January 4, 2018
Motortrivia Team (10196 articles)

Logistics Transformation within CLMVT สัมนาธุรกิจรถเช่าในกลุ่มประเทศ AEC


Press Release

 

●   บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (ลาว) จำกัด ภายใต้การบริหารงานของบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด ผู้ให้บริการรถเช่าระยะสั้น (SIXT), ระยะยาว (Master Car Rental) และพนักงานขับรถ (Master Driver Service) สำหรับทั้งลูกค้าองค์กร บริษัทชั้นนำต่างๆ หรือบุคคลทั่วไป จัดสัมนาในหัวข้อ ‘Logistic Transformation within CLMVT’ เตรียมความพร้อมรองรับการเติบโตภายใต้ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ที่จะส่งผลให้เกิดประโยชน์กับหลายภาคส่วนในกลุ่มประเทศกัมพูชา, ลาว, เมียนมาร์, เวียดนาม และไทย

ลอจิสติกดี เพิ่มโอกาสการลงทุน
●   งานสัมนาครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก 3 วิทยากร คือ คุณฉลองชัย ชยุตระพงศ์ รองประธานสภาธุรกิจไทยลาว, ผอ. บุญตา อ่อนนาวง รองหัวหน้ากรมขนส่งกระทรวงโยธาธิการและขนส่ง และ ดร. มาโนช โลหเตปานนท์ รองคณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์ มาร่วมให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์

●   การเปิดประชาคมอาเซียน เป็นเสมือนการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น รวมถึงเป็นการเปิดโอกาสและอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ทั้งการคมนาคม ค้าขาย หรืออื่นๆ โดยหนึ่งในประเด็นที่หยิบยกมากล่าวถึงก็คือ ลอจิสติก ที่ได้รับการเพิ่มศักยภาพ ช่วยให้การขนส่งสินค้าทำได้อย่างรวดเร็ว ฉับไว และปลอดภัยอีกระดับ ส่งเสริมให้เกิดการทำธุรกิจ และกระตุ้นให้เศรษฐกิจมีสภาพดีขึ้น

ธุรกิจขยาย ความต้องการรถเช่าก็เพิ่ม
●   สภาพเศรษฐกิจที่ดี นับเป็นปัจจัยสำคัญที่ดึงดูดนักลงทุน จากทั้งในและต่างประเทศ ส่งผลให้ธุรกิจมีการขยายตัว หรือมีธุรกิจเกิดใหม่ โดยสิ่งที่เพิ่มเป็นเงาตามตัวก็คือ จำนวนของผู้บริหารที่ต้องเข้ามาดูแล จึงทำให้มึความต้องการเช่ารถระยะยาว สำหรับองค์กรหรือบริษัทชั้นนำต่างๆ สูงขึ้น

●   ส่วนความต้องการรถเช่าระยะสั้น ก็น่าจะเพิ่มขึ้นเช่นกัน เพราะนอกจากนักลงทุนแล้ว ก็ยังมีการเติบโตของธุรกิจท่องเที่ยว ที่ดึงดูดผู้คนจากทั่วสารทิศ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อย ที่ต้องการรถเช่าระยะสั้น เพื่ออำนวยความสะดวกเรื่องการเดินทาง

เน้นความแตกต่าง แสดงศักยภาพเหนือชั้น
●   บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (ลาว) จำกัด ทำตลาดในลาวมาประมาณ 3 ปี ด้วยแนวคิดการดำเนินธุรกิจที่แตกต่าง นอกจากเป็นผู้ให้บริการรถเช่าทั้งระยะสั้นและระยะยาว ก็มีบริการพนักงานงานขับรถ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับองค์กรต่างๆ ในการเช่ารถ เปรียบเสมือน ‘One-Stop Service’ ครบ…จบในที่เดียว ขณะที่รถเช่าก็มีให้เลือกหลากรุ่นหลายขนาดตามความต้องการ จุดเด่นคือ เป็นรถปีใหม่ สภาพดี ไมล์น้อย พร้อมการรับประกันและบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งยังมีรถทดแทนกรณีเกิดอุบัติเหตุ จึงนับเป็นทางเลือกที่แตกต่าง แต่คุ้มค่าอย่างแท้จริง

●   การจัดสัมนา Logistics Transformation within CLMVT มีกระแสตอบรับดี กับผู้เข้าร่วมสัมนาเกือบ 200 คน ทั้งผู้บริหาร, ผู้แทนจากธนาคารหลายแห่ง คู่ค้า และลูกค้ากว่า 60 บริษัท ซึ่งหลายคนก็ได้เก็บเกี่ยวความรู้และข้อมูลใหม่ๆ ไปใช้ประโยชน์ รวมถึงเป็นการสร้างภาพลักษณ์และความเชื่อมั่น ของบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (ลาว) จำกัด ได้เป็นอย่างดี   ●