April 24, 2021
Motortrivia Team (10197 articles)

GWM ร่วมงาน 2021 Auto Shanghai เปิดตัวแบรนด์ TANK

motortrivia

●   เกรท วอลล์ มอเตอร์ เข้าร่วมงานประจำปี 2021 Auto Shanghai ครั้งที่ 19 หรือชื่ออย่างเป็นทางการคือ The 19th Shanghai International Automobile Industry Exhibition โดยมีการเปิดตัว/เปิดจองรถรุ่นใหม่ทั้ง 4 แบรนด์หลัก ประกอบด้วย Haval, ORA, Poer และ Wey พร้อมเปิดตัวแบรนด์ใหม่ “TANK” อย่างเป็นทางการ ปิดท้ายด้วยการร่วมมือกับซัพพลายเออร์อีก 5 แบรนด์ นำผลิตภัณฑ์มาร่วมจัดแสดง

●   Auto Shanghai ครั้งที่ 19 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 – 28 เมษายน 2021 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมแห่งชาติเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ภายในงาน GWM ได้จัดแสดงรถหลายรุ่นจากหลายแบรนด์ในเครือ อาทิ:

Haval

●   Haval ประกาศ Brand DNA ใหม่ เชื่อมต่อความต้องการของ Gen Z ตั้งเป้าหมายยอดจำหน่าย 1.3 ล้านคันทั่วโลกภายในปี 2023 ไฮไลท์ในงานประกอบด้วย:

●   การเปิดตัว Haval H6 เจนเนอเรชั่น 3 ที่มาพร้อมชิปประมวลผล 7 นาโนเมตร (automotive-grade 7nm) และการเชื่อมต่อแบบ Smart Connectivity ด้วยเทคโนโลยี 5G, การเปิดตัว Haval Jolion รถ SUV รุ่นใหม่ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศซาอุดิอาระเบียเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2021 ที่ผ่านมา โดยรถรุ่นนี้จะเป็นอีกหนึ่งรุ่นรถที่ Haval จะใช้ทำตลาดโลก

●   ต่อด้วย Haval Big Dog 2.0T รถที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานในแบบออฟ-โรด, Haval Chitu (หรือ Haval Red Rabbit) รถที่ผลิตขึ้นบนแพลทฟอร์มใหม่ GWM LEMON เครื่องยนต์ 4B15C จับคู่เกียร์ DCT 7 จังหวะ ระบบกันสะเทือนอิสระหน้า/หลัง เทคโนโลยีช่วยออกตัว Launch Control

●   ปิดท้ายด้วยต้นแบบ 2 รุ่น Haval X Dog และ Haval – XY

Poer

●   ปีนี้ Poer เปิดตัว Donnie Yen ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ภายใต้คอนเซ็ปท์ Super Kung Fu Canon โดยรถที่จัดแสดงในงานได้แก่:

●   การเผยโฉมปิคอัพขนาดฟูลไซส์รุ่นแรกของจีนอย่างเป็นทางการ โดยนับเป็นการสิ้นสุดยุคสมัยของการนำเข้ารถปิคอัพฟูลไซส์จากต่างประเทศ ตัวรถผลิตขึ้นบนแพลทฟอร์มใหม่ GWM TANK, เปิดจองรถปิคอัพ Poer Heidan (Black Bomb) และ Poer Travel Edition ปิดท้ายด้วยการตัดแสดงปิคอัพ Poer Longdan (Dragon Bomb) และ Poer Huodan (Fire Bomb)

ORA

●   แบรนด์รถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ ORA จัดแสดงรถแบตเตอรี่ 3 รุ่น ประกอบด้วย ORA Good Cat, ORA Black Cat และ ORA White Cat ซึ่งแบรนด์ ORA ได้มีการเพิ่มรถรุ่นใหม่อีกหลาย segment เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคยิ่งขึ้น อาทิ

●   เปิดตัว ORA Shandian MAO (ORA Lightning Cat) รถสปอร์ตที่มาพร้อมเทคโนโลยีที่ทันยุคสมัย เช่น ระบบช่วยขับอัตโนมัติ Level 3, แพลทฟอร์มอัจฉริยะรุ่นที่ 3 ของ Qualcomm สำหรับใช้งานระบบเชื่อมต่อในกลุ่ม V2X, แบตเตอรี่แบบไร้โคบอลท์ (NMX) ทรงแท่ง ใช้ชื่อทางการค้าว่า Jelly Battery

