February 21, 2019
Motortrivia Team (10198 articles)

2019 Triumph Thruxton TFC แรงขึ้น เบาลง ผลิตจำกัดจำนวน

Press Release

 

●   ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เปิดตัวรถคัสตอมรุ่นพิเศษ Triumph Thruxton TFC ที่ได้รับการตกแต่งจากโรงงาน Triumph Factory Customs (TFC) แบบเฉพาะตัว โดยตัวรถจะมีงานวิศวกรรม เทคโนโลยี คุณลักษณะเฉพาะ อุปกรณ์ตกแต่ง น้ำหนักลดลง 5 กก. และมีกำลังมากขึ้น

●   รถไทรอัมพ์ในกลุ่ม TFC หรือ Triumph Factory Custom นั้น เปิดตัวเป็นครั้งแรกในช่วงปี 2014 โดยใช้พื้นฐานของ Bobber และ Scrambler (หรือที่เรียกว่า TFC 1 และ TFC 2) ส่วนรุ่นล่าสุดนี้จะผลิตแบบจำนวนจำกัด 750 คันทั่วโลก ตัวถังผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์, พิ้นผิวตัวถังเป็นแบบขัดเงาลงลายเส้นสีทองแบบวาดด้วยมือ, แฟริงคาร์บอนไฟเบอร์, ฝาถังน้ำมันอลูมิเนียมสไตล์ Monza, กระจกทำจากนิคเกิลขัดเงา, เบาะหนังแท้, ฝาครอบเครื่องยนต์สีดำ และมีพักเท้าสไตล์ Daytona R

●   ชุดระบบกันสะเทือน Öhlins ปรับระดับ ประกอบด้วยช๊อคฯ หน้าแบบหัวกลับ NIX30 ด้านหลังมีกระบอกสำรองน้ำมัน, ชุดเบรค Brembo พร้อมก้านเบรคแบบปรับได้, สวิงอาร์มอลูมิเนียมชุบอะโนไดซ์, ล้อซี่ลวดขอบดำ, ยาง Metzeler Racetec RR เกรดเรซซิ่ง, ท่อเก็บเสียง Vance & Hines ไทเทเนียม และมีปลายท่อคาร์บอนไฟเบอร์

●   เมื่อเทียบกับ Thruxton R รุ่นปัจจุบัน เครื่องยนต์ Bonneville 1,200 ซีซี. จะมีกำลังเพิ่มขึ้น +10 แรงม้า เป็น 107 แรงม้า (PS) มีแรงบิดให้ใช้งาน 11.7 กก.-ม. ที่ 4,850 รอบต่อนาที คันเร่งไฟฟ้า Ride-by-Wire โหมดในการขี่เลือกได้ระหว่าง Rain, Road และ Sport ระบบเบรค ABS พร้อมระบบ Traction Control แบบปรับค่าได้ แต่ละคันมีหมายเลขเฉพาะตัว มีตราสัญลักษณ์ TFC ไม่มีการผลิตซ้ำ

●   นอกจากนี้ เจ้าของ Thruxton TFC ทุกคันจะได้รับแพคเกจชุดอุปกรณ์ TFC แบบเฉพาะตัวสำหรับรถแต่ละคัน โดยจะมีหนังสือระบุหมายเลขรถที่ลงนามโดย Nick Bloor ประธานเจ้าหน้าที่บริหารไทรอัมพ์, คู่มือแบบพิเศษเฉพาะบุคคล และผ้าคลุมรถ Thruxton TFC ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 17,500 ปอนด์ หรือประมาณ 7.2 แสนบาทครับ   ●


2019 Triumph Thruxton TFC