August 14, 2021
Motortrivia Team (10199 articles)

ตรีเพชรเปิดตัวธุรกิจรถบรรทุกมือสองออนไลน์ Truck2Hand.com

motortrivia

●   กลุ่มตรีเพชร เปิดตัวธุรกิจซื้อ-ขายรถบรรทุกมือสองออนไลน์ภายใต้แบรนด์ “Truck2Hand” (ทรัคทูแฮนด์) ระบุเป็นศูนย์รวมรถที่มีขนาดใหญ่ และครบวงจรที่สุดในกลุ่มรถบรรทุกมือสอง และยังมีรถเพื่อการพาณิชย์, รถประเภทอื่นๆ และเครื่องจักรกลมือสองทุกแบรนด์ให้ผู้ประกอบการเลือกด้วย

●   มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ให้ข้อมูลว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ในขณะนี้เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีดิจิตัล (Digital Disruption) ให้เร็วยิ่งขึ้น ซึ่งส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อ-ขายของผู้บริโภคที่ต้องเปิดรับและเข้าสู่โลกดิจิตัลอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ สถานการณ์ดังกล่าวยังส่งผลให้ผู้ประกอบการขนาดเล็กและขนาดกลางมองหารถมือสองคุณภาพดี ราคาเหมาะสม เพื่อใช้ในการดำเนินธุรกิจ ทำให้ตลาดรถเพื่อการพาณิชย์มือสองมีอนาคตสดใส”

มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด

●   “กลุ่มตรีเพชรเล็งเห็นถึงศักยภาพของตลาดประกอบกับความพร้อมของกลุ่มในฐานะผู้นำด้านธุรกิจรถยนต์ครบวงจรในประเทศไทย ที่มีประสบการณ์ในการสร้างแบรนด์อีซูซุ ให้ประสบความสำเร็จเป็นผู้นำตลาดรถเพื่อการพาณิชย์มายาวนานตลอด 64 ปี จึงตัดสินใจเปิดธุรกิจใหม่ภายใต้แบรนด์ Truck2Hand ตลาดซื้อ-ขายออนไลน์สำหรับรถบรรทุกมือสอง รวมทั้งรถเพื่อการพาณิชย์ รถประเภทอื่นๆ และเครื่องจักรกลมือสองทุกยี่ห้อ ภายใต้การบริหารงานโดย บริษัท ออโต้เทคนิค (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทหนึ่งในกลุ่มตรีเพชร”

●   อีซูซุระบุว่า ปัจจุบันเว็บไซต์ Truck2Hand มียอดผู้ใช้เกือบ 800,000 ราย มีผู้ติดตามทางเฟซบุ๊ค Truck2Hand มากกว่า 190,000 ราย นับเป็นแพลทฟอร์มขายรถบรรทุกมือสองออนไลน์ที่มีผู้ติดตามสูงสุดเป็นอันดับ 1 และมียอดการเข้าชมเว็บไซท์มากกว่า 3 ล้านครั้งต่อเดือน ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดเช่นกัน

●   Truck2Hand มีสินค้าให้เลือกราว 250,000 รายการ โดยนอกจากรถบรรทุกมือสองแล้วยังมีรถใช้งานประเภทอื่นๆ ในกลุ่มเครื่องจักรก่อสร้าง เช่น รถเครนมือสอง, แบคโฮมือสอง (Backhoe Loader), รถตักดินมือสอง ฯลฯ สถิติการลงประกาศขายสินค้ากลุ่มนี้อยู่ที่ประมาณ 2,000 รายการต่อเดือน

●   ในอนาคต Truck2Hand วางแผนพัฒนาตลาดสินค้าที่เกี่ยวเนื่องอื่นๆ เช่น รถไถมือสอง, รถตัดอ้อยมือสอง, รถเก๋งมือสอง, รถตู้มือสอง หรือเรือมือสองด้วย

●   ด้านบริการฝากขาย อีซูซุจะมีทีมงานบริการสำหรับเจ้าของรถที่ไม่มีประสบการณ์ในตลาดมือสอง ให้คำปรึกษาในเรื่องการตั้งราคา, การจดทะเบียน, ดำเนินการช่วยหาผู้ซื้อ ทั้งการซื้อใหม่ หรือขายเพื่อลดภาระด้านการเงินในช่วงที่เศรษฐกิจผันผวน รวมถึงบริการเสริมอื่นๆ เช่น บริการจัดหาไฟแนนซ์ หรือการประเมินราคาสินค้า เป็นต้น

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่เว็บไซท์ www.truck2hand.com เฟซบุ๊ค facebook.com/truck2hand หรือไลน์ @Truck2Hand    ●