February 9, 2021
Motortrivia Team (10203 articles)

GWM Thailand เผย 2 รุ่นรถที่จะทำตลาดในประเทศไทย

motortrivia

●  เกรท วอลล์ มอเตอร์ส (Great Wall Motors หรือ GWM Thailand) จัดงานแถลงข่าว “GWM Sawasdee Thailand : Experience Your New xEV Worldแบบ Live Streaming ผ่านเฟซบุ๊ค/ยูทิวบ์ : GWM Thailand นำเสนอทิศทางธุรกิจ, เทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า และรุ่นรถที่จะจำหน่ายในประเทศไทย โดยตัวงานมีขึ้นในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา

●  เกรท วอลล์ ระบุว่า 3 กลยุทธฺหลักในการทำธุรกิจในไทย ประกอบด้วย (1) xEV Leader : การเป็นผู้นำด้านรถยนต์พลังงานพลังงานไฟฟ้า (2) Consumer Voice Focus : การรับฟังเสียงของผู้บริโภค และ (3) New User Experience : การสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า

2 รุ่นแรก SUV 1 และ BEV 1

●  รถยนต์ 2 รุ่นแรกที่เกรท วอลล์ จะทำตลาดในบ้านเรา ได้แก่ (1) รถ SUV จากแบรนด์ฮาวาล Haval H6 และ (2) รถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่จากแบรนด์ออรา ORA Good Cat ซึ่งนอกจาก 2 รุ่นหลักที่ประกาศในวันนี้แล้ว เกรท วอลล์ จะเปิดตัวรถอีก 2 รุ่นจากทั้ง 2 แบรนด์ภายในปี 2564 นี้อีกด้วย

Haval H6

ORA Good Cat

●  มร. เอลเลียต จาง ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปีที่ผ่านมา เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในตลาดประเทศจีนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดรถเอสยูวีและรถกระบะ มีการขยายธุรกิจไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลกโดยการสร้าง DNA ของผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นจนได้รับการยอมรับจากผู้ใช้เกือบ 10 ล้านคนทั่วโลก”

●  “เราไม่เพียงแต่มุ่งมั่นที่จะผลิตและส่งมอบรถยนต์ที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค แต่ยังใส่ใจในการสร้างสรรค์เทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านยานยนต์ไฟฟ้าอันล้ำสมัย เพื่อเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมยานยนต์ให้พร้อมขับเคลื่อนสู่อนาคตที่ยั่งยืน และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้คนทั่วโลกผ่านทางนวัตกรรม อาทิ การพัฒนาเทคโนโลยี 5G การขับขี่อัตโนมัติและ V2X การพัฒนาแบรนด์เทคโนโลยีทั้ง GWM Lemon, GWM Tank และ GWM Coffee Intelligence ที่จะช่วยยกระดับประสบการณ์การขับขี่ให้กับผู้บริโภค”

จากซ้าย : มร. เอลเลียต จาง, มร. สตีเฟ่น หวัง และนายณรงค์ สีตลายน

●  “เกรท วอลล์ มอเตอร์ รุกตลาดทั่วโลกด้วยรถยนต์ 4 แบรนด์หลัก ได้แก่ Haval, ORA, WEY และ GWM Pick up เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์และความต้องการที่แตกต่างกัน ซึ่งธุรกิจของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ขยายไปยังกว่า 60 ประเทศทั่วโลกด้วยกลยุทธ์ Globalization รวมไปถึงการจัดตั้งโรงงานแบบ “12+5″ คือ โรงงานผลิตเต็มรูปแบบ 12 แห่ง รวมถึงโรงงานล่าสุดของเราที่จังหวัดระยอง ประเทศไทย และมีโรงงานแบบ KD (Knock Down) อีก 5 แห่งนอกประเทศจีน นอกจากนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังมีเครือข่ายศูนย์วิจัยและพัฒนาใน 10 แห่งใน 7 ประเทศทั่วโลก ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จและความสามารถในการผลิตยานยนต์ที่ผสานนวัตกรรมและเทคโนโลยีคุณภาพสูง การันตีด้วยยอดขาย 1.11 ล้านคันในปีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของบริษัท”

●  “ล่าสุด เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประสบความสำเร็จในการพัฒนาแบตเตอรี่ที่ปราศจากโคบอลต์เป็นรายแรกของโลก จากการริเริ่มคิดค้นพัฒนาการผลิตแบตเตอรี่ปริซึมเคลือบลามิเนตความเร็วสูงอย่างต่อเนื่องจนประสบความสำเร็จ โดยในปี 2020 ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดตัวแบตเตอรี่ที่ปราศจากโคบอลต์ NMX อย่างเป็นทางการ นับเป็นการตอกย้ำความเป็นเลิศด้านงานวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานสะอาด ควบคู่ไปกับความยึดมั่นของบริษัทในการคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนและการพัฒนาระบบนิเวศของโลกอย่างยั่งยืน”

