November 3, 2020
Motortrivia Team (10224 articles)

Toyota Wallet กระเป๋าเงินดิจิทัลมาตรฐานโตโยต้า ครั้งแรกในไทย

motortrivia

●  โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย และ โตโยต้า ลีสซิ่ง ประเทศไทย แนะนำโครงการ Toyota Wallet กระเป๋าเงินดิจิทัล (Digital wallet) การันตีความปลอดภัยมาตรฐานสูงสุดมาตรฐานโตโยต้าเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เริ่มเข้าสู่สังคมไร้เงินสด

●  โตโยต้าระบุว่า Toyota Wallet สามารถใช้งานได้ง่าย ทุกที่ ทุกเวลา ทั้งร้านค้าทั่วไปและร้านค้าออนไลน์ ทั้งยังสามารถเชื่อมต่อบัตรเครดิตและบัตรเดบิตเพื่อเติมเงินได้ โดยสามารถใช้จ่ายผ่าน Toyota Wallet เพียงมีบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ และแอพพลิเคชัน SCB Easy

มร. อากิฮิโระ ฟุคุโตเมะ ซีอีโอ บริษัท โตโยต้า ไฟแนนเชี่ยล เซอร์วิส คอร์ปอเรชั่น

●  มร. อากิฮิโระ ฟุคุโตเมะ ซีอีโอ บริษัท โตโยต้า ไฟแนนเชี่ยล เซอร์วิส คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ในนามของโตโยต้า ไฟแนนเชี่ยล เซอร์วิสฯ ประเทศญี่ปุ่น ผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านการเงินและการบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้าและสนับสนุนการขายรถยนต์โตโยต้าทั่วโลก มีความยินดีอย่างยิ่งที่จะแนะนำ Toyota Wallet แก่ประเทศไทย เป็นประเทศแรกนอกประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง Toyota Wallet เป็นกระเป๋าเงินดิจิทัลสำหรับการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ที่สามารถใช้ได้ทั้งโชว์รูมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า และร้านค้าทั่วไป ทั้งนี้ เราได้พัฒนาแพลตฟอร์มรูปแบบใหม่ เพื่อที่จะบรรลุวิสัยทัศน์ของโตโยต้าในการที่จะเปลี่ยนจากบริษัทผลิตรถยนต์สู่องค์กรแห่งการขับเคลื่อน ผมเชื่อว่า Toyota Wallet จะเป็นกุญแจสำคัญของการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ในฐานะผู้นำการให้บริการที่เรียบง่ายแต่ปลอดภัยสำหรับทุกการใช้จ่าย”

●  “ในอนาคตเราจะพัฒนาฟังก์ชั่นการใช้งานเพิ่มเติม เพื่อให้ Toyota Wallet เป็นมากกว่าช่องทางการชำระเงิน โดยจะร่วมมือกับผู้ให้บริการภายในประเทศ เพื่อที่จะนำเสนอการบริการที่ทุกท่านชื่นชอบ สำหรับวันนี้ เป็นการเริ่มต้นที่สำคัญของโตโยต้า ซึ่ง Toyota Wallet มีเป้าหมายไปสู่การเป็นกระเป๋าเงินดิจิทัลที่คุณสามารถใช้ได้ทุกที่ ทุกประเทศทั่วโลก ผมหวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินกับการใช้จ่ายได้อย่างอิสระผ่าน Toyota Wallet และติดตามการพัฒนาของเราที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้”

นางชื่นกมล บุปผาคำ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด

●  นางชื่นกมล บุปผาคำ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในนามของโตโยต้าลีสซิ่งฯ มีความภูมิใจอย่างยิ่งที่จะนำเสนอ Toyota Wallet กระเป๋าเงินดิจิทัลจากโตโยต้า ผลิตภัณฑ์ที่จะนำท่านก้าวผ่านวิถีชีวิตแบบเดิม ด้วยนวัตกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่ในยุคดิจิทัล ซึ่งถูกออกแบบและพัฒนาภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยของโตโยต้า (*PCI-DSSI 3.2.1) เพื่อให้ท่านได้รับความสะดวก คล่องตัว และปลอดภัย ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย นำเสนอความอิสระในการใช้จ่าย ทั้งในร้านค้าทั่วไปหรือร้านค้าออนไลน์ รวมถึงสามารถเชื่อมต่อบัตรเครดิต และบัตรเดบิต โดยทางบริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะพัฒนา Toyota Wallet ให้เป็นกระเป๋าเงินดิจิทัลในระดับสากล ซึ่งจะไม่จำกัดเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น แต่ครอบคลุมการใช้จ่ายในประเทศต่างๆ ทั่วโลกที่ Toyota Wallet รองรับได้อีกด้วย”

●  “Toyota Wallet ได้รับการสนับสนุนจากเครือข่ายของโตโยต้า พันธมิตรทางธุรกิจ และสถาบันการเงิน เพื่อให้สามารถตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย เป็นการต่อยอดและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มอบสิทธิประโยชน์ต่างๆ เพิ่มเติมให้แก่ผู้ใช้งาน ในโอกาสนี้โตโยต้าลีสซิ่งฯ มีความยินดีต้อนรับพันธมิตรทางธุรกิจใหม่ๆ มาร่วมเป็นเครือข่ายของ Toyota Wallet กระเป๋าเงินดิจิทัลจากโตโยต้าด้วยกัน”

Toyota Wallet ลงทะเบียนได้แล้วตั้งแต่วันนี้

●  ในเบื้องต้น แอพพลิเคชัน Toyota Wallet จะมีให้บริการเฉพาะระบบปฏิบัติการ Android และจะเพิ่มบริการบน iOS ในอนาคต การใช้บริการจะต้องมีบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ และแอพพลิเคชัน SCB Easy

