July 16, 2018
Motortrivia Team (10203 articles)

Sportscar Together Day งานฉลอง 70 ปี Porsche กลางกรุงเทพมหานคร

ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

 

●   บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ตัวแทนจำหน่ายปอร์เช่ในประเทศไทย จัดงานฉลองครบรอบ 70 ปีแบรนด์ปอร์เช่ Sportscar Together Day (SCTD ) ตัวงานมีขึ้น ณ Oasis Outdoor Arena, SHOW DC เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยในงาน Bangsaen Street Circuit จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 13 – 15 กรกฎาคม 2561 ก็มีงานแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ Porsche Carrera Cup Asia พร้อมกิจกรรมตลอดทั้งวันควบคู่กันไปด้วย

●   Sportscar Together Day เกิดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิค และ เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส ผู้ร่วมงานระดับ VIPs ประกอบด้วย Mr. Arthur Willmann กรรมการผู้จัดการ ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก Mr. Achim Stejskal ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์ปอร์เช่ (Porsche Museum) สตุ๊ทการ์ท และ Mr. Earl Bamber นักแข่งนิวซีแลนด์สังกัดทีมโรงงานปอร์เช่ เจ้าของตำแหน่งแชมป์ 2 สมัยรายการ Le Mans 24 ชั่วโมง และรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ World Endurance Championship

●   กิจกรรมในงานแบ่งเป็น โซนร้านค้า (Market Stalls) รวบรวมวัฒนธรรมการดื่มกินของชาว กทม. มาไว้ในที่เดียว บริการด้วย street food และร้านขนมที่มีชื่อเสียง อาทิ After You, Happy Cheese Toast และ Oranginal คู่กับเยอรมันเบียร์การ์เด้น Biergarten, ไส้กรอกเยอรมัน Bratwurst ซึ่งในบริเวณนี้มีการถ่ายทอดสดการแข่งขัน Porsche Carrera Cup Asia Bangsaen ให้ชม

●   โซน Super Car Circle มีการจัดแสดง 8 รถสปอร์ตที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นรถปอร์เช่ที่รวดเร็วที่สุดตลอดกาล อาทิ Porsche 911 (996) GT2, Porsche Carrera GT และ Porsche 911 (997) GT3 RS 4.0 เป็นต้น ตามมาด้วย Ferry Porsche’s Garage ที่จัดโซนในรูปแบบของการย้อนยุคไปสัมผัสสถานที่อันเป็นบ้านเกิดของปอร์เช่

●   เวทีกลางมีการจัดแสดง Porsche 919 Hybrid ตัวแข่งที่ปอร์เช่พัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้แข่งขันเอนดูรานซ์คลาส Le Mans Prototype 1-Hybrid (LMP1-H) ในรายการ FIA World Endurance Championship และ Porsche 959 Paris-Dakar ตัวแข่งแรลลี่ที่ผ่านการลุยทะเลทรายมากว่า 13,800 กิโลเมตร และสามารถคว้าชัยในอันดับ 1 และ 2 เมื่อปี 1986 รวมทั้งสปอร์ตไฮเทค Porsche 918 Spyder ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบปลั๊ก-อิน ไฮบริด และทำลายสถิติที่ลูปฝั่งเหนือของ Nürburgring ภายในเวลาต่ำกว่า 7 นาที

●   ต่อด้วยโซนรวมพลรถสปอร์ตจาก Porsche Clubs และ Das Treffen ที่นับว่าใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยบนพื้นที่มีปอร์เช่มากกว่า 200 คันจากสมาชิกของสมาคม Porsche Club กว่า 50 แห่งในภูมิภาค พร้อมนิทรรศการ 7 Generations of the 911 นับตั้งแต่ E-series ในยุค 70’s จนถึง 991-series 50th Anniversary Edition รุ่นปี 2014

●   ด้านกิจกรรมเพื่อสังคม ปอร์เช่ได้ร่วมสนับสนุนมูลนิธิ Make-A-Wish Foundation Thailand เปิดโอกาสให้เด็กๆ และเยาวชนได้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมด้วยการให้ความรู้พร้อมความสนุกจากการขับรถอย่างถูกต้องตามกฎจราจร ผ่านหลักสูตรอบรมสำหรับเยาวชน Porsche Kids Driving School

●   นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสันทนาการอื่นๆ อาทิ E-Performance Cinema โชว์เทคโนโลยีของสปอร์ตไฟฟ้า Porsche Taycan, Porsche Exclusive Manufaktur, Porsche Design และ Porsche Driver’s Selection การจัดแสดงอุปกรณ์ตกแต่งเฉพาะตัว, Porsche VR Experience สัมผัสอนาคตของรถสปอร์ตแบบเสมือนจริง และ Carrera Race Experience การแข่งขันรถโมเดลบนสนามจำลอง

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ปอร์เช่ ประเทศไทย เชิญได้ที่ Porsche Centre Bangkok โทร. 02-522-6655 Porsche Centre Pattanakarn โทร. 02-369-1111 และ Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-9911   ●


2018 Sportscar Together Day (Thailand) : 70 Years Porsche