July 19, 2021
Motortrivia Team (10203 articles)

เติ้น – ทัศนพล ขึ้นโพเดียม 2021 French F4 Championship

ประชาสัมพันธ์

●   ต่อเนื่องจากการระเบิดศึกการแข่งขันรายการ Formula 4 จากสนามแข่งทั่วโลก นักแข่งดาวรุ่งสายเลือดไทย เติ้น-ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ ทายาทของ เต๊อะ-วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ประธานบริหารค่าย เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่ผู้เดียวในไทย แบรนด์ปอร์เช่ และเบนท์ลีย์ ยกระดับด้วยการขับรถแข่งในรายการฟอร์มูล่า 4 (Formula 4) ประจำปี 2021

●   ล่าสุด เดินหน้าพัฒนาความสามารถร่วมลงแข่งขันในรายการ 2021 French F4 Championship พร้อมสู้ศึกประชันความเร็วกับเหล่านักแข่งระดับนานาชาติจากหลากหลายประเทศ ภายใต้หมายเลข 14 สังกัดทีม AAS Motorsport จนประสบความสำเร็จบนสนามแข่ง สร้างชื่อให้กับประเทศไทย เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ในเรซ 1 และ 3 ของการแข่งขัน

●   สำหรับผลการแข่งขัน 2021 French F4 Championship เมื่อวันที่ 10 – 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่เติ้นได้ร่วมลงแข่งด้วยนั้นแบ่งออกเป็น 3 Race ประกอบไปด้วย Race ที่ 1 ทำผลงานในอันดับที่ 3 ซึ่งออกสตาร์ทจากกริดที่ 3 เนื่องมาจากผลงานที่ยอดเยี่ยมในการควอลิฟาย และเมื่อออกสตาร์ท สามารถรักษาตำแหน่งได้อย่างเหนียวแน่นจนจบการแข่งขันโดย โดยคว้าอันดับที่ 3 ในการแข่งขัน Race แรกได้สำเร็จ

●   ส่วน Race ที่ 2 เป็นการจัดลำดับการออกตัวแบบรีเวิร์สกริด (Reverse Grid) ทำให้เติ้นต้องออกสตาร์ท จากกริดที่ 8 โดยออกตัวได้ดีสามารถแซงคู่แข่งและทำเวลาได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยจุดเปลี่ยนของการแข่งขันในครั้งนี้ เกิดขึ้นในรอบที่ 6 ซึ่ง มีประสบอุบัติเหตุเกิดขึ้นทำให้ผู้ควบคุมการแข่งขันต้องสั่งธงเหลืองเพื่อความปลอดภัย ส่งผลให้ระยะห่างระหว่างรถทุกคันชิดเข้ามา

●   หลังรีสตาร์ทในรอบที่ 10 เติ้นฉวยจังหวะแซงเข้าเส้นชัยด้วยอันดับ 4 โดยการแข่งขันใน Race ที่ 3 เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา เติ้นรักษาฟอร์มอย่างต่อเนื่อง ออกสตาร์ทในอันดับที่ 4 และบี้แซงขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ได้ในรอบแรก และรักษาอันดับไว้ได้จนจบการแข่งขัน เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ขึ้นโพเดียมรับถ้วยรางวัลอันดับที่ 3 ไปครอง สร้างความภาคภูมิใจได้อย่างยอดเยี่ยม

เกี่ยวกับการแข่งขัน 2021 French F4 Championship

●   French F4 Championship หรือที่รู้จักในนาม Formula Renault Campus France คือ การแข่งขันรถสูตรเปิดล้อ ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1993 โดย Louis Drouet

●   Nicolas Deschaus ประธานสหพันธ์มอเตอร์สปอร์ต ประเทศฝรั่งเศส กล่าวว่า “การแข่งขัน The French F4 Championship มีจุดมุ่งหมาย เพื่อส่งเสริมการเป็นนักขับมืออาชีพขั้นสูงสุด จัดขึ้นโดย federal training centre ตั้งอยู่ใน Le Mans การแข่งขันชิงแชมป์ครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนอย่างจริงจรังของ Renault ซึ่งทำให้ได้เห็นวิวัฒนาการของนักแข่งที่มีชื่อเสียงหลายคนที่ในปัจจุบันได้ก้าวเข้าไปสู่ระดับสากล สร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมการสนับสนุนทางการเงินและความเท่าเทียมกันทางกีฬา การแข่งขันรายการ French F4 Championship เป็นแรงขับเคลื่อนของการแข่งขัน FIA”

●   ติดตามชมและร่วมเชียร์ เติ้น-ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ แบบ Real time ชิดติดขอบสนาม ได้ทาง Facebook : facebook.com/AAS-Motorsport และ Instagram : aas_motorsport   ●