January 22, 2019
Motortrivia Team (10203 articles)

รถแต่งจาก Tokyo Auto Salon เตรียมจัดแสดงในไทย ณ BKK Auto Salon 2019

Press Release

 

●   จบลงไปแล้ว สำหรับงาน โตเกียว ออโต ซาลอน 2019 ณ กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น ภายใต้คอนเซ็ปต์ “งานแสดงรถที่สุดตื่นเต้นและเร้าใจประจำกรุงโตเกียว” งานที่กำหนดทิศทางและกระแสการแต่งรถมาตลอดระยะเวลาที่จัดงานกว่า 37 ปี ซึ่งกลุ่มคนรักการแต่งรถจากทั่วโลกต่างตั้งตารอคอย ภายในงานมีการจัดแสดงรถแต่งที่มาพร้อมนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งจากผู้ผลิตรถยนต์, ร้านค้า และสำนักแต่งรถต่างๆ ซึ่งมีผู้ประกอบการ 426 ราย, รถถยนต์ 906 คัน เข้าร่วมจัดแสดงภายในพื้นที่มากถึง 11 ฮอลล์

●   บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช จำกัด ผู้จัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน (Bangkok International Auto Salon 2019) มหกรรมแสดง และจำหน่ายยนตรกรรม พร้อมอุปกรณ์แต่งรถยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน ที่ได้รับลิขสิทธิ์การจัดงานจากประเทศญี่ปุ่น นำโดย รณฤทธิ์ ซื่อวาจา กรรมการผู้จัดการ, รองประธานการจัดงานฯ ได้เข้าร่วมงานครั้งนี้ พร้อมเตรียมนำรถแต่งจากงานโตเกียว ออโต ซาลอน 2019 มายังประเทศไทย เพื่อจัดแสดงในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน 2019 กำหนดจัดในวันที่ 3-7 กรกฎาคม 2019 ณ อิมเเพ็ค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี โดยมี นายมาซาฮารุ ซากาอิ ประธานการจัดงาน โตเกียว ออโต ซาลอน ให้การต้อนรับ

●   นอกจากการจัดแสดงรถแต่งและนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งจากผู้ผลิตรถยนต์, ร้านค้า และสำนักแต่งรถต่างๆ แล้ว อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญที่โตเกียว ออโต ซาลอน ได้ทำเพิ่มขึ้นมาก็คือการประมูลรถ โดยในปีนี้เป็นการจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ซึ่งทางผู้จัดงานจะทำการคัดรถยนต์ที่หายาก และอยู่ในความต้องการของหลายๆ คนที่มีกำลังในการซื้อสูง มีมาตรฐานในการรับรองคุณภาพสภาพรถ ซึ่งในปี 2018 ที่ผ่านมา มูลค่าของการประมูลรถรวมแล้วอยู่ที่ราวๆ 600 ล้านเยน

●   ในปี 2019 นี้ มีจำนวนรถที่เข้าร่วมการประมูลถึง 50 คัน โดยมีการประมูลออกไปจำนวน 17 คัน และอีก 11 คัน กำลังอยู่ภายใต้การเจรจาต่อรองราคาหลังการประมูล ซึ่งในครั้งนี้ มูลค่าการประมูลรวมทั้งสิ้นราว 300 ล้านเยน รถยนต์ที่มีราคาในการประมูลสูงที่สุดคือ Ferrari F40 รุ่นปี 1990 ซึ่งมีราคาสุดท้ายที่จบในการประมูล 121 ล้านเยน

●   รุ่นรถเด่นๆ ในงานปีนี้มีอาทิ มาสด้า กับเทคโนโลยี SkyActiv ซึ่งไฮไลท์บนพื้นที่คือ Mazda 3 เจนเนอเรชั่นใหม่ Mazda MX-5 ที่ได้รับการตกแต่งในสไตล์เรซซิ่ง นิสสัน โชว์เทคโนโลยีมลพิษต่ำ รวมไปถึงการนำรถแข่งไร้มลพิษจากรายการ Formula E มาจัดแสดง ต่อด้วยรถสปอร์ตสมรรถนะสูง Nissan GT-R (R35) และ Nissan Juke ตัวลุยล้อตีนตะขาบ ซึ่งรถคันนี้ได้รับรางวัลจากงาน โตเกียว ออโต้ ซาลอน ด้วย ฮอนด้า มาแบบครบทั้ง 4 ล้อและ 2 ล้อ พร้อมผลงานจากช๊อป Modulo กับ Mugen

●   ซูซูกิ เด่นด้วย Suzuki Jimny เจนเนอเรชั่นใหม่ที่มียอดจำหน่ายมากมายทั่วโลก ซูบารุ มากับ STI Performance ในขณะที่ โตโยต้า มาพร้อมกับไฮไลท์ใหม่ล่าสุดจากสำนัก Gazoo Racing ซึ่งใช้พื้นฐานของ Toyota Supra ใหม่ ก่อนที่เวอร์ชั่นโปรดักชั่นจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ส่วน มิตซูบิชิ แม้จะเน้นไปที่การผลิตรถอเนกประสงค์ แต่ก็ยังมีการเน้นไปที่งานออกแบบรูปลักษณ์ภายนอก เช่น Mitsubishi Eclipse หรือ Mitsubishi Deilca ที่มากับการตกแต่งอย่างมีสไตล์ เป็นต้น

●   สำหรับกิจกรรมด้านนอก และพื้นที่สำหรับการทดสอบรถ มีการนำรถยนต์รุ่นพิเศษที่น่าสนใจมาให้ผู้เข้าชมงานทดลองนั่ง โดยมีอินสตรัคเตอร์ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ขับโชว์สมรรถนะ ต่อด้วยโซนรถขายอาหาร (ฟู้ดทรัค) โตเกียว บีฟ ซาลอน ฯลฯ

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บางกอก อินเตอร์เนชั่นเเนล ออโต ซาลอน 2019 เชิญได้ที่ facebook.com/Bangkokinternationalautosalon หรือ www.bangkokinternationalautosalon.com   ●


2019 Tokyo Auto Salon