November 2, 2020
Motortrivia Team (10229 articles)

Toyota Gazoo Racing Team คว้าแชมป์ซูเปอร์คาร์ 2 รุ่น

ประชาสัมพันธ์

●  โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ทีมแข่งรถภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ท็อปฟอร์มสุดพีคคว้าแชมป์ในรายการ Thailand super series 2020 การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน เรซ 1-2 นำทีมโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, มานัต กุละปาลานนท์, อัครพงษ์ อัคนีนิโรธ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ. บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2563

●  ประเดิมลงสนามแรกของรายการ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ จัดทีมนักแข่งสุดแกร่งลงสู้ศึก ขับเคี่ยวความเร็วแรงแบบรุ่นใหญ่ต่อเนื่อง 1 ชั่วโมง ที่ไฮไลท์ต้องยกให้รุ่น Thailand Supercar GTM ด้วยรถ Lexus RC-F GT3 รถหมายเลข 39 ขับโดย ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ โชว์ความเก๋าสร้างผลงานสุดยอดเยี่ยมม้วนเดียวจบคว้าดับเบิ้ลแชมป์ขึ้นโพเดียมอันดับที่ 1 ทั้งเรซที่ 1 และ 2 ด้านรถหมายเลข 38 ขับโดยทีมเมท ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และ อัครพงษ์ อัคนีนิโรธ ไม่น้อยหน้าคว้าอันดับที่ 2 ทั้งในเรซที่ 1 และ 2 เช่นกัน และยังรับถ้วยรางวัลประเภททีมไปครอง

●  ด้านการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Car GTC ทีมเปิดตัวใช้รถ Toyota GR Supra รถสปอร์ตในตำนานเข้าประจำการลงสนามแข่งเป็นครั้งแรก เหยียบกันเต็มสปีด 12 รอบ รถหมายเลข 37 ขับโดย มานัต กุละปาลานนท์ ทำเต็มที่ก่อนจบเรซที่ 1 ในอันดับที่ 5 เข้าสู่เรซ 2 วันนี้ลงสนามแบบดุดันโชว์พลังฝีมือและใจสุดแกร่งเหยียบเต็มสปีดแซงขึ้นนำ จนถึงรอบสุดท้ายสู้เต็มพิกัดพุ่งรับธงหมากรุกไปอย่างเหนือชั้นจบเรซที่ 2 คว้าชัยชนะอันดับที่ 1 และหมายเลข 19 ขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ จบการแข่งขันเรซ 2 ได้ในอันดับที่ 4 และรับถ้วยรางวัลประเภททีม ทำให้จบการแข่งขันทั้ง 2 วัน โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ คว้าดับเบิ้ลแชมป์ไปอย่างยิ่งใหญ่

●  คุณสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้อำนวยการทีมและนักแข่งโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ กล่าวถึงผลการแข่งขันในสนามแรกนี้ว่า “เป็นการแข่งขันที่สนุกและตื่นเต้นมากครับ เป็นสนามเปิดฤดูกาลหลังจากที่รอคอยมานาน ทุกทีมตั้งใจและเตรียมตัวมาเต็มที่ ยิ่งทำให้การแข่งขันสนุกมาก ทีมเราเองก็ทำเต็มที่ และมี Toyota GR Supra มาเสริมความแกร่งให้กับทีม ทำให้วันนี้เราเปิดฤดูกาลของไทยแลนด์ ซูเปอร์ซีรีส์ 2020 ได้อย่างยอดเยี่ยมเลยครับ”

●  สำหรับ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ มีโปรแกรมแข่งขันอีกครั้งในรายการ Thailand Super Series 2020 สนาม 3-4 และรายการ RAAT Endurance Championship International 2020 สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 12 – 15 พฤศจิกายน 2563 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ร่วมติดตามชมและเชียร์ทีมแข่งรถสัญชาติไทยที่มุ่งมั่นและตั้งใจพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง เพิ่มเติมได้ที่ facebook.com/TOYOTAGazooRacingTeamThailand    ●