July 6, 2018
Motortrivia Team (10203 articles)

Toyota Motorsport 2018 สนาม 2 ช้าง เซอร์กิต

Press Release

 

●   โตโยต้ารายงานผลการแข่งขัน โตโยต้า มอเตอร์ สปอร์ต สนามที่ 2 ณ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ ในศึก บุรีรัมย์ ซุปเปอร์ จีที 2018 เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน – 1 กรกฏาคม 2561 ที่ผ่านมา

●   ทั้งนี้ การแข่งขัน ซูเปอร์ จีที 2018 สนามที่ 4 ของฤดูกาลที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต นับเป็นสนามแรกที่จัดแข่งนอกประเทศญี่ปุ่น นักแข่งไทยจาก Toyota GAZOO Racing Team Thailand ได้แก่ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ ลงแข่งขันในนาม อาร์โต้ แพนเธอร์ ทีมไทยแลนด์ เป็นตัวแทนประเทศไทยเพียงทีมเดียวในรุ่นจีที 300 ออกสตาร์ทในกริด ลำดับที่ 17 ทำการแข่งขันรวม 66 รอบ จบการแข่งขันในอันดับที่ 15 นับเป็นอันดับที่ดีที่สุดของฤดูกาลนี้

HILUX REVO ONE-MAKE RACE

●   สนามนี้ เปิดสนามด้วยรุ่นไฮไลท์ของการแข่งขันกับ ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ เครื่อง 2,400 ซีซี มีรถลงแข่งขันทั้งสิ้น 14 คัน กับ 7 รอบ ผลการแข่งขันอันดับที่ 1 ได้แก่ ชานนท์ รจนา ตามมาด้วย กัมปนาท แก้วถังเมือง ส่วนอันดับ 3 บนโพเดียมได้แก่ ชยพล โยธา

ผลการแข่งขัน
1. ชานนท์ รจนา
2. กัมปนาท แก้วถังเมือง
3. ชยพล โยธา
4. พิตติพล พรหมโชติกุล
5. โสภณ ภุมรินทร์

VIOS ONE-MAKE RACE DIVISION 1

●   ต่อด้วยการแข่งขัน วีออส วันเมคเรซ ดิวิชั่น 1 แชมป์สนามนี้ได้แก่ ธีรภัทร เอี่ยมจินดา อันดับ 2 Wada Naoya นักแข่งจากทีม Advics Racing Team CEF และอันดับที่ 3 สัณหวัช วงศ์เจริญ

ผลการแข่งขัน
1. ธีรภัทร เอี่ยมจินดา
2. Wada Naoya – Advics Racing Team CEF
3. สัณหวัช วงศ์เจริญ
4. Sugiyama Yoshiki – Advics Racing Team CEF
5. จักรพันธ์ ภัทรธาดาพงษ์ – Super Club Racing

VIOS ONE-MAKE RACE DIVISION 2

●   ในรุ่น วีออส วันเมคเรซ ดิวิชั่น 2 แชมป์สนามได้แก่ ภูวดล เวชวงศา จากทีม Super Club Racing โดยมี รัฐพงษ์ วัฒนาพร ตามมาในอันดับที่ 2 ในขณะที่อันดับที่ 3 ได้แก่ Lok Ting Fung จากทีม REV-1 Racing Team

ผลการแข่งขัน
1. ภูวดล เวชวงศา – Super Club Racing
2. รัฐพงษ์ วัฒนาพร
3. Lok Ting Fung – REV-1 Racing Team
4. นาวิน รัตตเสรี
5. Clement Leung – REV-1 Racing Team

VIOS ONE-MAKE RACE LADY CUP

●   ฝั่งนักขับหญิง วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ แข่งกันทั้งหมด 7 รอบ สนามนี้ ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ คว้าแชมป์สนาม ตามมาด้วย นิสาธร กุละปาลานนท์ และอันดับที่ 3 กมลชนก บุญคร่ำ จากทีม The Siltipol Group

ผลการแข่งขัน
1. ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ
2. นิสาธร กุละปาลานนท์
3. กมลชนก บุญคร่ำ – The Siltipol Group
4. Ayumi Shijuzuka – Advics Racing Team CEF
5. ธัญญมัย วัชรเสถียร – Bualoy Racing Team

COROLLA ALTIS ONE-MAKE RACE

●   โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ ลุยกันด้วยเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร สนามนี้ Shohei Oda จากทีม Advics Racing Team CEF คว้าแชมป์ ตามมาด้วยนักขับไทย ชนินชา ปัญญารุ่งเจริญ จากทีม 33 Auto เงากลการ และอันดับที่ 3 Chiba Kentaro จากทีม Advics RacingTeam ส่วน ปรม พวงงาม ออกสตาร์ทในอันดับที่ 11 ทำผลงานได้ดีที่สุดในอันดับที่ 9

ผลการแข่งขัน
1. Shohei Oda – Advics Racing Team CEF
2. ชนินชา ปัญญารุ่งเจริญ – 33 Auto เงากลการ
3. Chiba Kentaro – Advics Racing Team
4. Kentaro Tsuchitori – Racing Team CEF
5. ชัญญบุศย์ ธนะผาสุข – CFON Racing Team

●   สำหรับการแข่งขัน โตโยต้า มอเตอร์ สปอร์ต 2018 สนามที่ 3 จะมีขึ้นที่สนามเฉพาะกิจ ริมหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี ในศึก บางแสน กรังด์ปรีซ์ 2018 ระหว่างวันที่ 13 – 15 กรกฎาคม 2561 นี้ สนใจติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.toyotamotorsport.net หรือ Facebook, Instagram, Youtube : ToyotaMotorsportThai   ●


Toyota Motorsport 2018 Round 2