●   เปิดตัว ORA Pengke Mao (ORA Punk Cat) รถไฟฟ้าทรงเรโทรที่มาพร้อมเทคโนโลยีทันยุคสมัย มาตรวัดและจอแสดงผลรุ่นใหม่, พวงมาลัยและระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, ระบบปรับอุณหภูมิเบาะ, ฟังก์ชั่นเบาะแบบ “เจ้าหญิง” สามารถปรับเอนนอนและเปิดเพลงแบบอัตโนมัติ, ระบบจดจำบุคคลที่สามารถเก็บข้อมูลส่วนตัวได้แม้กระทั่งช่วงวันนั้นของเดือน และกระจกล้อมไฟ LED สำหรับแต่งหน้าในรถ

●   เปิดตัว SUV พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกภายใต้แบรนด์ ORA โดยจะมีการเปิดตัวชื่อรุ่นจากการเปิดโหวตภายในงานภายหลัง

●   โซนจัดแสดงของแบรนด์ ORA ยังมีโซนของเน็ตไอดอลที่ร่วมสร้างโดยแฟนคลับของแบรนด์ ORA, โซนจัดแสดงเทคโนโลยีอาทิ ห้องโดยสารอัจฉริยะของ ORA ที่มีการสร้างเครือข่ายประสาทสัมผัสเทียม ทำให้สามารถรับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อม สภาพอากาศ และให้คำแนะนำได้ รวมไปถึงระบบการสั่งงานทางไกลเชื่อมต่อกับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน (V2X) ปิดท้ายด้วยระบบ AI-Feed ที่ใช้งานชิป Qualcomm Autopilot รองรับการอัพโหลดระบบช่วยขับอัตโนมัติ 39 รายการ

●   นอกจากนี้ รถแบรนด์ ORA จะมีการใช้งานแบตเตอรี่ Jelly Battery ในอนาคต ซึ่งรองรับการชาร์จ 3,000 ครั้ง และมีโหมดชาร์จเร็ว 4C ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่จาก 20 – 80% ได้ภายในเวลา 9 นาที (60% จากจำนวนเต็ม)

TANK

●   TANK นับเป็นซับ-แบรนด์ผลิตรถ SUV ขนาดใหญ่แบรนด์ใหม่ล่าสุดของเกรท วอลล์ มอเตอร์ส ภายในงานมีการเปิดตัวรถธง 2 รุ่น ประกอบด้วย TANK 800 รถ SUV หรู และ TANK 700 รถที่เน้นการใช้งานในแบบออฟ-โรด

●   เสริมด้วยการจัดแสดงรุ่นพิเศษ TANK 300 City และ TANK 300 Cyber Edition พร้อมรายละเอียดกลยุทธ์การตลาด ซึ่ง GWM คาดว่าจะ TANK จะมียอดจำหน่ายมากกว่า 500,000 คันทั่วโลกภายในปี 2025

โชว์เทคโนโลยีจาก 5 ซัพพลายเออร์

●   งานนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ร่วมมือกับบริษัทผู้ประกอบชิ้นส่วนยานยนต์ 5 แบรนด์ จัดแสดงผลิตภัณฑ์ภายในงานประกอบด้วย (1) FTXT (2) HYCET (3) Exquisite Automotive (4) NOBO Automotive และ (5) Mind Electronics

●   การจัดแสดงสื่อถึงความสำเร็จในด้านการพัฒนาเทคโนโลยี ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งความสำคัญในการผลิตรถของเกรท วอลล์ มอเตอร์ โดยแต่ละบริษัทได้จัดแสดงผลิตภัณฑ์หลักๆ อาทิ FTXT: จัดแสดงระบบ Hydrogen Power System Solutions, HYCET จัดแสดงระบบส่งกำลังของเครื่องยนต์ 3.0T และเกียร์ 9HAT ซึ่งนับเป็นการจัดแสดงครั้งแรกของโลก

●   ต่อด้วย Exquisite Automotive: จัดแสดงเทคโนโลยี X-by-Wire EA 4.0 และ 18 เทคโนโลยีอัจฉริยะสู่เทคนิคสำหรับการผลิต, NOBO Automotive: เปิดตัวห้องโดยสารอัจฉริยะ iNest 2 เป็นครั้งแรก และ Mind Electronics: จัดแสดงเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ของบริษัทในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านระบบไฟส่องสว่างในรถยนต์

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในประเทศไทย เชิญได้ที่ www.gwm.co.th


GWM@2021 Auto Shanghai