March 18, 2020
Motortrivia Team (10203 articles)

Lamborghini Huracan Evo RWD เปิดตัวเป็นทางการในไทย

เรื่อง : motortrivia • ภาพ : เรนาสโซ มอเตอร์

●   เรนาสโซ มอเตอร์ บริษัทในเครือชาริช โฮลดิ้ง ตัวแทนจำหน่ายแลมบอร์กินีอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดตัวสปอร์ตขับหลังรุ่นใหม่ Lamborghini Huracan Evo RWD ภายใต้ธีมงาน Sneak Preview Huracán EVO Rear-Wheel Driveศักดิ์

●   Huracan Evo RWD เป็นรุ่นย่อยใหม่ของ Huracan Evo รุ่นปรับโฉม ออกแบบและพัฒนามาเพื่อทำตลาดแทนที่ Huracan LP580-2 โดยรวมตัวรถมีความเปลี่ยนแปลงไม่มากนัก เช่น แอร์โรแพคเกจใหม่ การปรับปรุงมีขึ้นเพื่อให้เหมาะสมกับระบบขับเคลื่อนที่เปลี่ยนไป

● ตัวรถมากับโครงสร้างตัวถังแบบไฮบริดน้ำหนักเบา โดยใช้วัสดุผสมผสานกันระหว่างอลูมิเนียมและคาร์บอน อัตราส่วนการกระจายน้ำหนักหน้า:หลัง 40:60 เน้นการยึดเกาะด้านท้าย ระบบพวงมาลัยแปรผัน Lamborghini Dynamic Steering (LDS) ปรับจูนใหม่ให้เหมาะกับระบบขับเคลื่อล้อหลัง

● อุปกรณ์ติดรถมี จอทัชสกรีน HMI ขนาด 8.4 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่าน Apple CarPlay ล้อขนาด 19 นิ้ว จับคู่ยางสมรรถนะสูง Pirelli P Zero ออปชั่นเพิ่มเติมมีล้อ 20 นิ้ว, ชุดเบรคคาร์บอนเซรามิค, ชุดแต่งแบบตามสั่งภายใต้โปรแกรม Ad Personam เช่น สีรถ, ลวดลายต่างๆ หรือวัสดุหุ้มเบาะ โดยสีตัวรถจะมีสีใหม่เป็นสีเหลือง Giallo Belenus

● พละกำลังมาจากเครื่องยนต์เบนซิน V10 ความจุ 5.2 ลิตร เพียวๆ ไม่มีระบบอัดอากาศ ส่งกำลังด้วยเกียร์ดูอัลคลัทช์ 7 จังหวะ กำลังสูงสุด 610 แรงม้า (PS) เทียบกับรุ่น AWD จะน้อยกว่า -30 แรงม้า แรงบิดสูงสุดลดลงเหลือ 57 กก.-ม. (-4.1 กก.-ม.) ชดเชยกำลังที่หายไปด้วยน้ำหนักตัวรถแบบไม่รวมของเหลว 1,389 กก. (-33 กก.) ม้า 1 ตัวแบกน้ำหนักเพียง 2.28 กก.

● อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 3.3 วินาที (+0.4 วินาที) 0-200 กม./ชม. ภายใน 9.3 วินาที (+0.3 วินาที) ความเร็วสูงสุดจำกัดเอาไว้เท่ากันที่ประมาณ 325 กม./ชม. โหมดในการขับเลือกได้ระหว่าง STRADA (Street), SPORT หรือ CORSA (Track)

● ชุดระบบช่วยขับมี ระบบ P-TCS ซึ่งเป็นระบบ traction control แบบใหม่เฉพาะรุ่น โดยในโหมด Strada ระบบ P-TCS จะช่วยลดการลื่นไถลของล้อหลัง, โหมด sport จะเพิ่มแรงบิดไปยังล้อคู่หลังในขณะกดคันเร่ง เพื่อช่วยให้รถสามารถดริฟท์ได้ง่ายขึ้น ทว่าชุดระบบ P-TCS จะเน้นความปลอดภัยด้วยการตรวจสอบองศาของพวงมาลัย โดยจะจำกัดแรงบิดที่ส่งไปล้อหลังทันทีเพื่อลดอาการท้ายปัด ส่วนโหมด Corsa ระบบจะช่วยควบคุมสมดุลของแรงบิด เพื่อป้องกันล้อหลังลื่นไถลในขณะกำลังเร่งออกจากโค้ง

● แลมบอร์กินีระบุว่า ชุดระบบ P-TCS ใหม่นี้จะช่วยให้การกระจายแรงบิดทำงานได้นุ่มนวลขึ้น 30% ช่วยให้รถออกจากโค้งได้เร็วขึ้น 20% และช่วยให้รถสไลด์ง่ายขึ้น 30% เมื่อเทียบกับ Huracan เวอร์ชั่นขับหลังในรุ่นก่อนหน้า

คุณอภิชาติ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการ บริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “Huracan Evo RWD จะช่วยดึงดูดลูกค้าใหม่ และผู้ที่มองหาความสนุกจากการขับ เรามั่นใจว่ารถคันนี้จะได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั้งเก่าและใหม่ของแลมบอร์กินี”

●   “ในโอกาสครบรอบ 1 ปี ที่เรนาสโซ มอเตอร์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่าย และผู้ให้บริการหลังการขายอย่างเป็นทางการรายเดียวในประเทศไทย เราได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากเจ้าของรถแลมบอร์กินี จนนำมาสู่การเติบโตของแบรนด์แลมบอร์กินีในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งการแต่งตั้ง Lamborghini Club Thailand อย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลก และการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆ ในเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง”

คุณศักดิ์ นานา ให้รายละเอียดเกี่ยวกับตัวรถ

มร. มัตเตโอ ออเทนซี่ (Matteo Ortenzi) ประธานกรรมการบริหารประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท ออโตโมบิลี ลัมโบร์กินี กล่าวว่า “รถคันนี้ตอกย้ำให้ผู้ขับเข้าใจต้นกำเนิดงานวิศวกรรมของแลมบอร์กินี ที่ทำให้ผู้ขับเป็นศูนย์กลางในการควบคุมรถ ด้วยประสบการณ์ที่ปลุกทุกประสาทสัมผัส เร้าอารมณ์และสัญชาตญาณการขับ Huracan Evo RWD ได้หลอมรวมความเป็นหนึ่งเดียวกันระหว่างคนกับเครื่องยนต์ ทักษะการขับ และกลไกของรถจะช่วยขับเคลื่อนพลังที่สมดุลไร้ที่ติ การตอบสนองทางกายภาพ และประสิทธิภาพชั้นเลิศ รถคันนี้จึงเป็นรุ่นที่ต้องจับตามอง ซึ่งเราคาดว่าจะเติบโตอย่างมีศักยภาพในตลาดที่กำลังแข่งขันกันสูงนี้”

● เรนาสโซ มอเตอร์ เปิดราคาจำหน่าย Huracan Evo RWD เริ่มต้นที่ 19.8 ล้านบาท ใครสนใจไปชมตัวจริงได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการ แลมบอร์กินี กรุงเทพ ข้อมูลเพิ่มเติม www.bangkok.lamborghini  ●

2020 Lamborghini Huracan Evo RWD (Thailand)