July 25, 2019
Motortrivia Team (10265 articles)

Mitsubishi Pajero Sport เปิดตัวรุ่นปรับโฉมในไทย เตรียมจำหน่ายในอีกกว่า 90 ประเทศ

ภาพ : นาธัส แสงสุริยะ

●   มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ใช้ประเทศไทยเป็นที่เปิดตัว รถอเนกประสงค์ขนาดกลาง Mitsubishi Pajero Sport รุ่นปรับโฉม ตัวรถได้รับการปรับปรุงภาพลักษณ์ใหม่ เพิ่มอุปกรณ์มาตรฐาน และจะเปิดตัวเพื่อจำหน่ายในอีกกว่า 90 ประเทศทั่วโลก รวมถึง ฟิลิปปินส์, ออสเตรเลีย และอื่นๆ (โดยจะใช้ชื่อ Mitsubishi Montero Sport ในบางภูมิภาค)

มร. โมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด

●   Mitsubishi Pajero Sport นับเป็นหนึ่งในรุ่นรถที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ระดับโลกของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ปัจจุบันมียอดสะสมราว 77,000 คันทั่วโลกในปีงบประมาณ 2561 ที่ผ่านมา ตัวรถผลิตขึ้นที่โรงงานแหลมฉบังของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ในประเทศไทย

●   มิตซูบิชิระบุว่า Pajero Sport รุ่นล่าสุดนี้ ได้รับการปรับปรุงใหม่ภายใต้แนวคิดทางการตลาด ‘ความสำเร็จที่เป็นคุณ’ (Elevate your Journey) ด้านหน้าออกแบบใหม่โดยใช้แนวทางการออกแบบในสไตล์ Dynamic Shield แบบเดียวกับรถรุ่นใหม่ๆ ของมิตซูบิชิ ชุดไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบ Bi-LED วางยาวต่อเนื่องเชื่อมกันด้วยเส้นกระจังหน้า เสริมด้วยชุดไฟ Combination Lamps ที่มุมกันชน กระโปรงหน้าสูงขึ้นกว่าเดิม ตกแต่งด้วยโครเมียมตามจุดต่างๆ ไฟท้ายแบบ LED ใหม่ และล้ออัลลอยสีทูโทนขนาด 18 นิ้ว

●   ห้องโดยสารมากับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกใหม่ ประกอบด้วยจอแสดงข้อมูลการขับแบบดิจิทัลผ่านจอ LCD ขนาด 8 นิ้ว ง่ายต่อการอ่านรายละเอียด ปรับเปลี่ยนรูปแบบหน้าจอได้ 3 แบบ รองรับเมนูภาษาไทย สามารถเชื่อมต่อและแสดงผลข้อมูลจากจอทัชสกรีน SDA (Smartphone-Link Display Audio) ทว่าจะมีให้เฉพาะในรุ่น GT-Premium และยังมีระบบเปิด-ปิดประตูท้ายด้วยไฟฟ้า พร้อมสวิทช์เปิด-ปิดกระจกหน้าต่างไฟฟ้าแบบเรืองแสง

●   รีโมทคอนโทรลใหม่จะมีคำสั่งการทำงานต่างๆ ซึ่งจะส่งการแจ้งเตือนไปยังสมาร์ทโฟนของผู้ขับ อาทิ ในกรณีที่เปิดประตูท้ายหรือไฟหน้าทิ้งไว้, สามารถสั่งการเปิด-ปิดประตูท้ายไฟฟ้าได้ผ่านสมาร์ทโฟน โดยระบบจะส่งคำสั่งการเปิด-ปิดประตูท้ายอัตโนมัติ เมื่อเจ้าของรถอยู่ในระยะใกล้ตัวรถ และสามารถส่งคำสั่งได้จากทุกที่ในระยะของการเชื่อมต่อรถกับแอพลิเคชัน ทำงานควบคู่กับระบบกุญแจอัจฉริยะ KOS หรือเมื่ออยู่ในระยะสัญญาณบลูทูธ

●   คอนโซลกลางและมือจับประตูแบบใหม่ วัสดุบุนุ่มพิเศษ เพิ่มช่องเก็บของใต้คอนโซลทั้งฝั่งผู้ขับและผู้โดยสารด้านหน้า ช่องจ่ายกระแสไฟ และพอร์ท USB ที่บริเวณคอนโซลกลางด้านหลัง ปรับตำแหน่งใหม่เพื่อให้มีการใช้งานที่สะดวกขึ้นสำหรับผู้โดยสารในทุกตำแหน่ง

●   พละกำลังมาจากเครื่องยนต์ดีเซล ความจุ 2.4 ลิตร วาล์วแปรผัน MIVEC จ่ายเชื้อเพลิงแบบคอมมอนเรล อัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จแบบแปรผัน VG Teurbo ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ที่มี G-Sensor ช่วยควบคุมการเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ให้มีความแม่นยำมากขึ้นในทางลาดชัน กำลังสูงสุด 181 แรงม้า (HP)

●   หมุนล้อทั้ง 4 ด้วยระบบขับเคลื่อน Super Select 4WD II พร้อมชุดระบบควบคุมใหม่ ช่วยปรับเปลี่ยนการตอบสนองของรถตามแต่ละลักษณะเส้นทาง โดยอาศัยการทำงานของเครื่องยนต์, ระบบส่งกำลัง และระบบเบรค ให้สอดคล้องกันตลอดเวลา ผู้ขับสามารถเปลี่ยนโหมดจากระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (2H) เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (4H) แบบ Full-Time All Wheel Control เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในขณะขับบนถนนลื่น หรือออฟ-โรด หรือเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนเป็น 4HLc หรือ 4LLc ได้ตามความต้องการ

●   ชุดระบบความปลอดภัยมีตัวช่วยเพิ่มเติมเป็นระบบ Lane Change Assist (LCA) ช่วยเตือนเมื่อเปลี่ยนเลน และระบบ Rear Cross Traffic Alert (RCTA) ช่วยเตือนเมื่อมีวัตถุวิ่งตัดเข้ามาทางด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด

ราคาจำหน่าย

– Pajero Sport 4WD GT-Premium ราคา 1,599,000 บาท
– Pajero Sport 2WD GT-Premium ราคา 1,469,000 บาท
– Pajero Sport 2WD GT ราคา 1,299,000 บาท

●   สีภายนอกมีให้เลือก 5 สี ประกอบด้วย ขาว White Daimond, เงิน Sterling Silver, เทา Graphite Gray, ดำ Jet Black Mica และน้ำตาล Deep Bronze

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่โชว์รูมมิตซูบิชิทั่วประเทศ หรือ มิตซูบิชิ คอลเซ็นเตอร์ โทร. 02-079-9500 จันทร์ – อาทิตย์ 8:30 – 17:00 น. หรือเว็บไซท์ mitsubishi-motors.co.th และแฟนเพจ facebook.com/MitsubishiMotorsTH รวมถึงโซเชียลมีเดียอื่นๆ ประกอบด้วย Instagram : @MitsubishiMotorsTh, Youtube Channel : Mitsubishi Motors Thailand, Line Official Account/ ID : Mitsubishi Motors Th / @MitsubishiMotorsTh  ●


2019 Mitsubishi Pajero Sport