February 18, 2019
Motortrivia Team (10545 articles)

2020 Toyota Tacoma เจ้าตลาดปิคอัพขนาดกลาง ปรับโฉม ปรับรุ่นปี

เรื่อง : AREA 54

●   โตโยต้าเปิดตัวปิคอัพขนาดกลาง Toyota Tacoma รุ่นปรับโฉม MY2020… แม้จะมีความเปลี่ยนแปลงให้เห็นกันไม่มากนัก แต่ Tacoma น่าจะยังคงรักษาแชมป์ปิคอัพขนาดกลางที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในสหรัฐฯ เป็นปีที่ 15 ได้ต่อไป ตัวรถอยู่ในวงจรชีวิตของ Tacoma เจนเนอเรชั่น 3 รหัสตัวถัง N300 ที่ทำตลาดสหรัฐฯ มาตั้งแต่ช่วงปี 2015

●   การจัดแสดงมีขึ้นในงาน 2019 Chicago Auto Show ไม่กี่วันที่ผ่านมา และเช่นเดียวกับการปรับโฉมครั้งอื่นๆ Tacoma ใหม่เน้นไปที่การเพิ่มอุปกรณ์พื้นฐานติดรถ เติมฟังก์ชั่นที่ทันยุคทันสมัยให้กับอุปกรณ์ต่างๆ เช่น การอัพเกรดระบบอินโฟเทนเมนท์ ติดตั้งเทคโนโลยีช่วยขับ และการเพิ่มสมรรถนะให้กับรุ่นย่อยเกรดออฟ-โรดอย่าง Toyota Tacoma TRD Pro โดยการแยกรุ่นย่อยนั้น ยังคงมีทั้งหมด 6 เกรดเช่นเดิม คือ SR, SR5, TRD Sport, TRD Off-Road, TRD Pro และ Limited

●   SR และ SR5 ซึ่งนับเป็นกลุ่ม entry-level มีความเปลี่ยนแปลงไม่มากนัก ทว่าถัดจากนั้นขึ้นไปตัวรถจะมากับเบาะผู้ขับปรับ 10 ทิศทาง เสริมด้วยฟังก์ชั่น Lumbar Support ช่วยดันส่วนเอวให้เข้ารูปแนบไปกับเบาะ, รุ่นพื้นฐาน SR ใช้จอกลางขนาด 7 นิ้ว ส่วน SR5 ขึ้นไปจะได้ใช้จอขนาด 8 นิ้วแทนที่ ตัวระบบปฏิบัติการอัพเกรดให้รองรับการใช้งาน Android Auto, Apple Carplay, ผู้ช่วยเสมือน Amazon Alexa และวิทยุดาวเทียมของค่าย SiriusXM

●   ไฟ daytime running light สามารถสั่งเป็นออปชั่นเพิ่มเติมได้ในเกรด SR5 รุ่นอื่นๆ เหนือขึ้นไปจะเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ทว่าไฟ LED บนกระบะหลังจะถูกแยกออกไปเป็นออปชั่นในทุกรุ่นย่อย ส่วนเกรด TRD ขึ้นไปจะมีไฟท้าย LED ใหม่, ตกแต่งกรอบไฟท้ายด้วยวัสดุโครเมียม, ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว, Smart Entry และระบบ Panoramic Multi-Terrain Monitor ใช้ความสามารถของกล้องรอบๆ ตัวรถ สร้างเส้นไกด์ไลน์แสดงผลผ่านมอนิเตอร์ ช่วยให้ผู้ขับสามารถวางไลน์ของมุมล้อในขณะผ่านอุปสรรคได้ภายในห้องโดยสารโดยไม่ต้องลงมาจากรถ

●   เวอร์ชั่นลุย TRD Pro มากับล้อลายใหม่ขนาด 16 นิ้ว น้ำหนักเบาลงเฉลี่ย 1.9 กก., ยาง Goodyear Wrangler รุ่น All-Terrain Adventure With Kevlar, ช๊อคฯ FOX พร้อมกระบอกสำรองน้ำมัน เทคโนโลยี Bypass และสปริงหน้า/หลังที่มีการปรับค่า K ใหม่

●   เครื่องยนต์มี 2 ทางเลือก และยังคงเป็นบล็อคเดิมทั้งคู่ ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซินตระกูล TR รหัส 2TR-FE แบบ 4 สูบ ความจุ 2.7 ลิตร กำลังสูงสุด 159 แรงม้า (HP) ต่อด้วยเครื่องยนต์เบนซินตระกูล GR รหัส 2GR-FKS แบบ V6 อลูมิเนียมบล็อค ความจุ 3.5 ลิตร กำลังสูงสุด 278 แรงม้า ทั้งคู่ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ส่วนรุ่น V6 มีออปชั่นเป็นเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะให้

●   ชุดระบบความปลอดภัยมากับ Toyota Safety Sense แพคเกจ P (TSS-P) ประกอบด้วยระบบ Pre-Collision System with Pedestrian Detection เตือนการชนด้านหน้าพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน, ระบบ Lane Departure Alert with Sway Warning System เตือนเมื่อออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจ พร้อมระบบเตือนเมื่อรถส่าย, ระบบ Automatic High Beams ปรับไฟสูงอัตโนมัติ และระบบ High-Speed Dynamic Radar Cruise Control แปรผันความเร็วอัตโนมัติโดยใช้เรดาห์ในการกะระยะ

●   การจำหน่ายจะมีขึ้นภายในปี 2019 นี้ ทว่าโตโยต้ายังไม่ระบุกรอบเวลาและราคาในขณะนี้ครับ   ●

2020 Toyota Tacoma