August 15, 2021
Motortrivia Team (10203 articles)

วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ พร้อมลงแข่ง 24 Hours of Le Mans 2021

ประชาสัมพันธ์

●   อีกหนึ่งการแข่งขันที่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นสนามที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความยาก ท้าทาย อึด และโหดที่สุดสนามหนึ่งในโลกก็คือ การแข่งขัน 24 Hours of Le Mans รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่มีประวัติมาอย่างยาวนานกว่า 98 ปี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์แห่งความพร้อมของทุกขีดความสามารถ ทั้งสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่ทนทาน ความเหนือชั้นของ กลยุทธ์ในการวางแผน ความแข็งแกร่งของนักแข่งและทีมงาน

●   จากความเป็นตำนานของสนามแห่งนี้ ทำให้เหล่าบรรดานักแข่งจากทั่วโลกอยากเข้าร่วมพิชิตการทดสอบสมรรถนะของตนเองและรถแข่งกันมากมาย

●   เต๊อะ – วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ผู้บริหารสายแข่ง ผู้ก่อตั้งทีม เอเอเอส มอเตอร์สปอร์ต และ ประธานบริหาร กลุ่มบริษัทเอเอเอส ออโต้เซอร์วิส ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่ และ เบนท์ลีย์ อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย มุ่งมั่นกับกีฬามอเตอร์สปอร์ตจึงตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขัน ด้วยรถปอร์เช่ 911 อาร์เอสอาร์ (Porsche 911 RSR) ภายใต้ชื่อทีม Proton Competition หมายเลข 99 ลงสนามแข่งในรุ่น LM-GTE Am พร้อมด้วยทีมเมทฝีมือดี ดีกรีแชมป์อีก 2 คน คือ Florian Latorre (ฝรั่งเศส) และ Harry Tincknell (อังกฤษ) ที่จะมาพิสูจน์ฝีมือในการแข่งขันระดับโลก 24 Hours of Le Mans ครั้งที่ 89 ในวันที่ 21-22 สิงหาคม 2564 เริ่มเวลา 21:00 น. ตามเวลาประเทศไทย (16:00 เวลาท้องถิ่นประเทศฝรั่งเศส) ณ Circuit de la Sarthe เมืองเลอม็องประเทศฝรั่งเศส

วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ผู้ก่อตั้งทีม เอเอเอส มอเตอร์สปอร์ต และ ประธานบริหาร กลุ่มบริษัทเอเอเอส ออโต้เซอร์วิส

●   วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีใจมากที่ทีม Demsey Proton Competition ชวนกลับมาร่วมอีกครั้ง ในรายการ Le Mans 24 ชั่วโมง ซึ่งถือว่าเป็นสนามหนึ่งในตำนานของโลก ทางทีมได้เตรียมรถ Porsche 911 RSR สเปคใหม่ล่าสุดให้กับผม แต่การเตรียมตัวมีน้อยมากและต้องปรับตัวให้เข้ากับรถมากพอสมควร อย่างไรก็ตามหลังจากได้มีโอกาสทดสอบรถคันนี้ที่สนาม SPA ทำให้มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้นที่จะสามารถควบคุมรถ 911 RSR ได้เป็นอย่างดี แต่การแข่งขัน 24 ชั่วโมงนั้นมีปัจจัยเยอะมากในการที่จะทำให้ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นรถ นักขับ ทีมงานและอื่นๆอีกมากมาย ยังไงผมคงต้องขอกำลังใจจากแฟนๆ Motorsport คนไทยทุกคนด้วยนะครับ”

●   วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ผู้ก่อตั้งทีม เอเอเอส มอเตอร์สปอร์ต และ ประธานบริหารกลุ่มบริษัทเอเอเอส ออโต้เซอร์วิส ผู้นำเข้า และตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่ และ เบนซ์ลีย์ อย่างเป็นทางการรายเดียวของประเทศไทย เป็นคนไทยคนที่ 3 ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน 24 Hours Le Mans เมื่อปี 2020 โดยท่านแรกคือ พระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้า พีรพงศ์ภาณุเดช หรือ พระองค์พีระ เมื่อปี 1939 ,1954 และท่านที่สอง คือ ต่อ – ศรีอาชวนนท์ เกรฟส์ เมื่อปี 2012 ซึ่งทำผลงานไว้ได้เป็นอย่างดี

●   24 Hours of Le Mans (24 ชั่วโมง เลอม็อง) เป็นรายการแข่งขันรถยนต์ที่มีการจัดต่อเนื่องทุกปีมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1923 ใกล้เมืองเลอม็อง เมืองหลวงของจังหวัดซาร์ต แคว้นเปอีเดอลาลัวร์ในประเทศฝรั่งเศส เป็นการแข่งขันที่ทดสอบความทนทานของรถและนักแข่ง โดยต้องขับรถด้วยความเร็วสูงอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 24 ชั่วโมง ต้องมีการบริหารจัดการน้ำมันเชื้อเพลิง ยางรถยนต์และระบบห้ามล้ออย่างมีประสิทธิภาพ โดยรถต้องออกแบบให้รองรับการลดความเร็วอย่างกะทันหันจากความเร็วสูงสุดประมาณ 200 ไมล์ต่อชั่วโมง (322 กิโลเมตร/ชั่วโมง) มาอยู่ที่ 65 ไมล์ต่อชั่วโมง (105 กิโลเมตร/ชั่วโมง) ความเร็วเฉลี่ยระหว่างการแข่งขันในปัจจุบันอยู่ที่ 225.228 กิโลเมตร/ชั่วโมง (140 ไมล์/ชั่วโมง)

●   การแข่งขันในปัจจุบันจะต้องใช้นักแข่งรถจำนวน 3 คน สลับกันขับ (ข้อมูลเพิ่มเติมที่ เว็บไซต์: www.24h-lemans.com/en)

●   ติดตามชมและร่วมเชียร์แบบ Real time ชิดติดขอบสนาม ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ facebook.com/aasmotorsport และ Instagram : aas_motorsport   ●