January 10, 2019
Motortrivia Team (10210 articles)

LeddarTech มอบตัวอย่าง SoC : LeddarCore LCA2 สำหรับตลาด LiDAR ในรถยนต์แบบผลิตในเชิงปริมาณ

Press Release

 

●   LeddarTech ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมในการมอบแพลตฟอร์ม LiDAR สำหรับรถยนต์และยานพาหนะที่มีความอเนกประสงค์และปรับขนาดได้ ได้ประกาศว่าตัวอย่างการผลิตของวงจรรวมเดี่ยว (SoC หรือ system-on-chip) LeddarCore LCA2 ซึ่งให้ประสิทธิภาพการทำงานและความคมชัดของ LiDAR ที่ดียิ่งขึ้น ในการออกแบบที่เป็นไปตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยในการทำงาน ได้พร้อมให้บริการแล้ว LCA2 SoC ช่วยให้ผู้ผลิตระดับที่ 1 สามารถออกแบบและผลิต LiDAR แบบโซลิดเสตตเป็นจำนวนมากได้ด้วยราคาตั้งแต่ต่ำกว่า 100 ดอลลาร์สหรัฐสำหรับผลิตภัณฑ์ระดับเริ่มต้น ไปจนถึงราคาต่ำกว่า 300 ดอลลาร์สหรัฐสำหรับผลิตภัณฑ์ระดับประสิทธิภาพการทำงานสูง ทำให้สามารถติดตั้ง LiDAR ในการผลิตยานพาหนะในราคาที่ไม่สูงมากได้

●   “ด้วยวงจรรวมเดี่ยว LCA2 เวอร์ชั่นสำหรับการผลิต เราสามารถสร้างตรวจจับที่ไกลกว่าที่วางแผนไว้แต่แรกได้ โดยมีการสะท้อนสูงกว่า 10% ที่ 100 ม. เรายังได้เพิ่มการรองรับการออกแบบแบบ Hybrid Flash ซึ่งใช้ระบบเครื่องกลไฟฟ้าจุลภาค (MEMS) สำหรับการปรับทิศลำแสงเลเซอร์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความคมชัด” Michael Poulin รองประธานกรรมการฝ่ายการจัดการผลิตของ LeddarTech กล่าว “SoC และซอฟต์แวร์ของ LCA2 ได้รับการออกแบบตั้งแต่พื้นฐานให้เป็นไปตาม ISO 26262 ASIL-B และจะทำให้ลูกค้าของเราสามารถส่งมอบ LiDAR คุณภาพเกรดยานยนต์ซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยในการทำงานได้” นาย Poulin สรุป

●   LCA2 LeddarEngine ซึ่งประกอบด้วย LeddarCore LCA2 SoC และห้องสมุดผลซอฟต์แวร์การประมวลสัญญาณ LeddarSP จะเป็นองค์ประกอบหลักของแพลตฟอร์ม LiDAR สำหรับรถยนต์และยานพาหนะของ LeddarTech ซึ่งมอบเครื่องมือทางเทคโนโลยีและทรัพยากรที่จำเป็นให้กับผู้ผลิตชิ้นส่วนและระบบที่มีความสำคัญเพื่อใช้ในการออกแบบข้อเสนอ LiDAR ที่ต่างจากคู่แข่ง และเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดเฉพาะของแอปพลิเคชันระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง (ADAS) ต่างๆ และระบบขับขี่อัตโนมัติ (AD) ซึ่งประกอบด้วย:

–   ADAS และ AD สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล (เช่น Traffic Jam Pilot)
–   ADAS และ AD สำหรับยานพาหนะใช้งานเชิงพาณิชย์
–   รถโดยสารขับเคลื่อนอัตโนมัติ และยานพาหนะสำหรับขนส่งแบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ
–   Robotaxi 360° AD LiDAR cocoon
–   แพลตฟอร์ม LiDAR สำหรับรถยนต์และยานพาหนะที่มีความอเนกประสงค์และปรับขนาดได้

