July 24, 2019
Motortrivia Team (10229 articles)

Triumph ประเทศไทย แนะนำอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการขี่รถมอเตอร์ไซค์ให้เหมาะสม

ประชาสัมพันธ์

●   การขี่มอเตอร์ไซค์ไม่ว่าจะเป็นช่วงฤดูกาลไหนหรือเวลาใด การเลือกใช้อุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการขี่รถมอเตอร์ไซค์ให้เหมาะสม เป็นสิ่งสำคัญต่อการขับขี่เป็นอย่างมาก เพราะหากเราเลือกสวมใส่อุปกรณ์ที่เหมาะสมก็จะสามารถทำให้การขี่เป็นไปอย่างราบรื่นปลอดภัยตลอดการเดินทาง

●   ปัจจุบันอุปกรณ์สำหรับการขี่มอเตอร์ไซค์หลายชิ้น ได้ถูกออกแบบและผลิตขึ้นเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกสบายและรองรับผู้ขี่มากขึ้น ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ประเทศไทย ได้รวบรวม 7 ไอเทมสำหรับไบค์เกอร์ที่ควรมีก่อนสตาร์ทรถออกไปท่องเที่ยวมาฝากกัน

●   เสื้อยืด – ปัจจุบันเราจะเห็นนวัตกรรมการผลิตเสื้อผ้าที่สามารถช่วยเรื่องระบายอากาศ รวมถึงซึมซับเหงื่อได้เป็นอย่างดี ดังนั้นหากต้องออกทริปในสภาพอากาศร้อน ควรเลือกใส่เสื้อที่รู้สึกสวมใส่สบาย ไม่อึดอัด หากซับเหงื่อหรือระบายอากาศได้ด้วยก็จะดีมาก เนื่องจากเสื้อยืดเป็นเสื้อที่ต้องแนบกับผิวกายของผู้ขับขี่ตลอดการเดินทางนั่นเอง

●   แจ็คเก็ต – ความพิเศษของเสื้อแจ็กเก็ตที่ผลิตขึ้นมาสำหรับมอเตอร์ไซค์โดยเฉพาะ จะมีความแตกต่างจากแจ็คเก็ตที่มีขายอยู่ในท้องตลาดทั่วไป เนื่องจากเสื้อแจ็คเก็ตที่ว่านี้จะมีการ์ดป้องกันในจุดสำคัญหลายๆ ส่วน ไม่ว่าจะเป็น ข้อมือ ข้อศอก หัวไหล่ หรือหลัง เป็นต้น

●   ยีนส์ – หลายคนอาจคิดว่าใส่กางเกงยีนส์แบบไหนขี่รถมอเตอร์ไซค์ก็ได้ แต่ความจริงแล้ว การเลือกสวมใส่กางเกงยีนส์ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อใช้ในการขี่มอเตอร์ไซค์โดยเฉพาะก็สำคัญไม่แพ้อุปกรณ์อื่นๆ เพราะกางเกงยีนส์สำหรับผู้ขี่รถมอเตอร์ไซค์ จะผลิตจากผ้ามีความแข็งแรงทนทาน สามารถรองรับแรงกระแทกและทนต่อการขัดถูได้ดี รวมทั้งยังมาพร้อมการ์ดป้องกันในจุดสำคัญหลายๆ ส่วนของร่างกายด้วยเช่นกัน

●   ถุงมือ – ประโยชน์หลักของถุงมือก็คือ ช่วยป้องกันมือของเรา ช่วยลดอาการบาดเจ็บที่จะเกิดกับมือได้ ยิ่งหากต้องขี่มอเตอร์ไซด์ทุกๆ วันเป็นระยะเวลานานๆ ถุงมือจะช่วยลดอาการมือด้านและมือพองเนื่องจากการเสียดสีจากแฮนด์รถมอเตอร์ไซค์ได้ด้วย

●   บูท – การเลือกรองเท้าให้เหมาะสมขับการขี่มอเตอร์ไซค์ เป็นเรื่องสำคัญอีกอย่างหนึ่ง โดยรองเท้าบูทสำหรับขี่รถมอเตอร์ไซค์ สามารถช่วยป้องกันข้อเท้าหรือนิ้วหัก พร้อมช่วยกระชับข้อเท้าระหว่างการปรับเปลี่ยนเกียร์ขณะขี่

●   หมวกกันน็อค – ขาดไม่ได้กับหมวกกันน็อค ที่จะพาคุณไปถึงที่หมายได้อย่างปลอดภัย ที่สำคัญอย่าลืมเช็ครถมอเตอร์ไซค์ก่อนออกเดินทางทุกครั้งว่าอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ไม่มีอะไรชำรุดหรือเสียหาย อีกอย่างหนึ่งคือ การเลือกรถมอเตอร์ไซค์ให้เหมาะกับการเดินทางแต่ละประเภท ก็มีส่วนที่ทำให้คุณสามารถขี่ได้อย่างมั่นใจมากขึ้นด้วยเช่นกัน

●   สำหรับแบรนด์ไทรอัมพ์เอง ก็มีอุปกรณ์สวมใส่สำหรับการขี่รถมอเตอร์ไซค์มากมายที่ได้รับการออกแบบขึ้นเป็นพิเศษ อาทิ เสื้อยืด เสื้อแจ็คเก็ต รองเท้า ถุงมือ ฯลฯ ทุกชิ้นผ่านการออกแบบและผลิตเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของนักขี่สมัยใหม่ได้เป็นอย่างดี

●   ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจ ไทรอัมพ์มีโปรโมชั่นประจำเดือนกรกฎาคม 2562 ดังนี้

●   Triumph Bonneville Bobber ราคา 599,000 บาท รับฟรี Gift Voucher แทนเงินสดมูลค่า 100,000 บาท ผ่อนเริ่มต้นเดือนละ 9,261 บาท

●   Triumph Tiger 800 ทุกรุ่น ราคาเริ่มต้นที่ 530,000 บาท รับฟรี Gift Voucher แทนเงินสดมูลค่าสูงสุด 80,000 บาท และฟรี Side alluminium panniers พร้อมแร็ค ผ่อนเริ่มต้นเดือนละ 8,264 บาท

●   Triumph Street Triple RS ราคา 537,000 บาท รับฟรี Gift Voucher แทนเงินสดมูลค่า 80,000 บาท ผ่อนเริ่มต้นเดือนละ 8,374 บาท

●   Triumph Thruxton R ราคาเริ่มต้น 645,000 บาท รับฟรี Gift Voucher แทนเงินสดมูลค่า 60,000 บาท ผ่อนเริ่มต้นเดือนละ 9,972 บาท

●   ทุกรุ่น ฟรี พ.ร.บ. ค่าจดทะเบียน ดอกเบี้ยพิเศษ ดาวน์ต่ำ ผ่อนนานสูงสุด 60 เดือน รวมถึงบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมง Triumph Roadside Assistance เป็นระยะเวลา 24 เดือน และการรับประกันคุณภาพของรถอีก 24 เดือน ไม่จำกัดระยะทาง

●   สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมไทรอัมพ์, เว็บไซท์ triumphmotorcycles.co.th หรือแฟนเพจ facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand ระยะเวลาแคมเปญวันนี้จนถึงวันที่ 28 กรกฎาคม 2562  ●