November 15, 2016
Motortrivia Team (10196 articles)

2017 Volkswagen Golf ปรับโฉม พร้อมทำตลาดยุโรป


Posted by : AREA 54

 

●   โฟล์คสวาเก้น ปรับโฉม VW Golf Mk7 พร้อมปรับรุ่นปีให้เป็น MY2017 ความเปลี่ยนแปลงภายนอกมีให้ไม่มากนัก ไฟหน้า-ไฟท้ายเป็นแบบ LED ทั้งชุด แต่ห้องโดยสารจะมากับจอกลางขนาดใหญ่ขึ้น มาตรวัดอนาล็อกถูกถอดทิ้งไป เพิ่มทางเลือกการตกแต่งใหม่ จุดสำคัญคือมีการขยับไลน์อัพเครื่องยนต์ใหม่ โดยรุ่นพื้นฐานจะขยับขึ้นไปใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร แทนที่เครื่องยนต์ 1.4 ลิตรรุ่นเดิม

●   Volkswagen Golf รุ่นพื้นฐานใหม่จะใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร อัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จแบบแปรฝัน ลดอัตราการใช้เชื้อเพลิงด้วยฟังก์ชั่น ACT หรือ Active Cylinder Management ตัดการจุดระเบิดของบางสูบในบางจังหวะเมื่อเครื่องยนต์ถูกใช้งานในรอบต่ำ-ปานกลาง (ในรุ่น 1.4 เดิมระบบจะหยุดการทำงานของสูบที่ 2 และ 3 ระหว่าง 1,400 – 4,000 รอบ/นาที) พร้อมระบบ Start/Stop ดับเครื่องยนต์อัตโนมัติขณะจอดนิ่ง และมีเกียร์ใหม่แบบ 7 จังหวะให้ใช้งาน… แน่นอนว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่ประกอบมาทั้งหมด โฟล์คฯ หวังผลเรื่องการลดอัตราสิ้นเปลืองให้เป็นรูปธรรม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับแฟนๆ อีกครั้ง

●   โฟล์คฯ เรียกเครื่องยนต์บล็อคนี้ว่า “1.5 TSI Evo” แบ่งทางเลือกการจูนเป็น 2 ช่วงกำลังคือ รุ่นเต็มสมรรถนะ 148 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 25.4 กก.-ม. และรุ่นประหยัดเชื้อเพลิง 128 แรงม้า ซึ่งจะยังคงตีตราเป็นรุ่นย่อยในกลุ่ม BlueMotion ของโฟล์คฯ ทว่าในเบื้องต้นเครื่องยนต์รุ่นนี้น่าจะทำตลาดเฉพาะในยุโรปเท่านั้น

●   สำหรับ VW Golf เวอร์ชั่น GTI รุ่นพื้นฐานจะมีการเพิ่มกำลังสูงสุดให้ 17 แรงม้าเป็น 227 แรงม้า ในขณะที่รุ่นท๊อปสมรรถนะสูง กำลังสูงสุดจะเพิ่มขึ้นเป็น 242 แรงม้า หรือบวกเพิ่มจากรุ่นเดิม 22 แรงม้า ทุกรุ่นย่อยจะจับคู่กับเกียร์ DSG อัตโนมัติดูอัลคลัทช์ลูกใหม่แบบ 7 จังหวะ และโฟล์คฯ จะทยอยใช้เกียร์รุ่นนี้แทนที่รุ่นเดิมแบบ 6 จังหวะทั้งหมดในไลน์อัพของ Golf

●   การปรับปรุงภายใน ไฮไลท์อยู่ที่การถอดมาตรวัดอนาล็อกออกไป แล้วแทนที่ด้วยมาตรวัดดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับ Virtual Cockpit ของฝั่งออดี้นั่นเอง ผู้ขับสามารถเลือกการแสดงผลได้ 5 แบบ เช่นมาตรวัดแบบเข็มสไตล์อนาล็อก, ข้อมูลตัวรถ ไปจนถึงเลือกแสดงผลเนวิเกเตอร์ได้ด้วย

●   ด้านจอทัชสกรีนสำหรับการแสดงผลส่วนกลาง รุ่นพื้นฐานจะเพิ่มขนาดจอจาก 5 นิ้วเป็น 6.5 นิ้ว รุ่นกลางๆ แทรกด้วยขนาด 8 นิ้ว ส่วนรุ่นท๊อปจะเพิ่มขนาดเป็น 9.2 นิ้ว โดยในรุ่นท๊อปนั้นชุดระบบอินโฟเทนเมนท์ MIB II หรือ Modular Infotainment Platform จะรองรับฟังก์ชั่นการสั่งงานด้วยท่าทางหรือ Gesture Control ด้วย

●   การจำหน่ายจะเริ่มขึ้นในยุโรปก่อนภายในช่วงกลางปี 2017 ต่อด้วยสหรัฐฯ เป็นอันดับต่อไป ราคาจำหน่ายยังไม่เปิดเผย เบื้องต้นเกรดรุ่นย่อยยังคงเดิมคือ GT, GTI, GTE (เวอร์ชั่น plug-in hybrid) และ Variant (ตัวถัง 5 ประตูเอสเตท) ครับ   ●


2017 Volkswagen Golf