●  สิทธิพิเศษลงทะเบียนครั้งแรกตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2563 จะได้สิทธิพิเศษบัตรกำนัล Starbucks มูลค่า 100 บาท (จำนวนจำกัด 1,000 สิทธิ์ และรับคูปองผ่าน E-mail ที่ลงทะเบียนเท่านั้น) และส่วนลดค่าบริการหลังการขายมูลค่า 100 บาท เมื่อชำระค่าบริการภายใต้เงื่อนไขที่กำหนดที่ศูนย์บริการโตโยต้าที่เข้าร่วมโครงการฯ โดยมียอดใช้จ่าย 1,000 บาทขึ้นไป

●  ภายในปี 2563 Toyota Wallet สามารถให้บริการเพื่อใช้จ่ายภายในศูนย์บริการโตโยต้าของผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และโตโยต้สยังมีแผนที่จะขยายให้ครอบคลุมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศภายในปี 2564 รวมถึงร้านค้าจากเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ

หมายเหตุ : Payment Card Industry Data Security Standard เวอร์ชั่น 3.2.1 เป็นมาตรฐานความปลอดภัยของข้อมูลสำหรับผู้ให้บริการที่มีความเกี่ยวข้องกับบัตรเครดิต และการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เวอร์ชั่นล่าสุดของมาตรฐานด้านความปลอดภัยข้อมูลทั่วโลก ควบคุมดูแลโดย Payment Card Industry Security Standards Council

มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

●  มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “โตโยต้าได้เริ่มต้นธุรกิจใหม่ในประเทศไทย โดยเมื่อกลางปีที่ผ่านมาเราได้นำเสนอบริการรูปแบบใหม่ผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม T-Connect ที่ติดตั้งในรถยนต์ ไฮลักซ์ รีโว่ ฟอร์จูนเนอร์ และ โคโรลล่า ครอส ในวันนี้เราขอนำเสนอ Toyota Wallet แพลตฟอร์มใหม่สำหรับการชำระเงินในรูปแบบดิจิทัล เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์วิถีใหม่ (New Normal) ซึ่งเป็นบริการทางการเงินที่ทุกท่านไม่จำเป็นต้องใช้เงินสดหรือบัตรเครดิตอีกต่อไป เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Toyota Wallet สำหรับใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการ โดยช่วงแรกจะสามารถใช้ชำระผลิตภัณฑ์ของโตโยต้าที่ผู้แทนจำหน่ายฯ ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลที่เข้าร่วมโครงการ และมีแผนที่จะขยายการรองรับดังกล่าวไปยังผู้แทนจำหน่ายฯทั่วประเทศในปีหน้า รวมถึงสามารถใช้ชำระค่าสินค้าและบริการของพันธมิตรทางธุรกิจของเราอีกด้วย”

●  “ขอขอบคุณ โตโยต้า ไฟแนนเชี่ยล เซอร์วิส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น และโตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) ที่ไว้วางใจให้ Toyota Wallet เปิดตัวที่ประเทศไทยเป็นประเทศแรกนอกประเทศญี่ปุ่น และในโอกาสนี้ผมขอเชิญชวนลูกค้าทุกท่านได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ล่าสุดผ่านกระเป๋าเงินดิจิทัลที่สามารถใช้ได้ทั่วโลก”

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

●  นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวเสริมว่า “ขอแสดงความยินดีกับบริษัท โตโยต้า ลีสซิ่งฯ ที่ประสบความสำเร็จในการพัฒนา Toyota Wallet จนสามารถเปิดตัวได้ในวันนี้ และจากที่โตโยต้าในประเทศไทยได้ประกาศวิสัยทัศน์สู่การเป็น “องค์กรแห่งการขับเคลื่อน” (Mobility Company) ได้นำเทคโนโลยีดิจิทัลคือ ระบบ T-Connect ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันบนมือถือ เพื่อให้บริการในรูปแบบใหม่ ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์การซื้อรูปแบบใหม่ (New Buying Experience) อาทิ CAL (Connected Auto Loan) ที่จะทำให้ลูกค้าเป็นเจ้าของรถได้ง่ายขึ้น และ KINTO โครงการเช่ารถส่วนบุคคลระยะยาวผ่านช่องทางออนไลน์ รวมถึงประสบการณ์การใช้งานรูปแบบใหม่ (New Usage Experience) เช่น TheftTrack เพื่อความอุ่นใจและปลอดภัย ประกันภัยชั้น 1 โตโยต้าแคร์ “ขับดี ลดให้” PHYD (Pay How You Drive) ประกันภัยรูปแบบใหม่ที่จะมอบส่วนลดตามพฤติกรรมการขับขี่ และ Telematics CARE เพื่อให้การดูแลรถยนต์เป็นเรื่องง่ายและสมาร์ท”

●  “Toyota Wallet จะเป็นอีกหนึ่งโครงการเพื่อเชื่อมโยงชีวิตของทุกคนให้ง่ายยิ่งขึ้นด้วยกระเป๋าเงินดิจิทัล โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้าโตโยต้าที่จะได้รับความสะดวก และสิทธิประโยชน์มากมาย นอกจากนั้น ในอนาคตเราจะขยายความร่วมมือเพิ่มเติมกับพันธมิตรบริการอื่น ๆ ที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่มากกว่ารถยนต์ โดยพันธมิตรจะเข้าร่วมเป็นหนึ่งเดียวกับเรา อำนวยความสะดวก มอบสิทธิประโยชน์ร่วมกันด้วยบริการที่ยืดหยุ่น เพื่อตอบสนองผู้บริโภคทั้งในประเทศและทั่วโลก”

●  สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมเชิญได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า Toyota Wallet Customer Care 02-660-5500 หรือ toyota-wallet.tlt.co.th   ●