July 9, 2020
Motortrivia Team (10203 articles)

Toyota Corolla Cross เปิดตัวในไทยแบบเวิลด์พรีเมียร์

ภาพ: นาธัส แสงสุริยะ

●  โตโยต้าเปิดตัวรถครอสโอเวอร์ SUV รุ่นใหม่ Toyota Corolla Cross ในประเทศไทยแบบเวิลด์พรีเมียร์ โดยใช้นิยามทางการตลาดเพื่อสื่อสารบุคลิกรถว่า “A New Journey : ให้ชีวิตเดินทาง” รุ่นพื้นฐานราคาเริ่มต้น 989,000 บาท ทว่าในช่วงแนะนำจะเริ่มขายในราคาพิเศษ 959,000 บาท ซึ่งราคานี้จะมีผลตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2563 เท่านั้น และโตโยต้าระบุว่าจะมีจำนวนจำกัด

●  Corolla Cross เป็นรถในกลุ่มครอสโอเวอร์ SUV รุ่นใหม่ล่าสุดที่ผลิตขึ้นบนแพลทฟอร์ม TNGA หรือ Toyota New Global Architecture แบบเดียวกับที่ใช้งานอยู่ใน Corolla Sedan งานออกแบบดูเรียบร้อยกว่า Toyota C-HR ซึ่งจะให้ความรู้สึกสปอร์ตกว่า ความยาวรวม 4,460 มม. กว้าง 1,825 มม. สูง 1,620 มม. ตัวถังวางอยู่บนฐานล้อ 2,640 มม. ระยะต่ำสุดจากพื้น 161 มม. รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.2 เมตร

●  อุปกรณ์มาตรฐานหลักๆ มี ชุดไฟหน้า-ไฟตัดหมอก-ไฟท้าย และไฟเบรคดวงที่ 3 แบบ LED, กระจกบังลมหน้า Acoustic Glass กันเสียงรบกวน, มูนรูฟไฟฟ้า, ราวหลังคา, เสาอากาศครีบฉลาม และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว

●  ห้องโดยสารตกแต่งด้วยสีใหม่ แดง Terra Rossa ผู้ขับสะดวกด้วยจอแสดงผลข้อมูลการขับ MID : Multi Information Display ขนาด 7 นิ้ว, จอทัชสกรีนส่วนกลางขนาด 9 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ iOS ผ่าน Apple CarPlay พร้อมบริการ T-Connect และกล้องมองภาพรอบทิศทางพร้อมมุมมอง 3 มิติ Panoramic view monitor

●  ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ Dual Zone, เบาะผู้ขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง, ผู้โดยสารด้านหลัง พนักพิงปรับเอนได้ 6 องศา, ที่วางแขนด้านหลังมีที่วางแก้วน้ำ, ช่องระบายอากาศ และพอร์ท USB ให้ใช้งาน พื้นที่บรรทุกสัมภาระ 487 ลิตร ชุดระบบอำนวยความสะดวกมี ปุ่ม Push Start, ฟังก์ชั่น Smart Entry, ประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า และเซนเซอร์เปิด-ปิดฝาท้ายแบบ Kick activated

●  ทั้งนี้ T-Connect จะมี 3 คุณสมบัติหลักที่ประกอบด้วย:

●  (1) Always located and protect : บริการ Find My Car, ระบบติดตามการโจรกรรม TheftTrack, ระบบช่วยเหลือฉุกเฉิน SOS และ ระบบกำหนดขอบเขตปลอดภัย หรือ Geo-fencing

●  (2) Telematics CARE : บริการแจ้งเตือนการบำรุงรักษา Maintenance Reminder รวมถึงการนัดหมายออนไลน์, บริการข้อมูลรถและการขับ Vehicle Information, ประกันภัย “ขับดีลดให้” Toyota Care PHYD (Pay How You Drive) ส่วนลดจากการวิเคราะห์ข้อมูลการขับ… หากขับดี ขับปลอดภัย จะมีส่วนลดค่าเบี้ยประกันต่ออายุ ต่อแรก ส่วนลดประวัติดีในปีที่ 2 : 20% พร้อมลดเพิ่มอีกสูงสุด 25%

