January 16, 2018
Motortrivia Team (10201 articles)

Brilliance Auto จับมือ Renault บุกตลาดรถในประเทศตามแนวเส้นทางสายไหม


Press Release

 

●   Brilliance Auto Group ผู้ผลิตรถยนต์จากประเทศจีน บรรลุข้อตกลงกับ Renault Group ในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน Renault Brilliance Jinbei Automotive Co., Ltd. เพื่อผลิตรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็ก (LCV – light commercial vehicles) ภายใต้สามแบรนด์ ได้แก่ Jinbei, Renault และ Huasong โดยตั้งเป้าว่าจะทำยอดขายให้ได้ถึง 150,000 คันต่อปีภายในปี 2022

●   Brilliance Auto Group ใช้เวลาเพียง 1 ปีในการบรรลุข้อตกลงความร่วมมือรูปแบบใหม่กับ Renault Group โดยถือเป็นครั้งแรกในยุคใหม่ของอุตสาหกรรมยานยนต์จีนที่บริษัทร่วมทุนจะออกแบบและผลิตรถทั้งแบรนด์จีนและแบรนด์ต่างประเทศควบคู่กัน เพื่อก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางระดับโลกในการพัฒนารถยนต์เพื่อการพาณิชย์

●   นายฉี อวี๋หมิน ประธาน Brilliance Auto Group กล่าวว่า ในอดีต บริษัทร่วมทุนลักษณะนี้จะผลิตแค่รถแบรนด์ต่างประเทศ ส่วนทางบริษัทจีนจะได้แค่ส่วนแบ่งกำไรเพื่อนำมาพัฒนาแบรนด์ของตนเอง แต่สำหรับการร่วมทุนในครั้งนี้ ทั้งแบรนด์จีนอย่าง Jinbei และ Huasong รวมถึงแบรนด์ฝรั่งเศสอย่าง Renault จะพัฒนาเคียงบ่าเคียงไหล่กัน ซึ่งจะช่วยให้แบรนด์จีนมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว

●   ความร่วมมือระหว่าง Brilliance และ Renault จะเป็นการผสานเทคโนโลยีขั้นสูงและประสบการณ์ของทั้งสองฝ่ายเข้าด้วยกัน โดยทั้งสองบริษัทจะส่งต่อผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของตนให้กับบริษัทร่วมทุนดังกล่าว ซึ่ง Brilliance สามารถใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์ม เทคโนโลยี และแนวคิดการบริหารจัดการอันทันสมัยของ Renault เพื่อนำมาพลิกโฉมและพัฒนาบริษัทให้ดียิ่งขึ้น อันเป็นการเพิ่มน้ำหนักความน่าเชื่อถือของ Brilliance ในตลาดต่างประเทศซึ่งบริษัทได้เจาะตลาดเข้าไปหลายปีแล้ว

●   Brilliance เป็นผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีนรายแรกๆที่ดำเนินกลยุทธ์บุกตลาดต่างประเทศ จนถึงตอนนี้ เครือข่ายการจัดจำหน่ายในต่างประเทศของ Brilliance ครอบคลุมกว่า 100 ประเทศและดินแดนทั้งในแอฟริกา อเมริกากลางและอเมริกาใต้ รวมถึงเอเชียแปซิฟิก และมีดีลเลอร์เกือบ 400 ราย นอกจากนี้ Brilliance ยังสนองนโยบาย Belt and Road ของทางการจีน ด้วยการวางกลยุทธ์อย่างยั่งยืนมากขึ้น โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเปิดตลาดต่างประเทศในอนาคต   ●

ข้อมูลจาก : บริษัท อินโฟเควสท์ จำกัด