February 21, 2019
Motortrivia Team (10265 articles)

Formula 1: Drive to Survive สารคดีชุดใหม่จาก Netflix

เรื่อง : AREA 54

●   เน็ทฟลิกซ์เตรียมปล่อยสารคดีชุดใหม่ Formula 1: Drive to Survive เผยแง่มุมต่างๆ ทั้งในและนอกสนามระหว่างการแข่งขัน Formula 1 ฤดูกาล 2018 โดยในทีเซอร์แรกมีการบอกใบ้ว่าเราจะได้เห็นเรื่องราวสุขและทุกข์ การต่อสู้อย่างหนักหน่วงของนักขับและทีมงาน ตั้งแต่การเตรียมร่างกาย, การวางกลยุทธ์ทีม, ความวุ่นวายในแพดดอค, คอคพิท ไล่ไปจนถึงเหตุการณ์หลังการแข่งขันในแต่ละสนาม

●   สารคดี Drive to Survive เป็นผลงานร่วมทุนระหว่าง Formula One Group (ภายใต้การดูแลของ Liberty Media) และผู้ให้บริการออนไลน์มีเดียยักษ์ใหญ่อย่างเน็ทฟลิกซ์ ตัวสารคดีนำชื่อ James Gay-Rees มาโปรโมทในฐานะโปรดิวเซอร์ ซึ่งสร้างชื่อมาจากการโปรดิวซ์สารคดีที่เร้าใจสุดๆ อย่าง Senna ในปี 2010 (ผู้กำกับ Senna คือ Asif Kapadia เจ้าของผลงานสารคดี Amy ในปี 2015) กล่าวได้ว่าสารคดีเรื่องนี้นับเป็นหนึ่งในซีรี่ส์กลุ่ม Netflix original ที่น่าสนใจที่สุดในรอบหลายปีสำหรับคนที่หลงใหลในโลกมอเตอร์สปอร์ต

●   อย่างไรก็ตาม เครดิทสำหรับโชว์รันเนอร์หรือผู้สร้างสรรค์และเป็นกระดูกสันหลังของสารคดีชุดนี้คงต้องยกให้ Sophie Todd ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ซึ่งอยู่เบื้องหลังสารคดีหลายเรื่องที่ออกฉายบนเครือข่ายสถานีในสหราชอาณาจักร ทว่าผู้แปลเองยังไม่เคยดูผลงานของเธอมาก่อน และเราคงต้องมาลุ้นพร้อมๆ กันว่าผลงาน Drive to Survive ของเธอจะออกมาเป็นอย่างไร

●   เน็ทฟลิกซ์จะเริ่มออนไลน์ Formula 1: Drive to Survive ในวันที่ 8 มีนาคม 2019 นี้ครับ เบื้องต้นซีรีส์สารคดีชุดนี้จะมีทั้งหมด 10 ตอน ย่อยเหตุการณ์ตั้งแต่การเตรียมตัวก่อนเข้าสู่สนามแรกที่เมลเบิร์นไปจนจบฤดูกาลที่อาบู ดาบี…  ใครคลั่งไคล้ F1 และเป็นสมาชิกเน็ทฟลิกซ์อยู่แล้วไม่ควรพลาด ใครยังไม่ได้เป็นสมาชิกก็น่าจะลงทะเบียนด้วยอี-เมล และทดลองดูฟรีได้ก่อน 1 เดือนครับ   ●