●  (3) Happiness Mobility : บริการผู้ช่วยส่วนตัว Concierge Services

●  ส่วนผู้ที่ซื้อรถแบบฟลีทสำหรับใช้งานในเชิงธุรกิจ จะมีระบบบริหารยานพาหนะและการขนส่งแบบครบวงจร FTS : Fleet Telematics Service ช่วยให้สามารถติดตาม วางแผนการใช้รถ และควบคุมการใช้งาน รวมทั้งพนักงานขับรถได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีระบบแสดงผลได้แบบรีลไทม์ พร้อมรายละเอียดสถานะต่างๆ ของตัวรถและการใช้งานรถ

●  ชุดระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense ประกอบด้วย ระบบ Pre-Collision System ช่วยดูแลความปลอดภัยก่อนการชน, ระบบ Lane Departure Alert with Steering Assist ช่วยเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมฟังก์ชั่นหน่วงพวงมาลัยอัตโนมัติ, ระบบ Dynamic Radar Cruise Control with Lane Tracing Assist ควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมฟังก์ชั่นช่วยควบคุมรถให้อยู่กลางเลน, ระบบ Blind Spot Monitor ช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง, ระบบ Rear Cross Traffic Alert ช่วยเตือนขณะถอย, ระบบ Automatic High Beams ควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ, กล้องรอบทิศทาง Panoramic View Monitor และถุงลมนิรภัย SRS 7 ตำแหน่ง

●  พละกำลังมี 2 ทางเลือก รุ่นพื้นฐานใช้เครื่องยนต์รหัส 2ZR-FBE แบบเบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.8 ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ CVT-i พร้อม Sequential Shift และ Shift Lock กำลังสูงสุด 140 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 18.05 กก.-ม. อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 15.4 กม./ลิตร อัตราการคายคาร์บอนไดออกไซด์ในไอเสีย 150 กรัม/กม.

●  ส่วนรุ่นประหยัดพลังงาน มากับชุดระบบไฮบริดเจนเนอเรชัน 4 ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.8 ลิตร รหัส 2ZR-FXE 98 แรงม้า จับคู่มอเตอร์ไฟฟ้าซิงโครนัส แม่เหล็กถาวร 53 กิโลวัทท์ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ E-CVT พร้อม Shift Lock แบตเตอรี่แพคชนิด Ni-MH (นิคเกิล-เมทัล ไฮไดรด์) รุ่นใหม่ กำลังรวมทั้งระบบ 122 แรงม้า อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 23.3 กม./ลิตร อัตราการคายคาร์บอนไดออกไซด์ในไอเสีย 98 กรัม/กม. โหมดในการขับเลือกได้ระหว่าง EV, Sport หรือ Eco

●  มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยเริ่มดีขึ้นตามลำดับ รัฐบาลไทยได้ประกาศใช้มาตรการผ่อนคลายสำหรับประชาชนในการดำรงชีวิตประจำวัน และการดำเนินธุรกิจ ขณะที่ประเทศไทยพยายามดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อให้สถานการณ์ฟื้นตัวสู่สภาพปกติโดยเร็ว ในส่วนของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เรายังคงมุ่งมั่นที่จะเคียงข้างคนไทยด้วยการเดินหน้าดำเนินโครงการ Toyota Stay with You หรือ โตโยต้า เคียงคู่ไทย สู้ภัยโควิด-19 แม้ว่าสถานการณ์ในปัจจุบันกำลังคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ทุกคนก็ควรที่จะระมัดระวังและลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดที่อาจจะเกิดขึ้นให้เหลือน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้”

