May 30, 2021
Motortrivia Team (10203 articles)

Great Wall เปิด GWM Store แห่งแรกของโลกในประเทศไทย

motortrivia

●   เกรท วอลล์ มอเตอร์ จัดงานแถลงข่าวแบบออนไลน์ผ่าน Zoom เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของ COVID-19 ประกาศความพร้อมในการเปิดตัว “GWM Store” แห่งแรกของโลกในประเทศไทย ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลบางนา โดยนับเป็นการเปิดตัว New Retail Concept ในรูปแบบใหม่ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ เป็นครั้งแรกของโลก ภายใต้กลยุทธ์ทางการตลาด New User Experience

●   เกรท วอลล์ ระบุว่า กลยุทธ์ New User Experience คือการสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจแบบใหม่ให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย เน้นไปที่การสร้างประสบการณ์ซื้อ/ขายบนแพลทฟอร์มออนไลน์ สู่ออฟไลน์ โดยใช้เครือข่าย GWM Store Partner Store และ GWM Application พร้อมชูจุดเด่นด้วยการกำหนดราคารถแบบ “One Price”

●   ไฮไลท์สำคัญคือ แคมเปญเปิดจองรถล่วงหน้า (Pre-Sale) และเปิดราคาจำหน่าย Haval H6 Hybrid SUV อย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายน 2564 นี้

จากซ้ายไปขวา : มร. สตีเฟ่น หวัง, มร. เอลเลียต จาง, นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ และนางสาวปิยะนุช จตุรภัทร์

New User Experience

●   GWM Store แห่งแรกของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะเริ่มดำเนินธุรกิจรูปแบบใหม่ หรือ New Retail Concept แบบ O2O (Online-To-Offline) ภายใต้กลยุทธ์ New User Experience โดยใช้ประเทศไทยเป็นที่แรกของโลกในการทำธุรกิจนี้ เพื่อมุ่งเน้นให้ผู้บริโภคได้รับบริการและความพอใจสูงสุด

●   เบื้องต้นแนวทางดังกล่าวประกอบด้วย (1) Best Choice : ลูกค้าต้องเป็นผู้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดได้ด้วยตัวเอง (2) Transparency : ลูกค้าต้องได้รับการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่โปร่งใส ตรงไปตรงมา และ (3) Happiness & Loyalty : ลูกค้าจะต้องมีความสุขและประสบการณ์ที่ดีกับแบรนด์ตลอดการเป็นเจ้าของ และพร้อมที่จะส่งมอบความสุขนี้ให้กับผู้อื่นด้วยการบอกต่อ

●   ผู้ที่สนใจสามารถใช้บริการแบบส่วนตัวได้ทุกขั้นตอนผ่าน GWM Application ตั้งแต่การค้นหาข้อมูล, ทดลองขับ, จองรถ, จ่ายเงิน และเข้ารับบริการหลังการขาย จุดเด่นคือความสะดวกสบาย, ความเป็นส่วนตัว และยังมีการจดจำข้อมูลส่วนบุคคลด้วย

จากซ้ายไปขวา : มร. สตีเฟ่น หวัง รองประธาน, มร. เอลเลียต จาง ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย และนายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ

●   นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า “ธุรกิจรูปแบบใหม่ของเรา เกิดจากการลงไปศึกษาความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภคในทุกมิติ ทั้งปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ที่ลูกค้าต้องเผชิญในระหว่างกระบวนการขายและบริการ รวมถึงการสัมภาษณ์เจ้าของธุรกิจและผู้จัดจำหน่าย เพื่อหาแนวทางร่วมในการตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นผ่านกระบวนการ Design Thinking จนสามารถออกแบบการมอบประสบการณ์แบบ O2O ที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค”

●   “หนึ่งในหัวใจสำคัญในการทำงานของเราคือหลักการ User-centric หรือลูกค้าคือศูนย์กลางสำคัญ ดังนั้น รูปแบบธุรกิจของเราจึงไม่ใช่เป็นเพียงการขายรถยนต์ แต่ยังครอบคลุมถึงการให้บริการในทุกๆ ด้านกับลูกค้าของเรา หรือ Product as a service (PAAS) ซึ่งรูปแบบธุรกิจใหม่นี้ จะเป็นการนำเอาเทคโนโลยี แพลตฟอร์ม และการสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ให้กับลูกค้าอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เพื่อช่วยยกระดับความสะดวกสบายและสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้อย่างยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเลือกซื้อรถ การทดลองขับ การตัดสินใจซื้อรถ รวมไปถึงการบริการหลังการขาย ซึ่ง GWM Store ของเรา ไม่ได้เป็นเพียงแค่โชว์รูมรถ แต่เราอยากให้ที่แห่งนี้เป็นเหมือนพื้นที่ลูกค้าของเราสามารถมาทำกิจกรรมที่ชื่นชอบ และพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ พร้อมกับซึมซับและมีประสบการณ์กับแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของเราอย่างเป็นธรรมชาติ สร้างความรู้สึกเป็นมิตรและผ่อนคลาย ผ่านการออกแบบฟังก์ชั่นและประสบการณณ์ของร้านอย่างลงตัว”

