October 24, 2017
Motortrivia Team (10019 articles)

N.C.C Exhibition เตรียมดันไทยขึ้นฮับอาเซียน กระจายสินค้าจักรยาน CLMV


Press Release

 

●   นางสาวบุษยา ประกอบทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) ผู้จัดงานแสดงสินค้าธุรกิจจักรยาน อินเตอร์เนชั่นแนล บางกอกไบค์ เผยภาพรวมตลาดจักรยานตลอดปี 2560 มีการเติบโตเพิ่มขึ้นไม่มากนัก เป็นผลมาจากภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ประกอบกับธุรกิจจักรยานโลกที่มีการเติบโตลดลงจากปีก่อน

●   ในปี 2561 ยังมีการเปลี่ยนแปลงช่วงเวลาการจัดงานแสดงสินค้าจักรยานจากประเทศเยอรมันนีและไต้หวัน ซึ่งถือเป็นงานแสดงสินค้าธุรกิจจักรยานที่ใหญ่ที่สุดของโลก โดยปัจจัยดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อรอบการสั่งซื้อและนำเข้าสินค้าของผู้ประกอบการธุรกิจจักรยานไทยใน 2 ไตรมาสแรกของปี 2561 และคาดการณ์ว่า ตลาดการนำเข้าและสั่งซื้อสินค้าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2561

●   นีโอมองว่า การเปลี่ยนแปลงช่วงเวลาการจัดงานธุรกิจจักรยานในประเทศเยอรมันนีและไต้หวัน จะส่งผลให้ผู้ประกอบการธุรกิจจักรยานต่างประเทศที่เคยเข้าร่วมแสดงงานดังกล่าวเริ่มมองหางานแสดงสินค้าและตลาดจักรยานใหม่ๆ เพื่อกระจายสินค้าของตนเองทดแทนงานเดิม โดยเฉพาะประเทศไทยซึ่งเป็นศูนย์กลางทางการเดินทางเชื่อมโยงไปยังกลุ่มประเทศ CLMV ได้โดยสะดวก เปิดโอกาสให้งาน อินเตอร์เนชั่นแนล บางกอกไบค์ กลายเป็นงานแสดงสินค้าธุรกิจจักรยานอันดับต้นๆ ในสายตาผู้แสดงงานต่างประเทศ ที่ต้องการกระจายสินค้าจักรยานเข้าสู่กลุ่มประเทศ CLMV ซึ่งถือเป็นตลาดใหม่ของธุรกิจจักรยาน

●   ระหว่างวันที่ 16 – 19 พฤศจิกายน 2560 นี้ เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จะร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ Thailand Convention & Exhibition Bureau : TCEB (ทีเส็บ) และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมจัดงาน อินเตอร์เนชั่นแนล บางกอกไบค์ ครั้งที่ 10 (International Bangkok Bike 2017) ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อเป็นเวทีกลางในการเจรจาการค้าสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจจักรยานและจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวจากต่างประเทศและผู้ประกอบการไทย

●   ภายในงานดังกล่าวจะมีการนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับจักรยาน จากค่ายจักรยานทั้งในและต่างประเทศ พร้อมการเปิดตัวสินค้าและจักรยานใหม่ของปี 2561 จากค่ายจักรยานต่างๆ พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจได้มีโอกาสจับจองจักรยานใหม่ภายในงานได้อีกด้วย

●   สนใจติดตามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.internationalbangkokbike.com หรือ Facebook : BKBEXPO   ●