August 28, 2021
Motortrivia Team (10203 articles)

Continental เข้าซื้อหุ้นผู้ บ. เชี่ยวชาญระบบจอดรถอัตโนมัติ

ประชาสัมพันธ์

●   คอนติเนนทอลได้ซื้อหุ้นในบริษัท Kopernikus Automotive GmbH ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัพในเมือง Leipzig โดยทั้งสองฝ่ายได้ตกลงกันว่าจะไม่เปิดเผยตัวเลขการลงทุน ในฐานะที่ Kopernikus เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติ จึงได้พัฒนาวิธีการในการขับเคลื่อนยานพาหนะตามโครงสร้างพื้นฐาน ด้วยเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ที่ติดตั้งอยู่ในโครงสร้างพื้นฐานและอัลกอริธึมที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ในการขับเคลื่อนยานพาหนะ ซึ่งจะนำเทคโนโลยีนี้มาใช้ในการจอดรถในที่จอดรถโดยอัตโนมัติ หรือที่เรียกว่า Automated Valet Parking (AVP) และการเคลื่อนย้ายยานพาหนะที่ผลิต หรือยานพาหนะในพื้นที่ขนส่ง

●   เทคโนโลยีนี้จะทำให้การจอดรถเปลี่ยนแปลงไปโดยสิ้นเชิงในอนาคตอันใกล้นี้ โดยการเคลื่อนย้ายรถยนต์รุ่นแรกๆ ในโรงงานยานยนต์แบบไม่มีคนขับตามโครงสร้างพื้นฐานได้มีการใช้แล้ว ส่วนการใช้ AVP ทำให้คนขับสามารถลงจากรถและให้รถจอดโดยอัตโนมัติในที่จอดรถ เช่น ที่จอดรถของอาคารผู้โดยสารในสนามบิน ด้วยโครงสร้างพื้นฐานผ่านแอปพลิเคชัน ซึ่งยานพาหนะจะถูกนำทางด้วยโครงสร้างพื้นฐานที่ติดตั้งอยู่ในที่จอดรถโดยใช้กล้องทำหน้าที่เป็นเซ็นเซอร์ และมีอัลกอริธึมที่ใช้ AI เป็นหัวใจสำคัญในการรับประกันการนำทางอย่างปลอดภัยให้กับยานพาหนะทุกคัน วิธีการที่ Kopernikus Automotive ได้นำเสนอมานี้สามารถนำมาใช้ในที่จอดรถของโรงแรมและสนามบินได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมรับการจอดรถแบบอัตโนมัติ

●   ข้อกำหนดเบื้องต้นของเทคโนโลยีนี้ คือ การใช้ฟังก์ชันเพิ่มเติมของรถ (Central Motion Control) ในการแปลงเส้นทางที่ระบุโดยโครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะให้เป็นการควบคุมโดยหน่วยควบคุมกลไกที่เกี่ยวข้อง และต้องการส่วนประกอบของรถยนต์ที่จำเป็น ได้แก่ เกียร์อัตโนมัติ เบรกจอดรถแบบไฟฟ้า ระบบช่วยบังคับเลี้ยวไฟฟ้า และหน่วยสื่อสารอัจฉริยะ ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่ติดตั้งเป็นมาตรฐานในรถยนต์หลายๆ คัน

●   มร. ราล์ฟ ลักซ์มาน (Ralph Lauxmann) หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์และวิถีแห่งอนาคต ในหน่วยธุรกิจ การขับเคลื่อนอัตโนมัติและความปลอดภัย ของคอนติเนนทอล กล่าวว่า “Kopernikusและคอนติเนนทอลจะทำงานร่วมกันเพื่อให้ในอนาคต รถยนต์ในโรงงาน พื้นที่การขนส่ง และในที่จอดรถ สามารถขับเคลื่อนโดยอัตโนมัติได้อย่างปลอดภัย สะดวกสบาย ในราคาที่เหมาะสม ทั้งนี้เราได้กำลังพัฒนา ขั้นตอนการจอดรถโดยอัตโนมัติจากข้อมูลเซ็นเซอร์ของยานพาหนะและ โครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะ ดังนั้นการถือหุ้นใน Kopernikus เป็นการทำให้โซลูชั่นดังกล่าวมีพัฒนาการ สามารถนำมาใช้งานได้ทันทีและสามารถทำการตลาดได้”

●   ในงาน IAA Mobility 2021 ที่เมืองมิวนิก ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2021 คอนติเนนทอลและ Kopernikus จะร่วมกับ Ford, BMW, Mercedes-Benz, Jaguar-Land Rover และ CARIAD ผู้เป็นบริษัทย่อยเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ของ Volkswagen Automotive ในการสาธิตการขับขี่ร่วมกันในที่จอดรถของ IAA Messe West เมืองมิวนิกเป็นครั้งแรก โดยเน้นให้เห็นถึงความสามารถของ Automated Valet Parking (AVP) ในการทำงานร่วมกันระหว่างโครงสร้างพื้นฐานกับผู้ผลิตรถยนต์หลายราย รวมถึงผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานรายอื่นๆ

●   “คุณจะได้สัมผัสประสบการณ์จริงถึงวิธีการสื่อสารกับผู้ผลิตรถยนต์ทั้งหลาย และแบรนด์ต่างๆ ในการจอดรถอัตโนมัติให้กับทุกคน” มร. สเตฟาน ยานเซาสกี (Stefan Jenzowsky) กรรมการผู้จัดการของ Kopernikus Automotive กล่าว

●   คอนติเนนทอล ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2414 พัฒนาเทคโนโลยีและบริการที่ก้าวล้ำสำหรับยานยนต์ที่มีการเชื่อมต่อและความยั่งยืนให้กับผู้คนและสินค้า โดยนำเสนอวิธีการที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ ชาญฉลาด และราคาไม่แพงให้กับยานยนต์ เครื่องจักร การจราจร ตลอดจนการขนส่ง คอนติเนนทอลยอดขายเบื้องต้นที่ 37.7 พันล้านยูโรในปี พ.ศ. 2563 และมีพนักงานกว่า 235,000 คนใน 58 ประเทศทั่วโลก และจะฉลองครบรอบ 150 ปีใน พ.ศ. 2564 นี้

●   Kopernikus Automotive GmbH สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมือง Leipzig ประเทศเยอรมนี เป็นบริษัทสตาร์ทอัพที่เน้นเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติด้วยปัญญาประดิษฐ์ ก่อตั้งขึ้นในปี 2559 โดยกรรมการผู้จัดการ 2 ท่านคือ Tim von Törne และ Stefan Jenzowsky โดยมีผู้ลงทุนกับ Kopernikus ได้แก่ Technology Founders Fonds Saxony และ Golzern Holding รวมถึง Swiss ซึ่งเป็นผู้ประกอบการด้านที่จอดรถและ AMAG ผู้นำเข้ารถยนต์และผู้เชี่ยวชาญด้านยานยนต์ ทั้งนี้ Kopernikus มีความเชี่ยวชาญด้านการบริการจอดรถอัตโนมัติ (AVP) ประเภท 2 และการเคลื่อนย้ายยานพาหนะในโรงงานและการขนส่งจากโครงสร้างพื้นฐาน    ●