June 22, 2018
Motortrivia Team (10019 articles)

2018 KIA Grand Carnival ปรับโฉม เปิดตัวพร้อมพรีเซนเตอร์ใหม่

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

●   ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ แถลงข่าวเปิดตัว KIA Grand Carnival รุ่นปรับโฉม พร้อมกระตุ้นภาพลักษณ์รถครอบครัวด้วยการนำครอบครัว หมอโอ๊ค สมิทธิ์ – โอปอล์ ปาณิสรา พร้อมแฝด อลิน-อรัญ มาเป็นพรีเซนเตอร์ของรถ และยังมีการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ภายใต้คอนเซปท์ “ไม่มีความสุขไหน…ที่ไปด้วยกันไม่ได้” ในงานเดียวกัน


(จากซ้าย) นางสาวฬสนันท์ ภูนิธิพันธุ์กุล และนางธันยนันท์ ลีนุตพงษ์ ศิริมงคลเกษม


●   นางธันยนันท์ ลีนุตพงษ์ ศิริมงคลเกษม กรรมการบริหาร บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “เกีย แกรนด์ คาร์นิวัล โฉมปัจจุบัน นับเป็นเจเนเรชั่นที่ 3 ที่เปิดตัวในประเทศไทย และเป็นรถครอบครัวรุ่นยอดนิยมของเกียมาโดยตลอด ในครั้งนี้ แกรนด์ คาร์นิวัล มาในโฉมใหม่ที่ดูสปอร์ต และโดดเด่นมากขึ้น พร้อมทั้งยังได้เพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายภายในรถ และมาตรฐานความปลอดภัยให้ครบครันมากยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถรองรับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง รวมถึงการใช้งานในหลากหลายรูปแบบของสมาชิกทุกคนในครอบครัว เพื่อเชื่อมต่อความสุขของทุกคนเข้าด้วยกัน โดยเราตั้งเป้ายอดขาย 1,200 คัน ภายใน 1 ปี”

●   นางสาวฬสนันท์ ภูนิธิพันธุ์กุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กล่าวเพิ่มเติมว่า “แกรนด์ คาร์นิวัล รุ่นปรับโฉมใหม่นี้ มาด้วยคอนเซปท์การสื่อสารภายใต้แนวคิด ไม่มีความสุขไหน…ที่ไปด้วยกันไม่ได้ นำเสนอจุดเด่นของแกรนด์ คาร์นิวัล ที่สามารถตอบสนองทุกรูปแบบการใช้ชีวิตของสมาชิกทุกคนในครอบครัวได้อย่างลงตัว โดยเราได้ดึงครอบครัว หมอโอ๊ค – โอปอล์ น้องอลิน และน้องอรัญ มาเป็นพรีเซนเตอร์ เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ของครอบครัวคนรุ่นใหม่ ซึ่งแต่ละคนในครอบครัวมักมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันออกไป เมื่อมาอยู่ด้วยกันแต่ละคนก็ยังสามารถทำในสิ่งที่ตนเองชอบได้อย่างเต็มที่ โดย เกีย แกรนด์ คาร์นิวัล จะเป็นส่วนหนึ่งที่เชื่อมโยงทุกคนในครอบครัวให้ได้ใกล้ชิดกัน สามารถส่งผ่านความสุขและความสนุกถึงกันได้อย่างง่ายดาย เราเชื่อว่าไม่มีความสุขไหนที่ไปด้วยกันไม่ได้ และ เกีย แกรนด์ คาร์นิวัล ก็พร้อมที่จะจุทุกความสุขของทุกคนในครอบครัวไปด้วยกัน โดยเราได้ถ่ายทอดแนวคิดทางการสื่อสารนี้ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุด Your Fun, My Fun, Our Fun ออกอากาศผ่านช่องทางออนไลน์”

●   KIA Grand Carnival รุ่นปรับโฉมมากับกระจังหน้าใหม่ ไฟหน้า-ท้าย และไฟตัดหมอกใหม่แบบ LED ล้ออัลลอยแบบ Machine Finished ขนาด 18 นิ้ว ห้องโดยสารสะดวกด้วยชุดเบาะ 4 แถว 11 ที่นั่ง เบาะแถวที่ 4 เป็นแบบ Pop-up Sinking Seat พับเก็บได้เรียบ เพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระด้านท้าย ชุดระบบอำนวยความสะดวกมีกุญแจอัจฉริยะ Smart Key ประตูข้างไฟฟ้า Power Sliding Door ทั้ง 2 ด้าน และประตูท้ายไฟฟ้าอัจฉริยะ Smart Tailgate เสริมความหรูด้วย Dual Sunroof หรือซันรูฟแบบคู่เหนือเบาะคู่หน้า และเหนือเบาะแถวสองที่สามารถเปิดได้ทั้ง 2 บาน

