October 3, 2020
Motortrivia Team (10203 articles)

2020 BMW M2 CS ผลิตจำกัดจำนวน เปิดราคาจำหน่ายในไทย

motortrivia

●  บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย เปิดตัว BMW M2 CS สปอร์ตสมรรถนะสูงตระกูล M ที่ผลิตแบบจำกัดจำนวนในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยราคาจำหน่ายในบ้านเราเปิดออกมาที่ 6,999,000 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และโปรแกรม BSI Standard

●  M2 CS เปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน LA Auto Show ช่วงปลายปี 2019 ที่ผ่านมา ก่อนจะเริ่มผลิตราวเดือนมีนาคม 2020 ซึ่งจำนวนการผลิตจะถูกจำกัดเอาไว้ที่ประมาณ 2,200 คันทั่วโลกเท่านั้น เมื่อเทียบกับเวอร์ชั่นก่อนหน้าอย่าง M2 Competition จะเหนือกว่าในทุกๆ ด้าน

●  บีเอ็มดับเบิลยูระบุว่า M2 CS เป็นรถที่พัฒนาโดยใช้พื้นฐานของรถแข่ง M2 Racing ของแผนก BMW Motorsport งานออกแบบต่างๆ รวมถึงแอโรพาร์ทใหม่ยังคงถ่ายทอดเอกลักษณ์มาจากรุ่นก่อนหน้าอย่าง M2 Competition ผสมผสานกับรุ่นพี่อย่าง M3 CS และ M4 CS กลุ่มลูกค้าหลักคือผู้ที่ต้องการรถสมรรถนะสูงที่สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกในชีวิตประจำวัน

●  M2 CS มากับพื้นสีตัวถังใหม่ Misano Blue metallic อุปกรณ์มาตรฐานมีแอโรแพคเกจใหม่ทั้งคัน, ท่อไอเสียสแตนเลสแบบคู่แยกซ้ายขวา ประทับตราสัญลักษณ์ M, ล้ออัลลอย M น้ำหนักเบาลาย V-Spoke ขนาด 19 นิ้ว และชุดเบรค M Sport พร้อมคาลิเปอร์สีแดง

●  ห้องโดยสารตกแต่งในธีมปอร์ต อุปกรณ์มาตรฐานมีพวงมาลัย M Sport, ชุดเบาะทรงบัคเก็ทหุ้มหนังแท้ M Sport สีดำเดินด้ายแดง ตกแต่งบางส่วนด้วย Alcantara มีตราสัญลักษณ์ BMW M บนพนักพิงศีรษะ และขอบประตูมีตราสัญลักษณ์ M2 CS

●  ตัวรถได้รับการลดน้ำหนักด้วยชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์หลายจุด อาทิ กระโปรงหน้าคาร์บอนไฟเบอร์ที่ช่วยลดน้ำหนักลงได้ถึง 50% มีช่องระบายอากาศที่กลางฝากระโปรงสีดำเงา ช่วยลดแรงกดและเพิ่มประสิทธิภาพการระบายอากาศในห้องเครื่องยนต์, หลังคาใช้โครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์เป็นครั้งแรกในตระกูล M2, ต่อด้วยลิ้นกันชนหน้า, สปอยเลอร์หลัง, ดิฟฟิวเซอร์ และฝาครอบกระจกมองข้าง ซึ่งทั้งหมดนี้นอกจากจะช่วยลดน้ำหนักให้กับตัวรถแล้ว ยังได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในด้านอากาศพลศาสตร์ด้วย

●  ชุดระบบช่วงล่างใหม่ สามารถใช้งานได้ทั้งบนแทร็คและบนท้องถนน อุปกรณ์พื้นฐานมี ชุดระบบควบคุมเสถียรภาพการขับ (Dynamic Stability Control, ชุดเฟืองท้าย Active M (Active M Differential) แบบไฟฟ้า, ฟังก์ชั่น Drivelogic สามารถเลือกโหมดในการขับได้ 3 แบบ คือ COMFORT, SPORT และ SPORT+ ซึ่งโหมด M Dynamic หรือ MDM จะเปิดใช้งานได้ทันทีที่เลือกโหมดการขับแบบ SPORT+ หรือกดปุ่ม DSC ขณะใช้งานในโหมดอื่นๆ นอกจากนี้ M2 CS ยังมาพร้อมชุดระบบช่วงล่าง Adaptive M เป็นครั้งแรกด้วย

●  ด้านพละกำลัง M2 CS แรงเหลือเฟือด้วยเครื่องยนต์บล็อคเดียวกับ BMW M4 ตัวเครื่องยนต์เป็นแบบเบนซิน 6 สูบ ความจุ 3.0 ลิตร M TwinPower Turbo ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ M 7 จังหวะ กำลังสูงสุด 450 แรงม้า (PS) มากกว่า M2 Competition +40 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 56 กก.-ม. อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ภายใน 4 วินาที ความเร็วสูงสุด 280 กม./ชม.

●  มร. อเล็กซานเดอร์ บารากา (Alexander Baraka) ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “บีเอ็มดับเบิลยู M2 CS ใหม่ ได้รับการพัฒนาให้โดดเด่น เน้นย้ำความเป็นที่สุดแห่งสมรรถนะจากสนามแข่งในแบบของบีเอ็มดับเบิลยู M และแตกต่างจากบีเอ็มดับเบิลยู M2 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสมาชิกตระกูล M ที่แฟนๆ บีเอ็มดับเบิลยูชื่นชอบกันเป็นอย่างมาก”

●  “สมรรถนะของบีเอ็มดับเบิลยู M2 CS เรียกได้ว่าทรงพลังเทียบเท่ากับรถแข่งพันธุ์แท้ แต่ยังคงไว้ซึ่งสุนทรียภาพและความสะดวกสบายของการขับในชีวิตประจำวันบนท้องถนน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เอกลักษณ์การขับที่สนุกสนานในสไตล์บีเอ็มดับเบิลยู”

●  “การเปิดตัวบีเอ็มดับเบิลยู M2 CS ใหม่ในครั้งนี้ ยังเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของเราในการมอบตัวเลือกทางยนตรกรรมที่หลากหลายให้แก่ลูกค้า ครอบคลุมทุกความต้องการไม่ว่าจะเป็นในแง่ของเครื่องยนต์ ประเภทรถ ไปจนถึงไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง เรียกได้ว่าเป็นการมอบพลังแห่งทางเลือกให้กับลูกค้าได้อย่างแท้จริง”

●  สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ผ่านศูนย์บริการข้อมูล BMW Call Center โทร. 1397 หรือเว็บไซท์ www.bmw.co.th   ●

2020 BMW M2 CS