September 15, 2020
Motortrivia Team (10197 articles)

Hyundai เปิดตัว “Channel Hyundai” สำหรับสมาร์ททีวี

motortrivia

●  บริษัท ฮุนได มอเตอร์ ประกาศนำเทรนด์ดิจิทัลมาใช้งานอย่างจริงจังเพื่อการสื่อสารอย่างเต็มรูปแบบในยุค COVID-19 โดยทำการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ “Channel Hyundai” สามารถใช้งานร่วมกับสมาร์ท ทีวี ได้ และพร้อมใช้งานได้ในวันที่ 15 กันยายน 2020 เป็นต้นไป ซึ่งล่าสุดผู้ที่สนใจสามารถติดตั้งแอพพลิเคชั่น Channel Hyundai ได้แล้วบน LG Smart TV และ Samsung Smart TV

●  แอพพลิเคชั่น Channel Hyundai จะรวบรวมเอาคอนเทนท์ต่างๆ ที่ทันยุคสมัย และบริการทางออนไลน์ที่หลากหลายมาไว้ในที่เดียว เพื่อช่วยให้ลูกค้าของฮุนไดสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารของฮุนไดได้อย่างง่ายดายจากที่บ้าน

●  “Channel Hyundai คือทางออกสำหรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากการใช้งานด้านดิจิทัลในช่วงเวลาของการแพร่ระบาดจากไวรัส COVID-19 ทั่วโลก” มร. วอนฮอง โช รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดระดับโลก บริษัท ฮุนได มอเตอร์ ให้ความเห็น

●  “ความหวังของเราคือ การที่ได้นั่งชมเนื้อหาบนหน้าจอขนาดใหญ่ ซึ่งจะช่วยให้ครอบครัวได้มีประสบการณ์หรือการใช้งานแพลทฟอร์มดิจิทัลร่วมกัน เพราะโลกดิจิทัลมักจะทำให้รู้สึกโดดเดี่ยวได้บ่อยครั้ง”

●  ในเบื้องต้น ฮุนไดจะเริ่มต้นด้วยการนำเสนอหมวดหมู่หลัก 3 หมวดภายในแอพพลิเคชั่น Channel Hyundai ประกอบด้วย LIVE, TV และ Models โดยฮุนไดมีแผนจะเพิ่มเติมรูปแบบคอนเทนท์อื่นๆ อีกในอนาคต

3 หมวดหลักของ Channel Hyundai

●  (1) LIVE : จะเป็นส่วนที่นำเสนอการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ, วิสัยทัศน์ของบริษัท รวมถึงการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ด้วย โดย Hyundai Tucson เจนเนอเรชั่นใหม่รุ่นปี 2021 จะถูกเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลกในรูปแบบวีดีโอความละเอียดสูงผ่านแอพฯ Channel Hyundai ในวันที่ 15 กันยายน 2020

●  (2) TV : จะเป็นส่วนของวีดีโอที่ครอบคลุมในหัวข้อไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย รวมไปถึงการร่วมมือกับหน่วยงานอื่นๆ ของฮุนได อาทิ ด้านศิลปะ ไล่ไปจนถึงมอเตอร์สปอร์ต นอกจากนี้ ในอนาคตฮุนไดยังได้วางแผนผลิตเนื้อหาของตัวเองสำหรับ Channel Hyundai โดยเฉพาะอีกด้วย

●  (3) Models : ช่องทางใหม่สำหรับผู้ที่ต้องการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์รุ่นต่างๆ ของฮุนได โดยแอพพลิเคชั่น Channel Hyundai จะไม่ได้มีเพียงแค่วิดีโอในการนำเสนอเท่านั้น แต่ยังจะนำเสนอโชว์รูมในรูปแบบเวอร์ช่วลที่สามารถโต้ตอบเสมือนจริงได้ด้วย เพื่อช่วยให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่เข้าถึงคุณสมบัติหลักๆ ของรถฮุนไดทุกรุ่นได้มากยิ่งขึ้น

●  ฮุนไดระบุว่า เนื้อหาและบริการออนไลน์ใหม่ๆ จะถูกเพิ่มเข้าไปในแอพพลิเคชั่นอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าได้เข้าถึงเนื้อหาที่หลากหลายของแบรนด์ผ่านสมาร์ท ทีวี ปัจจุบันเนื้อหาจะเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น ส่วนคำบรรยายและภาษาอื่นๆ กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา

●  แอพพลิเคชั่น Channel Hyundai สามารถใช้งานได้แล้วบนสมาร์ท ทีวี ของแบรนด์ LG และ Samsung ที่ผลิตขึ้นตั้งแต่ปี 2560 เป็นต้นไป รวมถึงสมาร์ท ทีวี ของ LG รุ่นที่ใช้งานระบบปฏิบัติการ webOS 3.5 หรือสูงกว่า ส่วนสมาร์ท ทีวี แบรนด์อื่นๆ ฮุนไดวางแผนที่จะทำให้แอพพลิเคชั่นนี้สามารถใช้งานได้ในอนาคต

●  ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Channel Hyundai ได้โดยค้นหาคำว่า “Hyundai” หรือ “Channel Hyundai” บน LG Content Store หรือ Samsung TV App Store หรือสามารถดูเนื้อหาทั้งหมดได้ที่เว็บไซท์ channel.hyundai.com    ●