●   ชุดระบบอินโฟเทนเมนท์ทำงานผ่านจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านฟังก์ชั่น Android Auto และ Apple CarPlay มีจุดชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย และจอสำหรับผู้โดยสารตอนหลังเพิ่มขนาดจาก 14 เป็น 15.6 นิ้ว

●   ชุดระบบความปลอดภัยประกอบด้วย ระบบ ESC ควบคุมเสถียรภาพการขับแบบอิเลคทรอนิคส์, ระบบเบรค ABS ป้องกันล้อล็อค, ระบบ EBD ควบคุมการกระจายแรงเบรค, ระบบ BA ช่วยเสริมแรงเบรค, ระบบ Traction Control ป้องกันล้อหมุนฟรี, ระบบ Hill-start Assist ช่วยออกตัวบนทางลาดชัน, ถุงลมนิรภัยคู่หน้า, ถุงลงนิรภัยด้านข้าง, ม่านถุงลมนิรภัยรอบคัน, ระบบ Blind Spot Detection ช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง, เบรคมือไฟฟ้า Electric Parking Brake และระบบ Auto Hold Brake ช่วยหน่วงระยะเวลาเบรคอัตโนมัติหลังจากเหยียบเบรคให้รถหยุดนิ่ง

●   ด้านพละกำลัง Grand Carnival ยังคงใช้งานเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบแถวเรียง CRDi ความจุ 2.2 ลิตร อัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จแบบแปรผัน VGT ส่งกำลังไปหมุนล้อคู่หน้าด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะรุ่นใหม่ (เดิม 6 จังหวะ) กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 45 กก.-ม. เริ่มที่รอบต่ำเพียง 1,750 – 2,750 รอบ/นาที วิ่งกันได้ยาวๆ ด้วยถังน้ำมันที่มีความจุ 80 ลิตร

●   ตัวรถมีให้เลือกทั้งหมด 5 สี ประกอบด้วยสีขาว Clear White, ขาวมุก Snow White Pearl, บรอนซ์เงิน Bright Silver, ดำ Aurora Black Pearl และสีใหม่ เทา Panthera Metal การจำหน่ายจะแบ่งเป็น 3 รุ่นย่อย:

–   Grand Carnival LX ราคา 1,622,000 บาท
–   Grand Carnival EX ราคา 1,991,000 บาท
–   Grand Carnival SXL ราคา 2,292,000 บาท

●   โปรโมชั่นในช่วงเปิดตัว วันนี้ –  16 กรกฏาคม 2561 รับฟรีลำโพงไร้สาย Harman/Kardon GO+PLAY Mini และ KIA Care Plus Package ที่ประกอบด้วย การรับประกันคุณภาพ (Warranty) นาน 5 ปี หรือ 150,000 กม. (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน), บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน Roadside Assistance ตลอด 24 ชม. นาน 5 ปี และประกันภัยชั้น 1 นาน 1 ปี

●   ใครอยากเห็นตัวจริงกันก่อน ตรงไปที่โชว์รูมเกียได้ทุกสาขา หรือสามารถเข้าไปชมในงาน Grand Roadshow with New Grand Carnival ตลอดเดือนกรกฏาคม 2561 ตามสถานที่ต่างๆ ดังต่อไปนี้:

–   เมกา บางนา 2 – 8 กรกฎาคม 2561
–   BKK Auto Salon 2018 อิมแพ็ค เมืองทอง 4 – 8 กรกฎาคม 2561
–   เซ็นทรัล พลาซา เวสต์เกต 9 – 15 กรกฎาคม 2561
–   เซ็นทรัล พลาซา อีสต์วิลล์ 10 – 16 กรกฎาคม 2561

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.kia.com/th โทร. 02-9151991 หรือแฟนเพจ facebook.com/KIA.Motors.Thailand   ●


2018 KIA Grand Carnival : motortrivia


2018 KIA Grand Carnival : Official