July 22, 2016
Motortrivia Team (10019 articles)

Peugeot, Citroen และ DS เผยอัตราสิ้นเปลืองทดสอบจริงครั้งแรก


Posted by : Fascinator 

 

  PSA Group ได้ทำการเปิดเผยการทดสอบอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงแบบใช้งานจริงในรถกว่า 30 โมเดล

  กระบวนการทดสอบนี้ได้ถูกจัดตั้งขึ้นโดย Transport & Environment (T&E) และ France Nature Environment (FNE) และได้รับการตรวจสอบโดย Bureau Veritas เพื่อความน่าเชื่อถือ

  EU นั้นมีแผนที่จะทำการทดสอบอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่แท้จริงของยานยนต์ โดยใช้ชื่อโปรเจคนี้ว่า Real Driving Emissions (RDE) อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงนั้นจะถูกวัดค่าโดยเครื่องมือที่ถูกติดตั้งเพิ่มขึ้นไปบนรถ การทดสอบจะถูกจัดขึ้นบนถนนสาธารณะ โดยมีเส้นทาง 25 กิโลเมตรในเมือง, 39 กิโลเมตรในชนบท และ 31 กิโลเมตรบนมอเตอร์เวย์ ภายใต้สภาพการขับขี่แบบใช้งานจริง

  นั่นหมายความว่ารถที่ถูกทดสอบจะมีผู้โดยสารนั่งในสภาพใช้งานจริง มีกระเป๋าเดินทางสัมภาระต่างๆ และมีการใช้งานเครื่องปรับอากาศในระหว่างกระบวนการทดสอบ โดย PSA Group ได้ส่งรถ Peugeot ไปทั้งหมด 14 โมเดล, Citroens 11 โมเดล และรถหรู DS ซึ่งเป็นรถภายใต้ซับ-แบรนด์ของซีตรองอีก 3 โมเดล

  นอกจากนั้นทางค่ายผู้ผลิตรถจากฝรั่งเศสยังตั้งเป้าที่จะสร้างแบบจำลองอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงในรถทั้ง 3 ยี่ห้อ ของพวกเขาบนเว็บไซต์ภายในสิ้นปี 2016 เพื่อให้ลูกค้าของพวกเขาสามารถคาดการณ์อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงยานยนต์ในครอบครองตามลักษณะการขับขี่และสภาวะแวดล้อมได้ ควบคู่กับการนำเสนอแอ็ป Eco-Driving เพื่อช่วยให้คำแนะนำการขับขี่แบบประหยัดเชื้อเพลิงแก่ลูกค้า  


RDE : Real Driving Emissions