August 2, 2018
Motortrivia Team (10203 articles)

BMW แต่งตั้งประธาน BMW Financial Services ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก คนใหม่

Press Release

 

●   บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประกาศแต่งตั้ง มิสริตู แชนดี้ (Ritu Chandy) ในฐานะประธานคนใหม่ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2561 เป็นต้นไป โดยจะประจำอยู่ ณ ประเทศสิงคโปร์ เพื่อดูแลการบริหารการดำเนินงานของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ไฟแนนเชียล เซอร์วิสใน 7 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ได้แก่ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อินเดีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย เกาหลีใต้ และประเทศไทย รวมถึงการดูแลรับผิดชอบพันธมิตรทางธุรกิจในประเทศอินเดีย สิงคโปร์ และเวียดนาม ทั้งนี้ มิสแชนดี้ เข้ารับตำแหน่งดังกล่าวต่อจาก มร. เซิร์จ นาดีน (Serge Naudin) ซึงย้ายไปรับตำแหน่งประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศจีน

●   มิสแชนดี้ จบการศึกษาในระดับปริญญาโท สาขาบริหารธุรกิจสำหรับผู้บริหารจาก Booth School of Business มหาวิทยาลัยชิคาโก ก่อนจะเข้าร่วมงานกับบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปเมื่อปี 2544 ในประเทศออสเตรเลีย โดยตลอดระยะเวลากว่า 17 ปีที่ผ่านมา มิสแชนดี้ได้ปฏิบัติงานในหลากหลายตำแหน่งทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกและทวีปอเมริกาเหนือ

●   ก่อนที่จะเข้ารับตำแหน่งประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ในโอกาสนี้ มิสแชนดี้ เคยดำรงตำแหน่งประธานและรองประธานฝ่ายการเงิน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ทวีปอเมริกาเหนือ ตั้งแต่ปี 2557-2561 โดยได้รับผิดชอบดูแลบริหารการเงินและการพัฒนาธุรกิจของไฟแนนเชียล เซอร์วิสในภูมิภาคอเมริกา

●   ในปี 2553 – 2557 มิสแชนดี้ ได้ประจำอยู่ ณ ประเทศสิงคโปร์ ในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายการเงิน ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก เพื่อดูแลการปฏิบัติงานของทีมงานในประเทศสิงคโปร์และกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในด้านการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ การบริหารความเสี่ยงจากอัตราดอกเบี้ย และการระดมเงินทุนจากเงินกู้ สำหรับการดำเนินธุรกิจของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

●   บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ดูแลการดำเนินงานของบริษัทย่อยในเครือ และความร่วมมือกับผู้ให้บริการด้านการเงินและผู้นำเข้ารถยนต์ในกว่า 58 ตลาดบนทุกทวีปทั่วโลก ด้วยพนักงานกว่า 8,600 คน และเป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านบริการทางการเงินในอุตสาหกรรมยานยนต์   ●