June 29, 2021
Motortrivia Team (10203 articles)

Maserati x Fragment รุ่นพิเศษ Operanera และ Operabianca

motortrivia

●   มาเซราติ และ ฮิโรชิ ฟูจิวาระ (Hiroshi Fujiwara) โปรดิวเซอร์, นักดนตรี และผู้ก่อตั้งแบรนด์ Fragment Design หนึ่งในผู้นำวัฒนธรรมสตรีทของญี่ปุ่น ร่วมกันออกแบบรถรุ่นพิเศษ 2 รุ่น ประกอบด้วย Maserati Ghibli Operanera Special Edition และ Maserati Ghibli Operabianca Special Edition การเปิดตัวแบบเอ็กซ์คลูซีฟมีขึ้นที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2021 ที่ผ่านมา

●   มาเซราติระบุว่า โปรเจคท์นี้เกิดขึ้นภายใต้โปรแกรม ‘Maserati Fuoriserie’ ซึ่งเปิดโอกาสให้ลูกค้าออกแบบรถได้ตามความต้องการแบบเฉพาะตัว ยังผลให้รถยนต์ไม่เป็นเพียงแค่วัตถุ แต่เหมือนกับเสื้อผ้าแบบสั่งตัดที่เจ้าของสามารถสวมใส่อย่างมั่นใจ สะท้อนตัวตน และรสนิยมของเจ้าของรถ และเป็นสัญลักษณ์แห่งความร่วมสมัย

●   ปัจจุบัน ฮิโรชิ ฟูจิวาระ นับเป็นหนึ่งในผู้นำเทรนด์ที่มีชื่อเสียง และเป็นผู้บุกเบิกแฟชั่นเครื่องแต่งกายแนวสตรีทในโตเกียวช่วงปี 1980 ทั้งยังเป็นดีเจคนแรกๆ ที่นำดนตรีฮิปฮอปเข้ามาเผยแพร่ในประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้เขายังร่วมงานกับหลายศิลปินต่างๆ ในฐานะโปรดิวเซอร์และนักดนตรีด้วย

●   ฟูจิวาระ สื่อถึงมุมมองต่างๆ ผ่านอารมณ์แบบคนเมืองที่ใช้ศักยภาพในการฟันฝ่าอุปสรรค
ด้วยความกล้า บ้าบิ่น เหมือนกับรถของมาเซราติ ภายใต้แนวคิด ‘itanji’ (いたんじ) ในภาษาญี่ปุ่น หมายถึงการผสมผสานระหว่างอิตาเลียนดีไซน์ และความสมบูรณ์แบบในสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นจุดกำเนิดของ Operanera และ Operabianca

●   มาเซราติให้ข้อมูลว่า Operanera และ Operabianca คือรถ 2 รุ่นพิเศษที่เปรียบเสมือน ‘เพลงติดล้อ’ หรือ A song on wheels ตัวรถมากับพื้นตัวถังสีดำและขาวตามลำดับ และใช้พื้นฐานของ Maserati Ghibli GranLusso

●   ภายนอกตกแต่งด้วยกระจังหน้าใหม่เฉพาะรุ่น, ตราสัญลักษณ์แบบใหม่บริเวณเสา C, ล้อ Urano สีดำด้านขนาด 20 นิ้ว, มือจับประตูและล้อสีเดียวกับตัวถัง, ห้องโดยสารตกแต่งเพิ่มเติมด้วยหนังแท้เกรดพรีเมียมผสม Alcantara เดินตะเข็บสีเงินบนเบาะ พร้อมตราสัญลักษณ์ตรีศูลบริเวณพนักพิงศีรษะเป็นสีเดียวกัน ปิดท้ายด้วยเข็มขัดนิรภัยสีน้ำเงินเข้ม

●   อีกหนึ่งไฮไลท์คือ รหัสรถ ‘M157110519FRG’ บริเวณช่องลมด้านข้าง ชุดรหัสนี้ประกอบด้วย รหัสตัวถัง M157 ของ Maserati Ghibli รุ่นปัจจุบัน, ต่อด้วยชุด 110519 หมายถึงวันที่ 5 พฤศจิกายน 2019 ซึ่งเป็นวันที่มาเซราติและ ฮิโรชิ ฟูจิวาระ นัดหมายร่วมงานกันเป็นครั้งแรก ปิดท้ายด้วยรหัส FRG ซึ่งเป็นตัวย่อของแแบรนด์ Fragment Design

●   และนอกจากการเปิดตัวรถรุ่นพิเศษ 2 รุ่นนี้ Maserati x Fragment ยังมีการผลิตคอลเลคชั่นเครื่องแต่งกายเฉพาะกิจ หรือ Capsule collection ที่มาเซราติและ ฮิโรชิ ฟูจิวาระ ร่วมกันออกแบบด้วย

●   มาเซราติจำกัดจำนวนการผลิต Operanera และ Operabianca เอาไว้ที่ 175 คันทั่วโลก ราคาจำหน่ายยังไม่ระบุครับ ใครสนใจข้อมูลเพิ่มเติมลองติดต่อไปที่ มาเซราติ ประเทศไทย เว็บไซต์: thailand.Maserati.com หรือติดต่อ โชว์รูมสุขุมวิท 26 โทร. 02-663-2233, โชว์รูมสยามพารากอน โทร. 02-610-9441 หรือโชว์รูมไอคอนสยาม 02-117-4666 ●

2021 Maserati Ghibli Fragment Design Special Edition