January 27, 2018
Motortrivia Team (10203 articles)

Ford Ranger ปี 2560 ยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก


Press Release

 

●   รถกระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ ตอกย้ำความสำเร็จในตลาดรถกระบะขนาดกลางในเอเชีย แปซิฟิก ที่แข่งขันกันอย่างดุเดือดอีกครั้ง ด้วยยอดขายของปี 2560 ที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยยอดขายปลีกของฟอร์ด เรนเจอร์ เพิ่มสูงขึ้นกว่า 22 เปอร์เซ็นต์จากปีที่ผ่านมา ด้วยยอดขายรวมทั้งสิ้น 134,100 คัน

●   “ฟอร์ด เรนเจอร์ ได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดรถกระบะขนาดกลางทั้งในระดับภูมิภาคและทั่วโลก ด้วยความแข็งแกร่ง สมรรถนะอันทรงพลัง เทคโนโลยีอันชาญฉลาด ดีไซน์ การประหยัดน้ำมัน และความสะดวกสบายในการใช้งาน”  มาร์ค โอเวนเดน (Mark Ovenden) รองประธานฝ่ายการตลาด การขายและบริการ ฟอร์ด เอเชีย แปซิฟิก กล่าว

●   ความสำเร็จและยอดขายอันแข็งแกร่งของฟอร์ด เรนเจอร์ ขับเคลื่อนด้วยยอดขายตลอดปี 2560 ที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ในประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม โดยฟอร์ด ประเทศไทย สามารถทำยอดขายฟอร์ด เรนเจอร์ ได้สูงสุดในโลก

●   ฟอร์ด เรนเจอร์ ประสบความสำเร็จส่งท้ายปี 2560 ในฐานะรถกระบะที่ขายดีที่สุดในประเทศเวียดนาม ไต้หวัน กัมพูชา เมียนมาร์ และนิวแคลิโดเนีย อีกทั้งยังเป็นรถรุ่นที่มียอดขายสูงสุดในตลาดรถประเทศนิวซีแลนด์เป็นปีที่สามติดต่อกัน

●   “ฟอร์ด เรนเจอร์ ถือเป็นกำลังสำคัญของฟอร์ดทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน” นางสาวยุคนธร วิเศษโกสิน ประธานฟอร์ด อาเซียน กล่าว “การตอบสนองต่อการใช้งานได้อย่างหลากหลายและความทนทานของฟอร์ด เรนเจอร์ ทำให้รถกระบะของฟอร์ดสามารถครองใจผู้บริโภค และดึงดูดลูกค้าให้กับฟอร์ดได้อย่างต่อเนื่อง”

ปี 2560 ปีแห่งความสำเร็จของฟอร์ด เรนเจอร์
●   ประเทศไทย เป็นผู้นำด้านยอดขายฟอร์ด เรนเจอร์ในเอเชีย แปซิฟิก ด้วยยอดขายที่สูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ เพิ่มสูงขึ้น 44.5 เปอร์เซ็นต์ หรือคิดเป็นจำนวน 44,452 คัน ส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาดของฟอร์ดในตลาดรถกระบะเพิ่มขึ้น 3 เปอร์เซ็นต์ เป็น 12.2 เปอร์เซ็นต์

●   ในประเทศออสเตรเลีย ยอดขายเติบโตขึ้นเกือบ 16 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นจำนวน 42,728 คัน และยังคงครองตำแหน่งรถออฟโรดที่ขายดีที่สุดในประเทศ

●   ฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นผู้นำตลาดรถกระบะในประเทศเวียดนามติดต่อกันเป็นปีที่สี่ โดยครองส่วนแบ่งตลาดได้ถึง 56 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นยอดขายที่สูงขึ้น 6 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นจำนวน 14,926 คัน

●   ในประเทศฟิลิปปินส์  ยอดขายฟอร์ด เรนเจอร์ เพิ่มขึ้นถึง 31 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นจำนวน 10,658 คัน ครองส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์ ในตลาดรถกระบะ

●   ในประเทศนิวซีแลนด์ ฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นรถที่มียอดขายสูงสุดติดต่อกันเป็นปีที่สาม ครองส่วนแบ่งตลาดถึง 26 เปอร์เซ็นต์ ด้วยยอดขายที่สูงขึ้น 11 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นจำนวน 9,428 คัน

●   ในประเทศไต้หวัน ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงครองตำแหน่งผู้นำในตลาดรถกระบะอย่างต่อเนื่อง ด้วยยอดขายที่สูงขึ้นถึง 44 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นจำนวน 1,263 คัน จากความต้องการของผู้บริโภคที่มองหารถกระบะที่ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างหลากหลายรูปแบบทั้งการทำงานและการพักผ่อน

●   นอกจากนี้ ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงครองตำแหน่งผู้นำตลาดรถกระบะอย่างแข็งแกร่งในตลาดเกิดใหม่หลายแห่ง ปิดท้ายปีในฐานะรถกระบะที่มียอดขายสูงสุดในประเทศกัมพูชา เมียนมาร์ และนิวแคลิโดเนีย

ก้าวต่อไปของฟอร์ด เรนเจอร์ ในเอเชียแปซิฟิก
●   ในฐานะผู้บุกเบิกวิวัฒนาการรถกระบะ ฟอร์ดได้สร้างประวัติศาสตร์ก้าวสำคัญในการทำสถิติยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2560 ซึ่งเป็นปี ครบรอบ 100 ปีของการผลิตรถกระบะ เริ่มแรก ฟอร์ดผลิตรถกระบะเพื่อตอบสนองการใช้งานของเกษตรกร ทหาร และคนงานก่อสร้าง แต่เมื่อเวลาผ่านไป รถกระบะฟอร์ดได้พัฒนามาเป็นยานพาหนะที่ตอบสนองต่อการใช้งานอันหลากหลาย ทั้งในแง่ของการทำงานและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้คนทั่วโลก

●   ในปี 2561 นี้ ฟอร์ดเตรียมมอบประสบการณ์ความประทับใจและสร้างสีสันให้กับฟอร์ด เรนเจอร์ อย่างต่อเนื่องทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

●   ในปีนี้ ฟอร์ดจะเปิดตัวฟอร์ด เรนเจอร์ ในประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดรถกระบะที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก โดยตลาดจีนนับเป็นก้าวสำคัญของการเติบโตของฟอร์ด เพื่อพลิกโฉมตลาดกระบะในประเทศจีน ด้วยรถกระบะที่แข็งแกร่ง ทันสมัย และตอบโจทย์ทุกการใช้งาน

●   นอกจากนี้ ฟอร์ด ยังเตรียมเปิดตัว ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ รถกระบะสมรรถนะสูงสายพันธุ์ใหม่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอย่างเป็นทางการ โดยเรนเจอร์ แร็พเตอร์ ได้รับแรงบันดาลใจจากการแข่งรถท่ามกลางทะเลทรายที่พร้อมมอบประสบการณ์การขับขี่ออฟโรดอย่างตื่นเต้นเร้าใจ

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.ford.co.th   ●