●   “คอนเซ็ปต์นี้จะนำไปประยุกต์ใช้กับ Partner Store ที่เราร่วมเปิดกับพันธมิตรทางธุรกิจของเราเช่นกัน นอกจากนี้ เรายังมีการพัฒนา GWM Application เพื่อให้ผู้บริโภคของเราไม่พลาดทุกข่าวสารและสามารถเข้าถึงทุกบริการของเราได้โดยง่ายจากเพียงปลายนิ้วสัมผัสบนอุปกรณ์เครื่องโปรด รวมไปถึงการเปิดตัวแพลตฟอร์ม e-Commerce ในอนาคต ที่จะมาช่วยอำนวยความสะดวกในทุกๆ การทำธุรกรรมของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ให้เป็นไปอย่างราบรื่นและสะดวกสบายที่สุด ซึ่งทั้งหมดนี้ จะช่วยสร้างความสะดวกสบายและเชื่อมโยงทุกๆ กิจกรรมระหว่าง รถ-ลูกค้า-ไลฟ์สไตล์-การบริการไว้ด้วยกันอย่างสมบูรณ์แบบ ภายใต้แพลตฟอร์มของ เกรท วอลล์ มอเตอร์”

GWM Store และ Partner Store

●   หัวใจหลักของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในการดำเนินธุรกิจ จะมีขึ้นผ่านเครือข่าย 2 รูปแบบ ประกอบด้วย (1) GWM Store และ (2) Partner Store เบื้องต้นตั้งเป้าหมายเปิด GWM Store ซึ่งจะลงทุนและดำเนินการโดย เกรท วอลล์ มอเตอร์ เอง และ Partner Store ที่จะเปิดร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ รวมทั้งสิ้น 30 แห่ง ภายในช่วงสิ้นปี 2564 โดยในครึ่งปีแรกนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยืนยันว่าจะมีการเปิด GWM Store 10 แห่ง และ Partner Store 20 แห่ง รวมถึงร้านและสาขาอื่นๆ ที่จะตามมาเพิ่มเติมภายในครึ่งปีหลัง

●   ทั้งนี้ ภายในเดือนมิถุนายน 2564 เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะมีการเปิดตัว GWM Store เพิ่มอีก 2 สาขาอย่างเป็นทางการ คือ สาขาฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต และ สาขาสีลมคอมเพล็กซ์ และยังมีแผนที่จะเปิด GWM Experience Center ที่ศูนย์การค้าไอคอนสยาม รวมถึง Flagship Service Center ภายในไตรมาส 3 ด้วย

User Lifestyle Space

●   นางสาวปิยะนุช จตุรภัทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า “GWM Store โดดเด่นด้วยการออกแบบพื้นที่และฟังก์ชั่นการใช้งานที่เหมาะสำหรับการสร้างประสบการณ์และช่วงเวลาที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค ด้วยแนวคิด User Lifestyle Space ทำให้ทั้ง GWM Store และ Partner Store ไม่เป็นเพียงแค่โชว์รูมรถยนต์สำหรับจัดแสดงและซื้อขายรถยนต์หรือสินค้า Merchandise ต่างๆ เท่านั้น แต่ยังเป็นพื้นที่ที่ให้ลูกค้าสามารถออกแบบกิจกรรมของตัวเอง โดยมีน้อง iAm (GWM Intelligent Ambassador) และ CA (Customer Assistant) คอยอำนวยความสะดวก ให้คำปรึกษา และดูแลลูกค้าประดุจครอบครัว พร้อมพื้นที่สำหรับกิจกรรมต่างๆ ที่เปิดกว้างให้ผู้บริโภคสามารถ Walk-in เข้ามาใช้งาน เรียนรู้และสร้างประสบการณ์ที่ดีไปด้วยกันกับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็น Co-Working Space สำหรับนั่งอ่านหนังสือหรือทำงาน พื้นที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจ Coffee Bar หรือพื้นที่สำหรับการจัด Mini workshop ต่างๆ เป็นต้น”

