October 11, 2016
Motortrivia Team (10203 articles)

Buriram United Racing School & Go-kart เปิดตัวเป็นทางการ


Press Release

 

  สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เปิดตัวสนามคาร์ทและโรงเรียนสอนขับรถแข่งมาตรฐานสากล Buriram United Racing School & Go-kart เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2559 ฉลองวันคล้ายวันเกิด นายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษาฯ พร้อมเนรมิตรบุรีรัมย์ เป็นเมืองมอเตอร์สปอร์ตครบวงจรครบวงจรที่สุดในอาเซียน

   บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด ฝ่ายบริหารสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ นำโดย นายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษา, นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ และ นายไชยชนก ชิดชอบ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ จัดพิธีเปิดตัวสนามคาร์ทและโรงเรียนสอนขับรถแข่งมาตรฐานสากล โดยมีหลายองค์กรในจังหวัดและภาคเอกชน รวมถึงผู้สนับสนุนเข้าร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง ทั้งนี้ นางกรุณา ชิดชอบ ได้ให้เกียรติตีธงปล่อยรถแข่งในพิธีเปิดใช้สนามอย่างเป็นทางการ และยังมีนักเตะสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมทีมสตาร์ฟโค้ชเข้าร่วมงานด้วย

 

   บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เรซซิ่ง สคูล แอนด์ โก-คาร์ท เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการนับตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไป โดยเบื้องต้นจะเปิดให้บริการสำหรับลูกค้าทั่วไปในการเช่ารถคาร์ทลงขับในสุดสัปดาห์ที่มีทัวร์นาเมนต์มอเตอร์สปอร์ตมาแข่งขันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

  จุดเด่นของสนามคาร์ทแห่งนี้คือ การก่อสร้างในมาตรฐานโลก ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการส่งให้ CIK-FIA (Commission Internationale de Karting) ซึ่งเป็นองค์กรกำกับดูแลมาตรฐานการแข่งขันรถคาร์ทระดับโลก พิจารณาอนุมัติให้เป้นสนามมาตรฐานสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย, ชิงแชมป์นานาชาติ และในระดับโลกต่อไป โดยรูปแบบสนาม หรือ แทร็ค เลย์เอาท์นั้น จำลองมาจากสนามช้างฯ เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ จะทำให้ผู้ลงขับในสนามคาร์ทได้สัมผัสกลิ่นอายของสนามใหญ่แบบไม่มีผิดเพี้ยน นอกจากนี้ยังมีรถเช่าที่เป็นรถคาร์ทใหม่เอี่ยม รวมถึงรถคาร์ทที่มีสเป็คสำหรับการแข่งขันจริงด้วย

  ขณะเดียวกัน ในวันที่ไม่ได้เปิดให้บริการสำหรับประชาชนทั่วไปในการเช่ารถคาร์ทลงขับในสนาม ทางฝ่ายบริหารจะเปิดให้เช่าเป็นโรงเรียนสอนขับรถแข่ง รวมถึงเปิดหลักสูตรขับรถแข่ง หรือ Racing School โดยมีผู้ฝึกสอนระดับมืออาชีพเพื่อสร้างบุคลากรด้านมอเตอร์สปอร์ตป้อนเข้าสู่วงการความเร็วของไทยอย่างต่อเนื่อง

  นายเนวิน ซึ่งได้ฉลองวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 58 ปี ในวันเดียวกันนี้เปิดเผยว่า “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เรซซิ่ง สคูล แอนด์ โก-คาร์ท เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของเรา ในการสร้างให้ บุรีรัมย์ กลายเป็นเมืองมอเตอร์สปอร์ตที่ครบวงจรที่สุดในอาเซียนเพราะเรามีทั้งสนามเซอร์กิตมาตรฐานสูงสุดของ เอฟไอเอ และ เอฟไอเอ็ม รวมถึงสนามแดร็กระดับโลกและสนามทดสอบรวมถึงสนามดริฟต์ มาตรฐานโลกเช่นกัน”

  “ผมอยากให้ที่นี่เป็นศูนย์กลางสำหรับการป้อนนักขับดาวรุ่ง และนักขับหน้าใหม่ขึ้นมาพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตนอกจากนี้ยังถือเป็นการเติมเต็มความต้องการด้านต่างๆ ให้กับแฟนๆ ความเร็วที่เดินทางมาชมการแข่งขันในแต่ละทัวร์นาเมนต์ด้วย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีหากเดินทางมาชมการแข่งขันแล้วได้มีกิจกรรมต่างๆ อย่างครบวงจร โดยในอนนาคตเราวางแผนจะจัดการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย, ชิงแชมป์นานาชาติ และในระดับโลกต่อไป”

   บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เรซซิ่ง สคูล แอนด์ โก-คาร์ท ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังศูนย์ช็อปปิ้ง บุรีรัมย์ คาสเซิล และอยู่ด้านหลังป้าย เดสติเนชั่น ออฟสปีด ซึ่งจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการนับตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไป โดยนับเป็นการฉลองครบรอบ 2 ปี ของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ รวมถึงเป็นการเปิดตัวต้อนรับการแข่งขัน บุรีรัมย์ ซูเปอร์จีที เรซ 2016 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมาด้วย  


Buriram United Racing School & Go-kart