●  “โคโรลล่า ครอส ใหม่ ได้รับการพัฒนาภายใต้แนวคิด ความกะทัดรัดที่มาพร้อมกับความสะดวกสบาย (Compact yet Comfortable) และ ความล้ำสมัยที่สะท้อนตัวตนของความภูมิฐานสำหรับชีวิตในเมือง (Dignity Urban Vogue) นี่คือ ผลิตภัณฑ์ล่าสุดของโตโยต้าที่ไม่เคยมีมาก่อนในตลาด SUV และโคโรลล่า ครอส ใหม่นี้ ได้เปิดตัวในประเทศไทยซึ่งถือเป็นประเทศแรกของโลก โดยใช้แพลตฟอร์มของโคโรลล่า ซีดาน สมบูรณ์แบบตามมาตรฐาน QDR อันประกอบไปด้วย คุณภาพ (Quality) ความทนทาน (Durability) และความน่าเชื่อถือ (Reliability) สิ่งที่ทุกท่านจะได้รับจากรถรุ่นนี้ คือ การได้ใช้เวลาอันมีค่ากับครอบครัวในพื้นที่ที่ปลอดภัยและเป็นส่วนตัว รวมถึงบ่งบอกไลฟ์สไตล์ด้วยการออกแบบภายนอกที่ผสานความทรงพลังกับความปราณีตเข้าด้วยกันอย่างลงตัว พร้อมมอบพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางโอ่โถง และความอเนกประสงค์ที่เป็นเลิศเหนือความคาดหมายภายใต้ราคาที่จับต้องได้”

●  “โคโรลล่า ครอส จะถูกส่งออกจากโรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้าเกตเวย์ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรถยนต์นั่งของโตโยต้าที่ตั้งอยู่ในจังหวัดฉะเชิงเทรา ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม 2563 นี้ ถือเป็นรถรุ่นที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยฝีมือคนไทย และส่งออกไปยังตลาดอื่นๆ ทั่วโลก ภายใต้ฝีมือการผลิตของคนไทย”

●  มร. ไดโซะ คาเมะยามา หัวหน้าวิศวกร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า “แนวคิดของรถคันนี้คือ การนำ DNA ของรถยนต์โคโรลล่ามาพัฒนาให้เกิดเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ ทั้งนี้โคโรลล่า คือรุ่นรถที่ขายดีที่สุดในโลกของโตโยต้า กล่าวคือ โคโรลล่า ก็คือโตโยต้า นับตั้งแต่การเปิดตัวรถโคโรลล่ารุ่นแรกในประเทศญี่ปุ่นในปี 2509 และเป็นรถที่ขายดีที่สุดของโตโยต้า ปัจจุบันขายมาแล้ว 150 ประเทศทั่วโลก ด้วยยอดขายสะสม 48 ล้านคัน”

●  “คุณลักษณะที่โดดเด่นที่สุดของโคโรลล่า ครอส คือ สัมผัสแห่งความหรูหรา พร้อมประโยชน์ใช้สอยที่เหนือความคาดหมายของลูกค้า สะท้อนภาพลักษณ์ของยนตรกรรมที่มี ความแข็งแกร่งสำหรับชีวิตในเมือง (Urban Toughness) ซึ่งเห็นได้ชัดจากดีไซน์และการออกแบบฐานล้อที่กว้าง เรามั่นใจว่ารถยนต์อเนกประสงค์คันนี้ เต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ดึงดูดใจ ทั้งความสวยงามโฉบเฉี่ยวล้ำสมัย แฝงไว้ด้วยความทรงพลัง กระตุ้นและมอบแรงบันดาลใจให้ผู้ขับขี่ออกไปเผชิญความท้าทายใหม่ๆ โดยมอบความสะดวกสบายอย่างเหนือระดับในทุกด้าน”

