November 6, 2016
Motortrivia Team (10229 articles)

สรยท. จับมือ ZF อบรมเทคโนโลยีระบบเกียร์อัตโนมัติ


Press Release

 

●   สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) ร่วมกับ บริษัท แซดเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (ZF) ผู้นำด้านเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนและระบบรองรับน้ำหนัก จัดอบรมเสริมความรู้ด้านเทคโนโลยีระบบเกียร์อัตโนมัติ (Fundamental Knowledge of Transmission Technology for Passenger Cars) ให้แก่สมาชิกของสมาคมฯ ณ บริษัท แซดเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด ซ.วิภาวดีรังสิต 64 กรุงเทพฯ

●   ภายในงานได้รับเกียรติจาก มร. ไดร์สเล่อร์ โคห์ (Dysler Koh) กรรมการผู้จัดการ และ นายภากรณ์ ไชยมั่นคง ผู้จัดการฝ่าย OE บริษัท แซดเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมเป็นวิทยากรในการบรรยาย เนื้อหาหลักในการอบรมครั้งนี้เน้นไปที่เรื่องของระบบขับเคลื่อนและระบบส่งกำลังที่เป็นเทคโนโลยีเฉพาะของแซดเอฟอย่าง Product Highlight ในกลุ่ม Passenger Car อาทิ ระบบเกียร์ 7 สปีด Dual Clutch, ระบบเกียร์ 8 สปีด Automatic และ ระบบเกียร์ 9 สปีด Automatic เป็นต้น

●   นายยุทธพงษ์ ภาษี นายกสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทยกล่าวว่า ความร่วมมือกับแซดเอฟ ประเทศไทย ได้ช่วยมีส่วนร่วมเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ แก่สื่อมวลชนในเชิงลึก เพื่อเป็นการยกระดับวิชาชีพของสายยานยนต์ให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับระบบถ่ายกำลัง และเทคโนโลยีสมัยใหม่ของแซดเอฟ

●   ปัจจุบัน แซดเอฟมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศเยอรมนี โดยเป็นบริษัทผู้ผลิตเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนและระบบรองรับน้ำหนักระดับชั้นนำของโลก มีบริษัทผลิตชิ้นส่วนในเครือมากถึง 122 บริษัท ใน 26 ประเทศ และเป็นหนึ่งใน 10 ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์รายใหญ่ที่สุดของโลก แซดเอฟ ประเทศไทย นับเป็นยุทธศาสตร์หลักในการส่งมอบบริการที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพให้แก่ลูกค้าทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของระบบขับเคลื่อน ระบบกันสะเทือน ระบบบังคับเลี้ยว และเทคโนโลยีสำหรับรถโดยสารให้แก่ผู้ผลิตรถรายใหญ่ในประเทศไทย ทั้งยุโรปและญี่ปุ่น

●   สนใจสามารถติดตามข่าวสารของสมาคมฯ ได้ที่ www.tajathailand.com    ●


TAJA-ZF : Seminar 2559