June 15, 2018
Motortrivia Team (10205 articles)

2018 Honda HR-V เสริมความสปอร์ต พร้อมด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่

Posted by : AREA 54

 

●   ฮอนด้า ประเทศไทย เปิดตัว Honda HR-V รุ่นปรับปรุง ตกแต่งใหม่ตามจุดต่างๆ ทั้งภายนอกและภายใน เสริมด้วยรุ่นย่อย RS เพิ่มสีใหม่ แดงมุก Passion Red Pearl และติดตั้งระบบความปลอดภัยให้ใหม่ พร้อมแคมเปญสื่อสารทางการตลาดใหม่ “What’s Calling You? ทุกเสียงเรียกจากข้างใน…ตามไปให้สุด” กำหนดการลงโชว์รูมวันที่ 8 กรกฎาคม 2561 ผู้ที่สนใจสามารถจองได้ตั้งแต่วันนี้

●   นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวว่า “ฮอนด้า เอชอาร์-วี เปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปี 2557 นับเป็นรุ่นที่เข้ามาเปิดตลาดและเติมเต็มความต้องการของตลาดรถยนต์เอสยูวีในระดับคอมแพคท์เซ็กเมนต์ โดยเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมและเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าชาวไทย ด้วยภาพลักษณ์ความสปอร์ตและความพรีเมียม ห้องโดยสารกว้างขวาง เหมาะกับการใช้งานที่หลากหลาย เข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ส่งผลให้ ฮอนด้า เอชอาร์-วี ครองตำแหน่งยอดขายสูงสุดในตลาดเอสยูวี 3 ปีซ้อน และมียอดขายสะสมกว่า 66,000 คัน และเพื่อเสริมภาพลักษณ์ความสปอร์ตและความพรีเมียม มากยิ่งขึ้น ฮอนด้า จึงได้แนะนำ ฮอนด้า เอชอาร์-วี ใหม่ ที่เพิ่มความสปอร์ตโฉบเฉี่ยว คุ้มค่าด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และเทคโนโลยีความปลอดภัยระดับพรีเมียมที่ครบครันมากยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าการจำหน่ายไว้ 18,000 คันภายใน 1 ปี”

●   ภายนอกของ HR-V 2018 รุ่นพื้นฐานมีกระจังหน้า, กันชนหน้า, กันชนหลังใหม่, ไฟหน้าแบบ Full LED, ไฟ LED สำหรับวิ่งกลางวัน ห้องโดยสารมากับเบาะใหม่ โดยจุดสำคัญอยู่ที่การติดตั้งชุดระบบความปลอดภัยใหม่ ประกอบด้วย ระบบ Honda LaneWatch แสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน, ระบบ City Brake Active System แจ้งเตือนพร้อมช่วยเบรคที่ความเร็วต่ำ และระบบ Walk Away Auto Lock ล็อครถอัตโนมัติเมื่อกุญแจรีโมทอยู่ห่างจากตัวรถ

●   สำหรับรุ่นย่อยใหม่ HR-V RS จะมากับกระจังหน้าโครเมียมรมดำ, กันชนหน้า-หลังสไตล์สปอร์ต, ไฟหน้า Full LED พร้อมไฟ LED วิ่งกลางวัน, ชายกันกระแทกด้านข้างสีดำ, มือเปิดประตูด้านหน้าโครเมียมรมดำ, กรอบกระจกมองข้างสีดำ, ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 17 นิ้ว, ตราสัญลักษณ์ RS บนฝากระโปรงท้าย ส่วนห้องโดยสารมีชุดแป้นเหยียบทั้งคันเร่งและเบรคแบบสปอร์ตให้

●   จุดเด่นในด้านการใช้งานของ HR-V ยังคงเป็นพื้นที่การใช้งานแบบอเนกประสงค์ ทั้งในส่วนของห้องโดยสารและพื้นที่บรรทุกสัมภาระด้านท้าย โดยเบาะนั่งสามารถปรับพับได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ Utility Mode, Tall Mode และ Long Mode รองรับการขนย้ายสัมภาระได้ทุกรูปแบบ

●   พละกำลังมาจากเครื่องยนต์ขนาดเบนซิน 4 สูบ 1.8 ลิตร SOHC i-VTEC 16 วาล์ว กำลังสูงสุด 141 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 17.5 กก.-ม. ส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT เทคโนโลยี Earth Dreams รองรับเชื้อเพลิง E85

●   นอกจากนี้ อุปกรณ์พื้นฐานในทุกรุ่นย่อยยังมี เบรกมือไฟฟ้า Electric Parking Brake, ระบบ Auto Brake Hold, ระบบเบรค ABS, ระบบกระจายแรงเบรค EBD, ระบบควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง VSA, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA, ไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรคกระทันหัน ESS, กล้องหลังปรับมุมมองได้ 3 ระดับ Multi-Angle Rearview Camera และถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่งในรุ่นย่อย RS และ EL

●   HR-V ใหม่จะแยกจำหน่ายเป็น 3 รุ่นย่อย ประกอบด้วย Honda HR-V E ราคา 949,000 บาท, Honda HR-V EL ราคา 1,059,000 บาท และ Honda HR-V RS ราคา 1,119,000 บาท สีภายนอกมี 5 สี ขาว White Orchid Perl (เพิ่ม 10,000 บาท), ดำ Crystal Black Perl (เพิ่ม 6,000 บาท), เงิน Lunar Silver Metallic, เทา Ruse Black Metallic และสีใหม่ แดง Passion Red Pearl (เฉพาะรุ่น RS เพิ่ม 6,000 บาท)

●   ใครไม่อยากรอถึงวันที่ 8 กรกฎาคม 2561 สามารถไปดูตัวจริงกันได้ก่อนที่งาน FAST Auto Show Thailand 2018 ระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2561 นี้ที่บูธ A04 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ฮอลล์ 106 หรือที่งาน Bangkok International Auto Salon 2018 ระหว่างวันที่ 4-8 กรกฎาคม 2561 ที่อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี   ●


2018 Honda HR-V