February 14, 2017
Motortrivia Team (10203 articles)

2018 Mercedes-Benz G650 Maybach Landaulet ลุยแบบติดหรู


Posted by : AREA 54

 

●   ออฟ-โรด เอ็กซ์ตรีม Mercedes-Benz G63 AMG 6×6 ถูกแปะป้ายขายเกลี้ยง Sold Out หลังการผลิตครบจำนวนในช่วงต้นปี 2015 ที่ผ่านมา ล่าสุด “Mercedes-Maybach” ซึ่งคืนชีพในฐานะซับ-แบรนด์แบบอัลตร้า ลักชัวรี่ ของเมอร์เซเดสตั้งแต่ปลายปี 2014 ได้เผยภาพชุดของออฟ-โรดหรูรุ่นใหม่ล่าสุด Mercedes-Benz G650 Maybach Landaulet โดยจะเปิดตัวเป็นทางการในงาน 2017 Geneva Motor Show กลางเดือนมีนาคมนี้

●   การนำคำว่า “แลนดัวเลท” (หรือรถเทียมม้าขนาดเล็ก สะกดได้ 2 แบบ Landaulet หรือ Landaulette) มาต่อท้ายนั้น เป็นการบ่งบอกลักษณะเฉพาะของรูปแบบตัวถังที่มีความหรูหราในแบบรถลิมูซีน ทว่าในส่วนของผู้โดยสารจะมีหลังคาแบบเปิดประทุนเฉพาะส่วนเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งมายบัคได้นำคำนี้มาใช้เป็นครั้งแรกในรถสุดหรู Maybach Landaulet รุ่นปี 2009 ส่วนเมอร์เซเดสเองนั้นใช้คำนี้มาตั้งช่วงยุค 50s กับ Mercedes-Benz 300d Landaulet

●   Mercedes-Benz G650 Maybach Landaulet นับเป็นรถออฟ-โรดรุ่นแรกในนามซับ-แบรนด์ เมอร์เซเดส-มายบัค ตัวรถใช้พื้นฐานของ Mercedes G-Class รุ่นปัจจุบัน และด้วยรูปทรงที่มีความเป็นเหลี่ยมสันทั้งคัน ทำให้มันเหมาะกับภาพลักษณ์ของรถเทียมม้าทรงกล่องแบบย้อนยุค รวมทั้งสื่อถึงความหรูหราในอดีตได้ดีที่สุดในบรรดารุ่นรถแบบ SUV ของเมอร์เซเดส

●   ม้ากลที่ใช้เทียมมีให้ใช้งานทั้งหมด 630 ตัว (HP) จากการผลิตกำลังโดยเครื่องยนต์เบนซิน AMG แบบ V12 สูบ ความจุ 6.0 ลิตร อัดอากาศด้วยไบเทอร์โบ แรงบิดสูงสุดถึง 101.9 กก.-ม. พร้อมลุยด้วยระยะเคลียร์ใต้ท้องรถ 45 ซม. เสริมประสิทธิภาพด้วยชุดเกียร์ทรานสเฟอร์ และดิฟฯ ล็อคแบบล้อซ้าย-ขวาหมุน 100% ส่วนล้ออัลลอยน้ำหนักเบาเป็นแบบ 5 ก้านคู่ขนาดยักษ์ 22 นิ้ว จับคู่ยาง Pirelli Scorpion ATR ขนาด 325/55

●   เมอร์เซเดส-มายบัคระบุว่า ส่วนที่สำคัญที่สุดของรถแลนดัวเลทก็คือ โซนที่นั่งของผู้โดยสารทางด้านหลังแบบเฟิร์ส-คลาส ซึ่งมีการขยายพื้นที่วางขาด้วยการเพิ่มความยาวฐานล้อให้อีก 578 มม. ชุดเบาะปรับไฟฟ้าแบบเต็มระบบ มีฟังก์ชั่นนวดด้วยความร้อนที่ใช้แนวคิดเดียวกับการนวดด้วยหินร้อน ขณะเดียวกันนักธุรกิจที่ชีวิตเต็มไปด้วยความยุ่งเหยิงก็ยังสามารถทำงานได้ด้วยชุดคอนโซลบิสเนสขนาดใหญ่ มี Tablet และที่วางแก้วแบบมีระบบอุ่นหรือทำความเย็นเครื่องดื่ม แยกส่วนให้ผู้โดยสารทั้ง 2 ตำแหน่ง

●   เมอร์เซเดส-มายบัค ยังไม่เผยราคาจำหน่ายของ G650 Maybach Landaulet ในขณะนี้ แต่มีการระบุจำนวนการผลิตเอาไว้ที่ 99 คันเท่านั้นครับ เบื้องต้นลูกค้าสามารถเลือกสีตัวรถได้ 4 สี และเลือกจับคู่สีหลังคาผ้าใบได้ 3 สี… แน่นอนว่ามันจะต้องถูกแปะป้าย Sold Out เช่นเดียวกับรุ่นพี่ภายในเวลาไม่นาน   ●


2018 Mercedes-Benz G650 Maybach Landaulet