June 2, 2018
Motortrivia Team (10203 articles)

Toyota พร้อมจัดแข่งเซปักตะกร้อ Revo Cup 2018 ชิงรางวัลกว่า 2.9 ล้านบาท

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

●   นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ นายพีระ รัตนวิจิตร รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ นายวีระพล นาคะประวิง ผู้แทนกรมพลศึกษา และ นายภีมะ ฮัดเจสสัน ผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมแถลงข่าวจัดการแข่งขันเซปักตะกร้อชิงแชมป์ ประเทศไทย รีโว่ คัพ 2018 เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2561 ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร

●   บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มีนโยบายในการส่งเสริมและสนับสนุนการกีฬาของประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกีฬาเซปักตะกร้อ หนึ่งในกีฬาเอกลักษณ์ของประเทศไทย ด้วยการร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงศึกษาธิการและกรมพลศึกษา จัดการแข่งขันเซปักตะกร้อชิงแชมป์ประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 เพื่อเผยแพร่กีฬาตะกร้อไทยและสร้างโอกาสให้นักกีฬาทุกระดับ ได้พัฒนาทักษะและสร้างประสบการณ์ในการแข่งขัน เพื่อพัฒนาศักยภาพนักกีฬาให้พร้อมสู่การแข่งขันในระดับสากล

●   โตโยต้าได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและส่งเสริมการกีฬาของประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกีฬาเซปักตะกร้อนั้นถือเป็นกีฬาที่เป็นเอกลักษณ์ของชาติไทย อันมีนักกีฬาที่เปี่ยมศักยภาพและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในการแข่งขันระดับนานาชาติมาโดยตลอด

●   ปีนี้ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนหลักการแข่งขันเซปักตะกร้อชิงแชมป์ประเทศไทย ภายใต้ความร่วมมือกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงศึกษาธิการและกรมพลศึกษา ยังได้จัดการแข่งขันเซปักตะกร้อ รีโว่ คัพ 2018 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่และพัฒนากีฬาตะกร้อของไทย และยกระดับมาตรฐานการแข่งขันสู่ระดับอาชีพ พร้อมเปิดโอกาสในการเฟ้นหานักกีฬารุ่นใหม่ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมชาติ ตลอดจนเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงความสามารถเชิงกีฬา อย่างสร้างสรรค์และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

●   การแข่งขันเซปักตะกร้อ ชิงแชมป์ประเทศไทย รีโว่ คัพ 2018 มีการจัดกลุ่มเพื่อให้เยาวชนได้มีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันมากขึ้น จึงได้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่:

–   ประเภทนักเรียนชายอายุไม่เกิน 16 ปี
–   ประเภทนักเรียนชายอายุไม่เกิน 12 ปี
–   ประเภทนักเรียนหญิงอายุไม่เกิน 12 ปี

●   ทั้งนี้การแข่งขันเซปักตะกร้อ รีโว่ คัพ 2018 จะเริ่มขึ้นโดยการคัดเลือกตัวแทนจังหวัดภายใต้ การคัดเลือกของการกีฬาแห่งประเทศไทยประจำจังหวัด เพื่อส่งทีมเข้าสู่การแข่งขันในระดับภูมิภาค โดยการแข่งขันในรอบคัดเลือกระดับภูมิภาค ขะแบ่งเป็น 4 ภาค ได้แก่:

–   ภาคใต้
–   ภาคเหนือ
–   ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
–   ภาคกลาง พร้อมกรุงเทพฯ และปริมณฑล

●   สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย เป็นการนำทีมตัวแทนระดับภูมิภาคในแต่ละประเภท จำนวนภาคละ 9 ทีม รวมทั้งสิ้น 36 ทีม เข้าไปทำการแข่งขันรอบชิงแชมป์ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 28 – 30 กันยายน 2561 นี้ ที่กรุงเทพมหานคร สำหรับแชมป์ประเภทนักเรียนชายอายุไม่เกิน 16 ปีจะได้รับถ้วยเกียรติยศประจำปี พร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท และรถกระบะ ไฮลักซ์ รีโว่ รุ่นสมาร์ทแคบ 2.4J เกียร์ธรรมดา มูลค่า 599,000 บาท จำนวน 1 คัน สำหรับแชมป์ประเภทนักเรียนชายอายุไม่เกิน 12 ปี และประเภทนักเรียนหญิงอายุไม่เกิน 12 ปี จะได้รับถ้วยเกียรติยศประจำปีพร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท รวมมูลค่ารางวัลการแข่งขันทั้งสิ้นกว่า 2.9 ล้านบาท นับว่าเป็นการจัดการแข่งขันตะกร้อรายการใหญ่ที่สุดรายการหนึ่งของประเทศ

กำหนดการแข่งขัน

รอบคัดเลือกระดับจังหวัด ( 77 จังหวัด )
–   ระหว่าง วันที่ 10 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม 2561
รอบคัดเลือกระดับภูมิภาค
–   ภาคใต้ 2 – 5 สิงหาคม สุราษฎร์ธานี
–   ภาคเหนือ 16 – 19 สิงหาคม พิษณุโลก
–   ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 23 – 26 สิงหาคม ขอนแก่น
–   ภาคกลาง 30 สิงหาคม – 2 กันยายน ชลบุรี
นัดชิงชนะเลิศ
–   ชิงแชมป์ประเทศไทย 28 – 30 กันยายน แฟชั่นไอส์แลนด์ ฮอลล์ กรุงเทพมหานคร

●   โตโยต้ามั่นใจว่าการแข่งขันเซปักตะกร้อ “รีโว่ คัพ 2018” จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการกีฬา ตะกร้อไทย ส่งเสริมให้กีฬาตะกร้อได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย และสามารถสร้างนักกีฬาตะกร้อรุ่นใหม่เข้าสู่วงการอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมสืบสานตำนานตะกร้อไทยให้ครองความเป็นหนึ่งตลอดไป