March 7, 2017
Motortrivia Team (10199 articles)

CarCon เปิดแฟรนไชส์ศูนย์ซ่อมสีและตัวถังด่วนสาขาแรก วิภาวดี 36


Press Release

 

●   นายณัฐพล เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะกรรมการผู้จัดการ บริษัท คาร์คอนวินี่ จำกัด เผยว่า หลังจากบริษัทเริ่มดำเนินธุรกิจด้านการซ่อมสีและตัวถังรถยนต์แบบรวดเร็วภายใต้แบรนด์ “คาร์คอน” ตั้งแต่ต้นปี 2559 ที่ผ่านมา โดยมีศูนย์บริการตั้งอยู่บนถนนพระราม 3 ซึ่งใช้เป็นศูนย์บริการต้นแบบและเป็นศูนย์การเรียนรู้และพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าผู้ใช้รถ

●   ล่าสุดบริษัทได้เซ็นสัญญาขยายสาขาแฟรนไชส์รายแรกกับ บริษัท เอสซีจีออโต้เซอร์วิส จำกัด โดยใช้ชื่อสาขา “คาร์คอน วิภาวดี 36” ตั้งอยู่บริเวณปากซอยวิภาวดีรังสิต 36 บนพื้นที่กว่า 500 ตารางเมตร ซึ่งสาขานี้จัดอยู่ในประเภทแฟรนไชส์ขนาดใหญ่ (ไซส์ L) มีช่องซ่อมจำนวน 8 ช่องซ่อม คาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการได้ภายในเดือนกรกฎาคม 2560

●   “แผนการขยายสาขาจะมีทั้งในรูปแบบที่บริษัทลงทุนเองและสาขาแฟรนไชส์โดยในช่วง 2-3 ปีแรกจะเน้นพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลก่อน โดยจะขยายให้ครบสี่มุมเมือง รองรับพื้นที่ย่านพระรามสอง ลำลูกกา บางนา และบางบัวทอง ส่วนในอนาคตจะขยายสาขาไปยังหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด ได้แก่ ชลบุรี เชียงใหม่อุดรธานี นครราชสีมาสงขลา และภูเก็ต เป็นต้น”

●   นายณัฐพล กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายในสิ้นปีนี้ บริษัทตั้งเป้าเพิ่มสาขาแฟรนไชส์คาร์คอนให้ได้ประมาณ 10 สาขา ก่อนที่จะเพิ่มเป็น 100 สาขาในปี 2565 ขณะนี้กำลังเจรจากับอีก 5 – 6 ราย ซึ่งสนใจจะเข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรแฟรนไชส์คาร์คอน ซึ่งบริษัทแบ่งขนาดแฟรนไชส์ไว้เป็น 3 ขนาดคือ 1. ขนาดเล็ก (ไซส์ S) ใช้พื้นที่ประมาณ 100 ตารางเมตร มี 2 ช่องซ่อม เหมาะสำหรับผู้ประกอบการที่มีอู่อยู่แล้ว แต่ต้องการเพิ่มบริการในส่วนของการซ่อมสีและตัวถังแบบเร่งด่วน 2. ขนาดกลาง (ไซส์ M) ใช้พื้นที่ประมาณ 300 ตารางเมตร มี 6 ช่องซ่อมและ 3. ขนาดใหญ่ (ไซส์ L) ใช้พื้นที่มากกว่า 500 ตารางเมตร มี 8 ช่องซ่อม

●   ทั้งนี้พันธมิตรทางธุรกิจที่เข้ามาร่วมแฟรนไชส์คาร์คอน จะได้รับการสนับสนุนจากบริษัททางด้านการดำเนินธุรกิจทั้งหมด 5 ด้านได้แก่:

1.   ระบบซอฟท์แวร์ในการบริหารจัดการศูนย์คาร์คอน
2.   วัสดุอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่คาร์คอนเป็นเจ้าของสิทธิบัตร
3.   การฝึกอบรมด้านการซ่อมแบบเฉพาะของคาร์คอนให้แก่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในศูนย์
4.   ทีมช่างเทคนิคมาตรฐานเดียวกับคาร์คอนจากญี่ปุ่นเข้ามาซัพพอร์ตในช่วงแรก
5.   กิจกรรมสนับสนุนทางด้านการตลาด

●   นอกจากการทำตลาดด้วยการขยายสาขาแฟรนไชส์คาร์คอนเพื่อเจาะกลุ่มอู่ซ่อมสีและตัวถังให้เข้ามาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจแล้ว ยังมีการเดินหน้าหาพันธมิตรที่เป็นบริษัทประกันภัยรถยนต์ต่างๆ เพื่อนำเสนอการให้บริการซ่อมสีและตัวถังรถยนต์ของบริษัทให้กับลูกค้า หลังจากก่อนหน้านี้บริษัทได้เจรจาตกลงร่วมเป็นพันธมิตรกับ 5 บริษัทประกันภัยชั้นนำแล้วได้แก่ บมจ.เมืองไทยประกันภัย, บมจ.ทิพยประกันภัย, บมจ.สินมั่นคงประกันภัย, บมจ.สมโพธิ์ เจแปน ประกันภัย (ประเทศไทย) และ บมจ.เอ็มเอสไอจีประกันภัย ซึ่งคาดว่าภายในสิ้นปี 2560 นี้จะมีบริษัทประกันภัยเข้าร่วมเป็นพันธมิตรเพิ่มขึ้นจากเดิมอีก 5 รายรวมเป็น 10 ราย   ●