ราคาจำหน่าย และเปลี่ยนการซื้อรถจากรูปแบบเดิมๆ

●  นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นประเทศที่สวยงามซึ่งมีเอกลักษณ์อันโดดเด่น คือ ความสัมพันธ์แน่นแฟ้นดั่งเพื่อนและครอบครัว จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบัน ส่งผลให้มีการเปลี่ยนแปลงโลกของเราให้กลายเป็นสังคมที่มีการเว้นระยะห่างทางสังคม แต่ในทางกลับกันทำให้เราได้ใกล้ชิดกับครอบครัวมากขึ้น ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของวิถีใหม่ที่ได้เริ่มขึ้นแล้ว โตโยต้าพร้อมจะขับเคลื่อนความสุขให้กับคุณ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การท่องเที่ยว กีฬา และพักผ่อนกับครอบครัว การเดินทางไปยังบ้านเกิด และการท่องเที่ยวกับเพื่อน”

●  นายสุรศักดิ์ ได้แนะนำการซื้อรถรูปแบบใหม่โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันยุคสมัย ประกอบด้วย (1) Connect Locator บริการเช็กสถานะสต็อค และระยะเวลาการส่งมอบรถแบบรีลไทม์ (2) Connected Auto Loan การอนุมัติสินเชื่อรูปแบบใหม่ (3) บริการ Sabuy 😀 ผ่อนต่ำลง 20% รวมค่าเช็คระยะ และบำรุงรักษา มูลค่า 23,000 บาท และการรับประกันราคาสำหรับการแลกเปลี่ยนรถในอนาคต (4) KINTO บริการออนไลน์สำหรับลูกค้าบุคคลทั่วไปเช่ารถระยะยาว (5) แพคเกจประกันภัยชั้น 1 Convini-Insure นาน 3 ปี และสามารถนำไปรวมกับยอดแบ่งจ่ายรายเดือนได้ และ (6) การรับประกันมูลค่ารถในอนาคต GFV : Guarantee Future Value สำหรับรุ่นไฮบริด

●  Corolla Cross แยกจำหน่ายเป็น 4 รุ่นย่อย เลือกสีภายนอกได้ 7 สี ระหว่าง Metal Stream Metallic, Red Mica Metallic, Attitude Black Mica, Celestite Gray Metallic, Platinum White Pearl (เพิ่ม 10,000 บาท), Nebula Blue หรือ Graphite Metallic

  • 1.8 Sport ราคา 989,000 บาท ( พิเศษ 959,000 บาท วันนี้จนถึง 30 กันยายน 2563 จำนวนจำกัด)
  • Hybrid Smart ราคา 1,019,000 บาท
  • Hybrid Premium ราคา 1,089,000 บาท
  • Hybrid Premium Safety ราคา 1,199,000 บาท

●  ส่วนสีภายใน มี 2 สีคือ Black หรือ Terra Rossa ซึ่งจะมีให้เฉพาะรุ่น Hybrid Premium Safety และ Hybrid Premium ที่มีสีภายนอก Attitude Black Mica, Celestite Gray Metallic หรือ Platinum White Pearl

โปรโมชั่นพิเศษ ราคาพิเศษช่วงแนะนำ

●  โปรโมชั่น : วันนี้ถึง 30 กันยายน 2563 ข้อเสนอพิเศษ (1) เลือกรับดอกเบี้ยพิเศษ 1.85% พร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1 Toyota Care (2) ขยายระยะเวลารับประกันรถใหม่ 5 ปี หรือ 150,000 กม. ฟรีค่าแรงเช็กระยะจนถึง 100,000 กม. มูลค่ากว่า 34,000 บาท (3) Toyota Privilege More ข้อเสนอพิเศษเพิ่มเติมเฉพาะลูกค้าโตโยต้า

●  ขอทดลองขับได้ที่โชว์รูมทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป หรือในงาน Bangkok International Motor Show 2020 ระหว่างวันที่ 15 – 26 กรกฎาคม 2563 ข้อมูลเพิ่มเติม www.toyota.co.th เฟซบุ๊ค แฟนเพจ : Toyota Motor Thailand หรือ LINE ID: @ToyotaThailand   ●

2020 Toyota Corolla Cross