●   “ทั้งนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ คำนึงถึงความสำคัญของผู้บริโภคของเราอยู่เสมอ เราจึงอยากจะให้ GWM Store เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะทำให้กลุ่มลูกค้าและแฟนๆ ของเรา มีความรู้สึกผูกพันและต้องการที่จะ Go With Me ก้าวเดินไปด้วยกัน และพร้อมที่จะเติบโตไปกับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในอนาคต รวมไปถึงเปิดโอกาสในการสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น ได้ทำความรู้จักและเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง และเกิดความร่วมมืออันดีระหว่างกันในอนาคต”

Partner Store ไม่ใช่ดีลเลอร์แบบเดิมๆ

●   ในส่วนของ Partner Store จะมีการออกแบบพื้นที่, คอนเซ็ปต์ และฟังก์ชั่นการใช้งานที่ใกล้เคียงกับ GWM Store แต่จะเป็นการเปลี่ยนโฉมพร้อมนิยามใหม่ให้กับพันธมิตรทางธุรกิจของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ โดย Partner Store จะไม่ได้เป็นเพียงดีลเลอร์ หรือตัวแทนจำหน่ายแบบเดิมๆ แต่จะเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์หรือหุ้นส่วนธุรกิจในการเป็น “ผู้ให้บริการ” ในการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของ เกรท วอลล์ มอเตอร์

●   ด้านการบริการหลังการขาย นายศราวุฒิ บรรยงค์กุล ผู้อำนวยการฝ่ายบริการหลังการขาย เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า “นอกจากบริการด้านการขายแล้วนั้น งานบริการหลังการขายถือเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภคเป็นอย่างมาก ซึ่งในส่วนของบริการหลังการขายของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ มีความมุ่งมั่นที่จะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลให้ได้รับความสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา และสามารถเติมเต็มความต้องการด้านต่างๆ ได้แบบครบวงจรตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อให้ลูกค้าของเราอุ่นใจและไร้กังวล ด้วยรูปแบบการให้บริการแบบ Premium Service at Your Fingertips ผ่าน 4 กลยุทธ์หลัก”

●   ทั้งนี้ 4 แนวคิดหลักของบริการ Premium Service at Your Fingertips จะประกอบด้วย:

●   1. Connected Car Ecology : เชื่อมต่อทุกระบบนิเวศของรถไว้ด้วยกัน ทั้งตัวรถ ลูกค้า ศูนย์บริการ และ เกรท วอลล์ มอเตอร์ เพื่อให้ผู้บริโภคไม่พลาดทุกการเชื่อมต่อข้อมูลข่าวสาร การบริการ และความบันเทิงทุกรูปแบบจาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นระบบการจัดการข้อมูล ระบบควบคุมและสั่งงานตัวรถ ระบบ Infotainment การค้นหาข้อมูล การจองและใช้บริการต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบายจากเพียงปลายนิ้วสัมผัส อาทิ การค้นหาศูนย์บริการและการนำทาง หรือการให้บริการผ่านทาง GWM Application ทั้งการจองและการแจ้งเตือนเข้ารับบริการ การประเมินค่าบริการเบื้องต้น การเรียกรถช่วยเหลือฉุกเฉิน การจองการรับรถและส่งรถ การจ่ายค่าบริการออนไลน์ หรือแม้แต่การเช็คสถานะการซ่อม ทุกอย่างสามารถทำได้ง่ายดายผ่านแอพพลิเคชั่น

●   2. 24 Hrs / 7 Day Response : การให้บริการของระบบ GWM Contact Center แบบ 24/7 ทั้ง 7 วัน ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้มั่นใจได้ว่า ทุกๆ คำถาม ทุกๆ ปัญหาของผู้บริโภคของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้รับความใส่ใจ และได้รับการช่วยเหลืออย่างเต็มที่และทันท่วงที ทั้งทางช่องทางผ่านระบบโทรศัพท์ และช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ของ GWM