●  “สำหรับประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เริ่มขยายธุรกิจตั้งแต่ในช่วงปีที่ผ่านมา รวมถึงการจัดตั้งโรงงานที่จังหวัดระยองให้เป็นโรงงานอัจฉริยะ (Smart Factory) ที่ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยกับกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม”

GWM Lemon Platform

3 กลยุทธ์หลักของ GWM Thailand

●  1. xEV Leader : การเป็นผู้นำด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ด้วย Mission “9 in 3” หมายถึงการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ 9 รุ่นในไทยภายใน 3 ปี โดยรถส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ทั้งนี้ xEV นั้นหมายถึงระบบขับเคลื่อนแบบไฟฟ้าที่นับรวมรถไฮบริด, ปลั๊ก-อิน ไฮบริด และแบตเตอรี่

●  2. Consumer Voice Focus : เกรท วอลล์ ระบุว่า การรับฟังเสียงของผู้บริโภคชาวไทย คือสิ่งที่เกรท วอลล์ ให้ความสำคัญตั้งแต่การเริ่มเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ซึ่งเกรท วอลล์ ได้ใช้กลยุทธ์นี้เป็นหลักในการวางแผนธุรกิจ, การกำหนดแนวทางการทำการตลาด และการให้บริการ

●  3. New User Experience : การสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า โดยนำข้อมูลจากคำแนะนำต่างๆ ของผู้บริโภคมาทำ New User Experience Concept ผ่านกระบวนการ Design Thinking เพื่อออกแบบประสบการณ์ใหม่ๆ แบบครบวงจรให้กับผู้บริโภค เริ่มตั้งแต่ การค้นหาข้อมูล, การเปรียบเทียบรุ่นรถ, การทดสอบรถ, การเลือกซื้อรถ, การขอสินเชื่อ, การส่งมอบรถ, การบริการ และการสร้างความมีส่วนร่วมผ่านกิจกรรมต่างๆ แบบ O2O หรือ Online-To-Offline

●  ทั้งนี้ ไทยจะเป็นประเทศแรกในโลกที่เกรท วอลล์ จะนำ New User Experience เข้ามาสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับผู้บริโภค โดย New User Experience จะถูกสร้างขึ้นบนความเชื่อ 3 ประการ ประกอบด้วย (1) Best Choice : ลูกค้าต้องเป็นผู้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดได้ด้วยตัวเอง (2) Transparency : ลูกค้าต้องได้รับการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่โปร่งใส ตรงไปตรงมา และ (3) Happiness & Loyalty : ลูกค้าจะต้องมีความสุข และได้รับประสบการณ์ที่ดีกับแบรนด์ตลอดการครอบครองรถ และพร้อมที่จะส่งมอบความสุขนี้ให้กับผู้อื่นด้วยการบอกต่อ

จากซ้าย : โย่ง อาร์มแชร์, มาร์กี้ – ราศรี บาเล็นซิเอก้า และป๊อก – ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์

●  งานเปิดตัวแบรนด์ เกรท วอลล์ ในวันนี้ยังมีแขกรับเชิญพิเศษ เช่น มาร์กี้ – ราศรี บาเล็นซิเอก้า, ป๊อก – ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์, โย่ง อาร์มแชร์ และแมวส้มหยุด เปิดโชว์พิเศษ GWM xEV World’s Battle

●  นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า “ปีที่ผ่านมาถือเป็นช่วงเวลาที่ท้าทายสำหรับทุกธุรกิจ แต่ในความท้าทายนั้นยังมีโอกาสอีกมากมายที่จะเติบโต เกรท วอลล์ มอเตอร์ ให้ความสำคัญกับการรับฟังเสียงของประชาชนชาวไทย เรามีการสำรวจความคิดเห็น เก็บข้อมูลความต้องการของผู้บริโภคอย่างใกล้ชิด เพื่อออกแบบแผนการดำเนินธุรกิจรวมถึงรูปแบบการให้บริการที่ตอบโจทย์ และตรงตามความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งเราจะดำเนินธุรกิจผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก”

●  “ในฐานะ บริษัทที่ให้บริการการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีระดับโลก หรือ Global Mobility Technology Company) เกรท วอลล์ มอเตอร์ มุ่งมั่นที่จะส่งมอบยานยนต์ และเทคโนโลยีอัจฉริยะ พร้อมประสบการณ์การขับที่เหนือระดับให้กับผู้บริโภคชาวไทย และพร้อมที่จะช่วยผลักดันการสร้างอีโคซิสเต็มของรถยนต์ไฟฟ้าในไทย รวมไปถึงการพัฒนาทักษะ องค์ความรู้ และศักยภาพของบุคลากรไทย ควบคู่ไปกับการยกระดับอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจไทยให้ก้าวไกลและเติบโตต่อไปอย่างยั่งยืน”

●  สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ประเทศไทย เชิญได้ที่เว็บไซท์ www.gwm.co.th, Facebook Fanpage : GWM Thailand, Instagram : GWM Thailand, Twitter : GWM Thailand, YouTube : GWM Thailand และ LINE : GWM Thailand   ●

GWM Sawasdee Thailand : Experience Your New xEV World