July 6, 2018
Motortrivia Team (10203 articles)

Harley-Davidson Battle of the Kings 2018 หาสุดยอดนักคัสตอมในไทย

Press Release

 

●   ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน เปิดงาน Harley-Davidson® Battle of the Kings หรือ BOTK เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยในครั้งนี้มีผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ 9 รายในเมืองไทย เข้าร่วมการแข่งขันการประกวดรถคัสตอมฮาร์ลีย์-เดวิดสันในระดับประเทศ

●   BOTK คือการประกวดเพื่อเฟ้นหาผลงานการคัสตอมหรือปรับแต่งมอเตอร์ไซค์ฮาร์ลีย์-เดวิดสันซึ่งเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก การแข่งขันเน้นไปที่ความสร้างสรรค์ ความสวยงาม และการนำเสนอความแปลกใหม่ที่น่าประทับใจ กติกาหลักๆ คือ งานออกแบบรถในขั้นสุดท้าย จะต้องสามารถนำไปวิ่งบนถนนได้จริง และการตกแต่งต้องอยู่ภายใต้งบประมาณ 300,000 บาท

●   นอกจากนี้ ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งไม่น้อยกว่า 50% ต้องเป็นของอุปกรณ์ตกแต่งแท้จากฮาร์ลีย์-เดวิดสัน

●   สำหรับการแข่งขัน BOTK ในประเทศไทย จะใช้ผลงานการคัสตอมจากมอเตอร์ไซค์ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน 3 รุ่น ได้แก่ Harley-Davidson Iron 883, Harley-Davidson Forty-Eight และ Harley-Davidson Street Bob รวมทั้งหมด 9 คัน โดยจะเปิดรับการโหวทเพื่อหาผู้ชนะตั้งแต่วันที่ 2 – 31 กรกฎาคม 2561 และประกาศผลผู้ชนะเลิศในช่วงเดือนกันยายน 2561

●   ผู้ชนะรายการ BOTK ในประเทศไทย จะได้เข้าไปประชันฝีมือกับผู้ชนะจากรายการ BOTK ของประเทศอื่นๆ ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายฮาร์ลีย์-เดวิดสันทั่วโลก โดยการคัดเลือกและการประกาศผลผู้ชนะ Custom King จะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2018 ณ งาน EICMA Show ที่กรุงมิลาน ประเทศอิตาลี ซึ่งจะมีการจัดแสดงผลงานการแต่งรถฮาร์ลีย์-เดวิดสันของผู้เข้าประกวดรอบสุดท้ายทั้งหมด และมีผู้จำหน่ายฮาร์ลีย์-เดวิดสันทั่วโลกรวมกันมากกว่า 200 ราย ที่มีแผนเข้าร่วมการประกวดรายการคัสตอมรถครั้งนี้

●   “การประกวด Battle of the King ถือเป็นเวทีให้ผู้จำหน่ายในประเทศได้แสดงออกถึงความเชี่ยวชาญในการคัสตอม การออกแบบ และพรสวรรค์ในการปรับแต่งรถมอเตอร์ไซค์ของเหล่าผู้จำหน่ายในเครือข่ายของเรา งานนี้ยังช่วยสร้างแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ให้แก่ผู้บริโภคที่ต้องการอุปกรณ์ตกแต่งให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่อุปกรณ์และชิ้นส่วนเล็กๆจนไปถึงชิ้นส่วนขนาดใหญ่ เพื่อการตกแต่งหรือคัสตอมมอเตอร์ไซค์ของตัวเอง” นายธนบดี กุลทล ผู้จัดการประจำประเทศ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ประเทศไทย กล่าว

●   ปัจจุบัน ฮาร์ลีย์-เดวิดสันมีโชว์รูมในประเทศไทย 9 แห่ง ผู้ที่กำลังเริ่มต้นคัสตอมรถของตนเอง ตัวแทนจำหน่ายฮาร์ลีย์-เดวิดสันทุกแห่งจะมีส่วนลดพิเศษสูงสุด 50% เมื่อซื้อชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งแท้และเครื่องแต่งกายฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 กรกฎาคม 2561

รายชื่อผู้เข้าประกวด Battle of the Kings ในประเทศไทย

•  ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ออฟ แบงคอก : Street Bob – The Prince
•  ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน เมโทรโปลิตัน แบงคอก : Forty-Eight – Metro Custom
•  เอเอเอส ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ออฟ แบงคอก : Iron 883 – Son of the Wind
•  ริชโค่ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน (เชียงใหม่) : Iron 883 – 84 Rocket
•  พอยส์ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ออฟ ขอนแก่น : Street Bob – Poise
•  ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ออฟ อุบลราชธานี : Street Bob – Iron Lotus
•  เอเอเอส ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ออฟ พัทยา : Street Bob – The Club Style to Die For
•  ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ออฟ ภูเก็ต : Forty-Eight – Rusty
•  ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ออฟ หาดใหญ่ : Iron 883 – Golden Mermaid

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ customkings.harley-davidson.com   ●


Harley-Davidson Battle of the Kings 2018