●   3. Transparency Data : การทำงานและการให้บริการที่โปร่งใส ซื่อสัตย์กับผู้บริโภค ด้วยระบบการจัดการข้อมูลแบบ ONE Single Service Data Management System เพื่อให้มั่นใจได้ว่า ทุกๆ ข้อมูลในระบบมีความถูกต้อง แม่นยำ อัพเดทแบบเรียลไทม์ และเข้าถึงได้ด้วยชุดข้อมูลที่ตรงกันทั้งหมด รวมถึงประวัติการซ่อมและการเข้ารับบริการของลูกค้าทุกคนจากทุกๆ ช่องทางและศูนย์บริการของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ทำให้ลูกค้าสามารถเข้ารับบริการได้จากทุกที่ เช็คสถานะการซ่อมผ่านระบบข้อมูลกลาง อนุมัติงานซ่อมและงานบริการได้แบบเรียลไทม์ผ่าน GWM Application ทำให้โปร่งใส ฉับไว และมีประสิทธิภาพสูงสุด

●   4. Convenience Service : อำนวยความสะดวกสบายถึงขีดสุดด้วยบริการที่ส่งตรงถึงบ้านคุณจากศูนย์บริการของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่อยู่ใกล้คุณมากที่สุด โดยสามารถเรียกใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นการเช็คสภาพรถ การเช็คระยะ หรือบริการอื่นๆ พร้อมติดตามความคืบหน้าและทราบผลการบริการได้อย่างสะดวกสบาย รวมถึงบริการรับ-ส่งรถเพื่อเข้ารับบริการ เพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าของเกรท วอลล์ มอเตอร์ในทุก ๆ มิติการบริการไม่ว่าจะอยู่ที่ใด

GWM Application

●   สำหรับแอพพลิเคชั่น GWM ซึ่งนับเป็นหัวใจหลักของการดำเนินธุรกิจแบบ O2O จะมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครอบคลุมตั้งแต่การให้ข้อมูลข่าวสารที่อัพเดทล่าสุดจาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ รวมถึงการรับบริการด้านการขาย และบริการหลังการขาย ทั้งก่อนและหลังการเป็นเจ้าของรถ

●   ผู้ใช้ยังสามารถใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ บนแอพพลิเคชั่น GWM เช่น การชอปปิ้งตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคลผ่าน Brand Store ที่เกรท วอลล์ มอเตอร์ เลือกมาให้โดยตรงผ่านการใช้ระบบ Point System และ GWM Application ยังสามารถเชื่อมต่อกับระบบ Telematic และแพลทฟอร์มของรถได้ ไม่ว่าจะเป็นระบบค้นหาข้อมูลบนอินเตอร์เน็ท, ดูหนัง, ฟังเพลง รวมไปถึงการค้นหาตำแหน่ง, ระบบนําทาง และการตรวจสอบสถานะการบำรุงรักษารถยนต์ เป็นต้น

ราคาจำหน่าย Haval H6 แบบ One Price

●   เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังเตรียมเปิดตัวแพลทฟอร์ม e-Commerce เพื่อให้บริการด้านการเงิน และการทำธุรกรรมต่างๆ ตั้งแต่ขั้นตอนการจองทดลองขับแบบออนไลน์ที่สโตร์ใกล้บ้าน ไล่ไปจนถึงกระบวนการซื้อรถที่สามารถประเมินค่าใช้จ่าย, ตรวจสอบแพคเกจการรับประกัน, ยื่นไฟแนนซ์, ชำระเงินออนไลน์ รวมถึงการส่งมอบรถยนต์ถึงหน้าบ้านได้อย่างสะดวกสบายโดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง

●   เกรท วอลล์ มอเตอร์ ระบุว่า ขณะนี้บริษัทฯ มีความพร้อมในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นนโยบายการขยายเครือข่ายผ่าน GWM Store และ Partner Store ทั่วประเทศ, การรับประกันและรูปแบบของแพคเกจเซอร์วิซต่างๆ ที่จะเป็น Best-in-Class และ First-in-Class ช่วยให้หมดความกังวลในการใช้รถ และการดูแลรักษาระยะยาว รวมถึงเซอร์ไพรส์แคมเปญสำหรับผู้ที่ร่วมจอง Haval H6 Hybrid SUV ในวันที่ 15 มิถุนายน 2564

●   ไฮไลท์คือการประกาศราคาจำหน่าย Haval H6 Hybrid SUV อย่างเป็นทางการ พร้อมการกำหนดราคารถแบบ One Price ราคาเดียวเท่ากันในทุกๆ ช่องทางการขายของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ผ่านระบบ GWM Application ซึ่งเราจะได้รู้พร้อมๆ กันในวันที่ 28 มิถุนายน 2564 ครับ

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย เชิญได้ที่ Website: www.gwm.co.th, Facebook: GWM Thailand, Instagram: GWM Thailand, Twitter: GWM Thailand, YouTube: GWM Thailand และ Line Official: GWM Thailand   ●