February 10, 2020
Motortrivia Team (10203 articles)

RTB เปิดตัวเรือธง Jabra ซีรี่ส์ Elite พร้อมกัน 3 รุ่น

ประชาสัมพันธ์

●   อาร์ทีบี เทคโนโลยี เปิดตัวหูฟัง True Wireless รุ่นเรือธงแบรนด์จาบร้าซีรีส์ Elite พร้อมกัน 3 รุ่น ประกอบด้วย Jabra Elite 75t, Jabra Elite Active 75t และ Jabra Elite 45h ทุกรุ่นออกแบบใหม่ในรูปทรงที่กะทัดรัดกว่าเดิม แต่มีความจุของแบตเตอรี่มากขึ้น

●   Jabra Elite 75t : หูฟังไร้สาย True Wireless เจนเนอเรชั่นที่ 4 ในตระกูล Elite คุณภาพเสียงแน่นขึ้น แบตเตอรี่ใช้งานต่อเนื่องได้นานขึ้น ทว่ามีขนาดเล็กลง 20% สวมใส่ได้สบายและกระชับกว่าเดิม ออกแบบมาเฉพาะผู้ใช้ชาวเอเชียหรือสุภาพสตรี มีไมโครโฟน 4 ตัวช่วยตัดเสียงรบกวนจากภายนอกขณะสนทนา กันฝุ่นและละอองน้ำได้ในระดับ IP55

●   ฟังก์ชั่น Jabra Sound+ ช่วยให้สามารถปรับแต่งรูปแบบเสียงเพลงด้วยตัวเองได้อย่างอิสระ รองรับการอัพเดทเฟิร์มแวร์ที่สามารถทำให้หูฟังเพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ได้ในอนาคต รองรับการใช้งานด้วยเสียงร่วมกับ Amazon Alexa, Siri หรือ Google Assistant แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานกว่ารุ่นเดิม 50% ใช้งานต่อเนื่องได้ 7.5 ชั่วโมง ชาร์จได้เพิ่มอีกรวมเป็น 28 ชั่วโมง แต่หากแบตเตอรี่ไม่พอผู้ใช้สามารถเลือกชาร์จไฟ 15 นาที ก็จะสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องอีก 60 นาที

●   Jabra Elite 75t พร้อมจำหน่ายในราคา 6,290 บาท

●   Jabra Elite Active 75t : หูฟังไร้สายสำหรับผู้ที่ใช้ที่ชอบออกกำลังกาย มาตราฐานกันฝุ่นและละอองน้ำระดับ IP57 สามารถจมอยู่ในน้ำลึกไม่เกิน 1 เมตร ในเวลาไม่เกิน 30 นาที สเปคพื้นฐานเทียบเท่า Jabra Elite 75t ทว่ามีการเคลือบผิวของหูฟังด้วยวัสดุพิเศษ ช่วยให้หูฟังยึดเกาะกับหูได้ดีขึ้น

●   Jabra Elite Active 75t จะเริ่มวางตลาดในช่วงเดือนเดือนมีนาคม 2563 ราคาจำหน่าย 6,990 บาท

●   Jabra Elite 45h : หูฟังแบบครอบหู ไดร์เวอร์ขนาดใหญ่ 40 มม. มีไมโครโฟน 2 ตัวช่วยตัดเสียงรบกวนอัตโนมัติ รองรับการทำงานร่วมกับ Jabra Sound+ ปรับแต่งเสียงต่างๆ ผ่านสมาร์ทโฟนได้ โดยมีเทคโนโลยีใหม่ MySound ซึ่งจะเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่ 2 ช่วยปรับสมดุลของเสียงให้เหมาะกับการได้ยินของผู้ใช้งาน

●   ตัวหูฟังยังทำจากวัสดุคุณภาพดี น้ำหนักเบา พกพาสะดวก น้ำหนักรวมเพียง 170 กรัม แผ่นรองหูฟังนุ่ม ใช้งานฟังก์ชั่น Siri, Amazon Alexa และ Google Assistant ได้โดยทำงานร่วมกับ Jabra Sound+ สามารถใช้งานได้ 40 ชั่วโมง มีระบบ Quick Charge ที่ช่วยให้สามารถฟังเพลงได้นานต่อเนื่อง 8 ชั่วโมงโดยชาร์จไฟเพียง 15 นาที

●   Jabra Elite 45h จะวางตลาดในช่วงในเดือนมีนาคม 2563เช่นกัน ราคาจำหน่าย 3,490 บาท

●   ดร.บรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า “แม้สถานการณ์เศรษฐกิจจะชะลอตัว แต่ภาพรวมตลาดหูฟังที่มีคุณภาพยังคงเติบโตได้ต่อเนื่อง เราคาดว่าจะมีการเติบโตไม่ต่ำกว่า 80% เมื่อเทียบกับปี 2562 โดยเฉพาะหูฟังไร้สาย True Wireless ยังเป็นตลาดที่มีการเติบโตเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว”

●   “เราคาดว่าตลาด True Wireless จะขยายตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในปีนี้ เนื่องจากหูฟังในกลุ่มนี้ตอบโจทย์ทั้งในเรื่องความสะดวกสบายและประสิทธิภาพการใช้งาน ซึ่งอาร์ทีบีฯ สามารถสร้างการเติบโตได้สูง… ความสำเร็จนี้เป็นผลมาจากการนำนวัตกรรมหูฟัง True Wireless รุ่นใหม่ๆ จากแบรนด์ชั้นนำเข้ามาทำตลาดต่อเนื่อง ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีคุณภาพและตอบรับกับความต้องการของคนรักเสียงเพลง ควบคู่ไปกับกลยุทธ์การทำตลาดที่ตรงใจกลุ่มลูกค้านักฟังเพลงรุ่นใหม่”

●   “สำหรับทิศทางการทำตลาดหูฟังในปีนี้ อาร์ทีบีฯ ได้วางกลยุทธ์เชิงรุกด้วยการนำผลิตภัณฑ์ที่สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเข้ามาขยายตลาดเพิ่มมากขึ้น ควบคู่ไปกับการทำตลาดออนไลน์ โดยจับมือร้าน .Life เปิดตัวหูฟังอัจฉริยะจาบร้าในวันนี้”

●   “จากจุดเด่นของหูฟังจาบร้าในตระกูล Elite ทั้งในเรื่องการออกแบบและเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า ทำให้เรามั่นใจว่าจะตอบโจทย์ความต้องการของตลาด และช่วยให้อาร์ทีบีฯ ยังคงครองความเป็นผู้นำตลาดหูฟัง True Wireless ได้อย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้เราตั้งเป้ายอดขายเติบโต 15%”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.rtbtechnology.com