●   ด้วยความสามารถในการรองรับการออกแบบและชิ้นส่วนประกอบหลายประเภท ซึ่งรวมถึงตัวเลือกจำนวนมากสำหรับเครื่องตรวจจับแสงสำหรับแหล่งกำเนิดแสงและความยาวคลื่น วิธีการชี้เป้าวัตถุ และการปรับทิศลำแสง LCA2 LeddarEngine จะช่วยปรับใช้และปรับปรุงวิธีการ LiDAR แบบโซลิตเสตตได้หลายวิธีการ ซึ่งรวมถึงการกำหนดค่าแบบ Flash และ MEMS Hybrid Flash ด้วยเหตุนี้ LCA2 LeddarEngine จึงเป็นชิ้นส่วนหลักของแพลตฟอร์มที่มีความอเนกประสงค์และปรับขนาดได้นี้ ซึ่งสามารถรองรับแอปพลิเคชันสำหรับรถยนต์และยานพาหนะได้เป็นจำนวนมาก

●   แพลตฟอร์มดังกล่าวนี้จะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่มีราคาถูกและพร้อมใช้งานที่ได้รับการรองรับจาก Leddar Ecosystem ของคู่ค้า ซึ่งได้พัฒนาชิ้นส่วน ซอฟต์แวร์ และเครื่องมือคุณภาพเกรดยานยนต์ซึ่งพร้อมใช้งานในการพัฒนา SSL ที่มีราคาถูกจาก LeddarEngine การดำเนินการนี้ช่วยทำให้วงจรการผลิตสั้นลงและช่วยเร่งความเร็วในเส้นทางการผลิตจำนวนมาก ซึ่งทำให้ LeddarEngine เป็นโซลูชั่น LiDAR ที่ดีที่สุดในการตอบสนองต่อการขยายตัวของตลาดผลิตภัณฑ์แบบผลิตเป็นจำนวนมากซึ่งขยายตัวขึ้น

●   LCA2 LeddarEngine ได้รวมเอาระบบการรับสัญญาณและอัลกอริทึมการประมวลผลซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของ LeddarTech เข้าด้วยกัน เทคโนโลยี Leddar ที่ทรงพลังซึ่งได้รับการพัฒนาจนสมบูรณ์แบบจากการวิจัยและพัฒนาอย่างมุ่งมั่นกว่าหลายสิบปี และการใช้งานเชิงพาณิชย์ที่หลากหลายในสภาพแวดล้อมที่เป็นที่ต้องการที่สุดจะช่วยเพิ่มระยะการตรวจจับและความแม่นยำของ LiDAR ด้วยราคาต่อประสิทธิภาพการทำงานที่ดีที่สุด

●   การปรับใช้เซ็นเซอร์ LiDAR ของ LCA2 SoC ใหม่นี้จะทำการสาธิตที่ CES 2019 ที่ลาสเวกัสในวันที่ 8 ถึง 11 มกราคม ที่LeddarTech Pavilion ที่ CP-16


เกี่ยวกับ LeddarTech
●   LeddarTech เป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมในการมอบแพลตฟอร์ม LiDAR ที่มีความอเนกประสงค์และปรับขนาดได้ สำหรับรถยนต์และยานพาหนะ ซึ่งพัฒนาจาก LeddarEngine ที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งประกอบด้วยชุด SoC คุณภาพเกรดยานยนต์ ซึ่งได้รับการรับรองด้านความปลอดภัยในการทำงาน ซึ่งจะทำงานควบคู่กับซอฟต์แวร์การประมวลผลสัญญาณ LeddarSP บริษัทมีหน้าที่ดูแลจัดการเกี่ยวกับนวัตกรรมต่างๆ ที่อยู่ในแอปพลิเคชั่นการสำรวจระยะไกลเคลื่อนที่ที่ทันสมัย, เทคโนโลยีที่ได้รับการจดสิทธิบัตรที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของ ADAS และการขับแบบไร้คนขับสำหรับรถยนต์ รถบรรทุก รถประจำทาง ยานพาหนะสำหรับบริการจัดส่ง โรโบแท็กซี่ ยานพาหนะขนส่งสาธารณะ และอื่นๆ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ LeddarTech ได้ที่ www.LeddarTech.com, และ LinkedIn, Twitter, Facebook และ Youtube   ●