November 13, 2020
Motortrivia Team (10022 articles)

2021 Honda Scoopy โฉมใหม่ เครื่องใหม่ ราคาแนะนำ 49,100 บาท

ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

●  เอ.พี. ฮอนด้า เปิดตัว Honda Scoopy โฉมใหม่ MY2021 ซึ่งเป็นการปรับปรุงใหม่แบบตลอดทั้งคัน ตัวรถยังคงคอนเซ็ปท์รถแฟชั่น เอ.ที. ที่มีรุ่นย่อยตกแต่งเฉพาะตัวหลายสไตล์ พร้อมใช้แนวคิดการสื่อสารทางการตลาดใหม่ “Fun District มันส์… ให้สุดเวย์”

●  Scoopy ใหม่มากับชุดไฟหน้า Modern Ring LED Headlight แบบเต็มวง, ไฟท้าย LED, มาตรวัดใหม่แบบผสม อนาล็อก/ดิจิทัล แสดงข้อมูลสำคัญครบทุกรายการ เช่น อัตราสิ้นเปลือง, ทริประยะทาง, เตือนเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง, นาฬิกา และไฟ Eco Lamp เมื่อใช้งานโหมดประหยัดน้ำมัน, ล้อก้านคู่ลายใหม่ขนาด 12 นิ้ว, ยางทิวบ์เลสหน้ากว้าง, ชุดระบบกันสะเทือนหน้าแบบเทเลสโคปิค, หลังแบบยูนิทสวิง, ชุดเบรคหน้าแบบไฮดรอลิค ดิสค์เบรค (คอมบายเบรค) หลังแบบดรัม

●  อุปกรณ์อำนวยความสะดวกมาตรฐานมีอาทิ ฟังก์ชั่นสตาร์ทมือด้วยระบบไฟฟ้า และสตาร์ทเท้าในบางรุ่นย่อย, พอร์ท USB สำหรับชาร์จสมาร์ทโฟน, Rotation Hook สำหรับแขวนสัมภาระแบบพับเก็บและล็อคได้, กล่องเก็บของ U BOX ความจุ 15.4 ลิตร และนับเป็นครั้งแรกในคลาสที่ Scoopy จะมากับกุญแจรีโมทอัจฉริยะ Honda SMART Key สามารถแจ้งตำแหน่งตัวรถ และป้องกันการโจรกรรม (เฉพาะรุ่น Club12)

●  ตัวรถใช้เฟรมใหม่ eSAF หรือ Enhanced Smart Architecture Frame ฮอนด้าระบุว่าการผลิตเป็นการปั๊มขึ้นรูปแบบเดียวกับรถยนต์ ช่วยให้แข็งแรง ทนทาน และยังมีน้ำหนักเบาลงด้วย โดยตัวรถจะมีน้ำหนักรวมลดลง -5 กก. เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า น้ำหนักตัวรวม 94 กก. และมีถังน้ำมันใหม่ความจุ 4.2 ลิตร วิ่งทำระยะได้ไกลขึ้นกว่าเดิม

●  อีกหนึ่งไฮไลท์คือเครื่องยนต์ใหม่ eSP New Generation แบบ 4 จังหวะ SOHC ระบายความร้อนด้วยอากาศ ความจุกระบอกสูบ 110 ซีซี. จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด PGM-FI ส่งกำลังด้วยเกียร์ V-MATIC คลัทช์แห้งอัตโนมัติแบบแรงเหวี่ยง กำลังสูงสุดประมาณ 9 แรงม้า (PS) อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยสูงสุด 55.6 กม./ลิตร จากการทดสอบภายใต้มาตรฐานไอเสียระดับ 7 โดยสถาบันยานยนต์

●  Honda Scoopy จะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไปที่ศูนย์ Honda Wing Center ทั่วประเทศ แยกเป็น 3 รุ่นย่อยประกอบด้วย:

 (1) Scoopy Club12 : ล้อแม็ก เลือกได้ 4 คู่สีระหว่าง แดง-ขาว, น้ำเงิน-เหลือง, ดำ-เทา หรือขาว-ชมพู ราคาแนะนำ 53,100 บาท (2) Scoopy Prestige : ล้อซี่ลวด สีรถมี 3 สี ดำ, น้ำเงิน หรือแดง ราคาแนะนำ 49,600 บาท ปิดท้ายด้วย (3) Scoopy Urban : ล้อซี่ลวด เลือกได้ 2 คู่สี ขาว-เหลือง หรือขาว-ชมพู ราคาแนะนำ 49,100 บาท

มร. ชิเกโตะ คิมุระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด

●  มร. ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “การวางตลาดฮอนด้า สกู๊ปปี้-ไอ ในเมืองไทยเมื่อปี 2009 ได้เปลี่ยนโฉมวงการรถจักรยานยนต์ไทยสู่ยุคของรถ เอ.ที. อย่างเต็มตัว โดยฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอมีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว มียอดจำหน่ายสะสมจนถึงปัจจุบันสูงถึง 2.4 ล้านคัน และยังคงเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นไทยที่ชื่นชอบรถที่มีสไตล์”

คุณอัครเดช โรจน์สิรวรพัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป ส่วนงานวางแผนผลิตภัณฑ์

●  “วันนี้ ฮอนด้าพร้อมส่งมอบนิยามใหม่ให้กับวงการแฟชั่น เอ.ที. อีกครั้งด้วย All New Scoopy ภายใต้คอนเซปต์ Fun District มันส์… ให้สุดเวย์ นำเสนอดีไซน์ที่โดดเด่นและสมรรถนะที่พัฒนาขึ้นไปอีกระดับ รวมถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยรถรุ่นนี้มีทั้งหมด 3 สไตล์ ประกอบด้วยคลับ ทเวลฟ์ ที่มาพร้อมสีสันแบบไม่สมมาตร แตกต่างไม่เหมือนใคร ในขณะที่เพรสทีจให้ความเรียบหรู แต่มีลูกเล่นจากเอ็มเบล็มสีคอปเปอร์เพิ่มมิติอย่างมีชั้นเชิง และเออร์เบินที่จัดจ้านในสีสัน เต็มไปด้วยความสนุกสนาน”

●  “ไม่ใช่เพียงแค่ดีไซน์ใหม่เท่านั้น แต่ All New Scoopy ยังมาพร้อมกับสมรรถะที่เหนือชั้นกว่าเดิม จากการพัฒนาเครื่องยนต์ให้ตอบสนองการขับขี่ให้ทันใจมากขึ้น ในขณะที่เฟรมรถก็ได้รับการพัฒนาใหม่โดยใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบเดียวกับรถยนต์ ส่งผลให้ตัวรถมีน้ำหนักเบาลงถึง 5 กิโลกรัม และมีความคล่องตัวในการขับขี่มากขึ้น กลายเป็นความลงตัวครั้งใหม่ของ All New Scoopy”

●  สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.aphonda.co.th หรือแฟนเพจ facebook.com/hondamotorcyclethailand   ●

Grand Opening : 2021 Honda Scoopy