June 19, 2018
Motortrivia Team (10020 articles)

2015 Suzuki Jimny Street ยักษ์เล็กเวอร์ชั่นอิตาเลียน รุ่นพิเศษจำกัดจำนวน

Posted by : AREA 54

 

●   แฟนพันธุ์แท้ Suzuki Jimny ตัวถัง JB ในบ้านเราที่ต้องอาศัยเต๊นท์รถราคาแสนแพงบรรเทาอาการ เห็นข่าวรุ่นพิเศษเวอร์ชั่นนี้น่าจะมีอิจฉากันบ้าง เนื่องจาก ซูซูกิ อิตาลี ทำการเผยโฉมรุ่นจำกัดจำนวน Jimny Street สำหรับชาวอิตาเลียนโดยเฉพาะ พร้อมจำหน่ายในราคาเบาๆ ตามสไตล์รถ Mini SUV ขนาดกะทัดรัด

●   Jimny Street ใช้พื้นฐานของ Jimny เจนเนอเรชั่น 3 ที่ทำตลาดมาตั้งแต่ช่วงปี 1998 หรือกว่า 17 ปีมาแล้ว (ผู้แปลเคยรอแล้วรออีกจนหมดหวัง) ตกแต่งด้วยคู่สีทูโทนโดยมีสีขาว-เทาเป็นคู่สีหลัก และมีสีส้มแซมตามจุดต่างๆ อาทิ กรอบไฟตัดหมอก, สคูปดักอากาศบนฝากระโปรง และบางส่วนของครอบกระจกมองข้างเป็นต้น

●   ฝาครอบยางอะไหล่ตกแต่งด้วยลวดลายกราฟิคขาว-ดำ ประทับตราสัญลักษณ์ Jimny Street และมีตัวอักษรญี่ปุ่นเป็นคำว่า “เคียว” สื่อถึงความรุ่งเรืองของของเมือง เคียวโตะ หรือเกียวโต อดีตเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง ส่วนภายในตกแต่งเรียบๆ มีเพียงสีส้มเป็นลูกเล่นในบางจุด พร้อมเสริมความทันสมัยด้วยระบบอินโฟเทนเมนท์ที่คอนโซลกลาง

●   พละกำลังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ใต้ฝากระโปรงยังคงเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ตระกูล M engine ความจุ 1.3 ลิตร กำลังสูงสุด 85 แรงม้า PS จับคู่เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ คง DNA ของจอมลุยตัวเล็กจาก ซูซูกิ ทุกประการ ทว่าในปัจจุบันมีการเพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานใหม่ๆ ตามยุคสมัย เช่น ระบบ ESC, ระบบตรวจวัดความดันลมยางในห้องโดยสาร tyre pressure monitoring และชุดระบบอินโฟเทนเมนท์ ทำงานผ่านจอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้ว พร้อมระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านบลูทูธ

●   ซูซูกิ จะเริ่มจำหน่าย Jimny Street ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2015 ที่จะถึงนี้ ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 19,900 ยูโร หรือประมาณ 7.6 แสนบาท ตัวเลขการจำกัดจำนวนคือ 100 คันครับ

●   ปัจจุบัน Suzuki Italia S.p.A. มีรถจำหน่ายในอิตาลีอยู่ 5 รุ่น ประกอบด้วย Suzuki Celerio, Suzuki Swift, Suzuki S-Cross, Suzuki Jimny และ Suzuki Vitara โดยในกรณีของ Jimny รุ่นพื้นฐานจะมีจำหน่ายในราคา 17,600 ยูโร หรือประมาณ 6.7 แสนบาทเท่านั้น สเปคที่ได้คือ เครื่องยนต์เบนซิน 1.3 VVT 4WD, พวงมาลัยพาวเวอร์ ไฮดรอลิค, ชุดเครื่องเสียงพร้อมลำโพง 2 ตัว, ระบบ ESC, ระบบ tyre pressure monitoring, แอร์แบคคู่หน้า, ระบบเบรค ABS พร้อมตัวช่วย EBD และเข็มขัดนิรภัยแบบ ELR ดึงกลับอัตโนมัติ…

●   ที่สำคัญชุดแต่งจากโรงงานไม่ว่าจะเป็น ภายนอก, ภายใน หรืออุปกรณ์เสริมต่างๆ มีมากกว่า 100 รายการครับ… ท่านใดคลั่งไคล้ยักษ์เล็กอย่าง Jimny บอกได้เพียง 3 พยางค์ว่า “สวรรค์มีจริง”   ●


2015 Suzuki Jimny Street Limited Edition