January 8, 2020
Motortrivia Team (10203 articles)

2020 Triumph Bobber TFC จำกัดจำนวน 750 คันทั่วโลก

ประชาสัมพันธ์

●   ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เปิดตัว Triumph Bobber TFC รุ่นปี 2020 ผลิตจำนวนจำกัด 750 คันทั่วโลก ไม่มีการผลิตซ้ำ ทุกคันจะมีป้ายและหมายเลขกำกับเฉพาะตัว โดย Bobber TFC ใหม่จะนับเป็นรถรุ่นที่ 3 ภายใต้การดูแลการผลิตของ TFC หรือ Triumph Factory Custom

●   Bobber TFC มากับแฮนเดิลบาร์เฉพาะรุ่น, บังโคลนหน้าแบบสั้น, โครงรถผลิตจากเส้นใยคาร์บอน พรีเมี่ยม, แผงคอก้ามปูตัวบนและล่าง ติดแผ่นโลหะเสดงหมายเลขลำดับรถ, เบาะนั่งตกแต่งด้วยหนังแท้, ทุกคันมีจอแสดงผล และแผ่นตราสัญลักษณ์ TFC, โครงรถและสวิงอาร์มพ่นสีดำ และขอบล้อชุบผิวอลูมิเนียมสีดำ

●   พื้นสีตัวรถเป็นแบบพรีเมียมที่มีเฉพาะในรุ่น TFC เท่านั้น โดย Bobber TFC จะมีสี Carbon Black และ Matt Carbon Black ตกแต่งด้วยธงอังกฤษ ประดับฟอยล์สีเงินบริเวณที่รองเข่า ดีคอล Bobber ตกแต่งด้วยการขัดเงา พร้อมตราสัญลักษณ์ไทรอัมพ์บนตัวถัง ถังน้ำมันมีลายขวางสีทอง และมีรายละเอียดที่ตกแต่งด้วยสีทองทั่วตัวรถ

●   เจ้าของ Bobber TFC ทุกคน จะได้รับชุดส่งมอบ TFC ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเฉพาะสำหรับรถแต่ละคัน โดยจะมีการระบุหมายเลข และลงนามโดย Nick Bloor ประธานกรรมการบริหารของไทรอัมพ์, หนังสือการตกแต่งสไตล์คัสตอมโดยเฉพาะ, ผ้าคลุมรถ Bobber TFC, กระเป๋าเก็บเอกสาร TFC และกระเป๋าเป้หนัง TFC

●   อุปกรณ์มาตรฐานมี ไฟหน้า LED, ไฟท้าย LED/DRL แบบมัลติฟังก์ชั่น, ช๊อคฯ คู่หน้าแบบปรับได้เต็มระบบของ Öhlins, ระบบกันสะเทือนหลังแบบปรับได้, ท่อเก็บเสียงจาก Arrow พร้อมฝาครอบปลายท่อคาร์บอน, คาลิเปอร์เบรคคู่แบบโมโนบล็อกของ Brembo M50, ก้านเบรก Brembo MCS แบบ radial

●   ล้อหน้า/หลังเป็นแบบซี่ลวด 32 ซี่ ด้านหน้าวงล้อเหล็กขนาด 19 x 2.5 นิ้ว ด้านหลังขนาด 16 x 3.5 นิ้ว ยางหน้าขนาด 100/90 R19 และยางหลังขนาด 150/80 R16

●   Bobber TFC ใหม่ เกียร์ 6 สปีด มีกำลังมากกว่า Bobber รุ่นพื้นฐาน และ Bobber Black +10 แรงม้า (มากกว่า 13%) กำลังสูงสุด 87 แรงม้า โดยไทรอัมพ์ได้ทำการอัพเกรดเครื่องยนต์ 8 วาล์ว 1,200 ซีซี. บล็อคนี้ให้ใหม่ อาทิ ลดน้ำหนักส่วนประกอบของเครื่องยนต์ เช่น เพลาข้อเหวี่ยงแรงเฉื่อยต่ำ, ระบบคลัทช์, เพลาถ่วงสมดุลเครื่องยนต์, ส่วนประกอบของไดชาร์จ, ฝาครอบลูกเบี้ยว, ฝาครอบเครื่องยนต์ และท่อเฮดเดอร์ที่มีน้ำหนักเบาลง รวมแล้วน้ำหนักตัวจะเบากว่า Bobber Black 5 กก.

●   Bobber TFC ยังมีแรงบิดสูงสุดที่ 11.2 กก.-ม. มากกว่า Bobber และ Bobber Black +0.4 กก.-ม. รอบเครื่องยนต์สูงกว่าเดิม 500 รอบ/นาที รอบเครื่องสูงสุดอยู่ที่ 7,500 รอบ/นาที โดยท่อเก็บเสียงใหม่ที่ทำจากไทเทเนี่ยมจาก พร้อมฝาครอบปลายท่อคาร์บอน จะช่วยขับให้เสียงของเครื่องยนต์สูบคู่สไตล์อังกฤษมีความดุดันยิ่งขึ้น

●   โหมดการขี่เลือกได้ 3 รูปแบบ คือ Road, Rain และ Sport ตัวระบบมีการปรับปรุงการตอบสนองของลิ้นปีกผีเสื้อ, ระบบเบรค ABS และปรับปรุงค่าการควบคุมการยึดเกาะถนน (Traction Control) ใหม่ ทำงานร่วมกับคันเร่งไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด ช่วยให้ผู้ขี่ควบคุมรถได้ปลอดภัยขึ้น… นอกจากนี้ยังมีระบบคลัทช์แบบ Torque Assist ที่มีการปรับแต่งเพื่อช่วยลดแรงในการเปลี่ยนเกียร์ของผู้ขี่ด้วย ซึ่งจะช่วยให้การเดินทางระยะยาวมีความสบายขึ้น

●   Triumph Bobber TFC ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ประมาณ 17,500 ดอลลาร์ หรือราว 5.4 แสนบาทครับ  ●


2020 Triumph Bobber TFC