October 12, 2021
Motortrivia Team (10196 articles)

BMW R nineT Urban G/S รุ่นพิเศษ 40 Years GS Edition

motortrivia

●   บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย ร่วมฉลองครบรอบ 40 ปี บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ตระกูล GS เปิดตัว BMW R nineT Urban G/S 40 Years GS Edition มอเตอร์ไซค์รุ่นพิเศษออกแบบเฉพาะรุ่น โทนสีดำ/เหลืองสไตล์ Bumblebee จำกัดจำนวนในไทยเพียง 9 คันเท่านั้น

●   R nineT G/S รุ่นพิเศษ 40 Years GS Edition มากับชุดแต่ง Option 719 ประกอบด้วย แฮนด์การ์ดสีเหลือง, เบาะหนังสีดำ/เหลือง, ฝาครอบกระบอกสูบ และท่อร่วมชุบโครเมียม อุปกรณ์มาฐานมีชุดไฟหน้า LED, ไฟ DRL สำหรับวิ่งกลางวัน, ไฟเลี้ยวสีขาวในตัว, ล้อซี่ลวดลาย Cross Spoke II, ยางออฟ-โรด, ท่อไอเสียยกสูงในแบบ Scrambler และพอร์ท USB

●   ตัวรถใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ ระบายความร้อนด้วยอากาศ/น้ำมัน ต่ายเชื้อเพลิงเ้วยหัวฉีดแบบใหม่ที่ทำงานร่วมกับระบบระบายความร้อนได้ดียิ่งขึ้น วาล์วปีกผีเสื้อและฝาครอบหัวฉีดออกแบบใหม่ กำลังสูงสุดผลิตได้ 109 แรงม้า ที่ 7,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 11.8 กก.-ม. ที่ 6,000 รอบ/นาที อัตราการคายมลพิษอยู่ในระดับ Euro 5

●   โหมดในการขี่แบบ Pro ติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานใน R nineT Urban G/S ทุกรุ่น เสริมด้วยโหมด Dirt ที่ช่วยให้ผู้ขี่ใช้ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน หรือ Dynamic Traction Control และระบบป้องกันการลื่นไถลของล้อหลัง หรือ MSR ได้เต็มประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังมีระบบ DTC ทำงานร่วมกับระบบเบรค ABS Pro ช่วยให้ผู้ขี่เร่งความเร็วได้อย่างมั่นใจด้วยแรงเสียดทานที่เพิ่มการยึดเกาะถนน ส่วนจังหวะเบรคพร้อมกับลดเกียร์ ระบบ MSR จะช่วยป้องกันการลื่นไถลของล้อหลังด้วยการควบคุมแรงบิดของเครื่องยนต์

●   ระบบกันสะเทือนใหม่ใช้สปริงที่มีอัตราการยุบตัวต่างกันไปตามแรงกดที่ได้รับ (WAD) ยังผลให้ทรงตัวได้มั่นคง และเพิ่มความสบายในการขี่ด้วย และตัวรถยังรองรับการตั้งค่าสปริงด้วยตัวเองแบบง่ายๆ ด้วยปุ่มหมุนที่เพิ่มเข้ามา

●   มร. มิเกล ญาเบรส-โปห์ล (Miguel Llabrés-Pohl) ผู้อำนวยการ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และผู้นำเข้าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “มอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ตระกูล GS เป็นรุ่นที่สร้างชื่อเสียงไปทั่วโลก จากแอฟริกาสู่เอเชียกลาง ในฐานะผู้บุกเบิกรถมอเตอร์ไซค์แบบดูอัลสปอร์ต ทั้งยังเปี่ยมด้วยความแข็งแกร่ง รูปลักษณ์อันทรงพลังและโดดเด่น เหมาะกับการขับขี่ในทุกเส้นทางไม่ว่าจะเป็นออฟ-โรดและบนท้องถนน”

●   “ตลอดระยะเวลา 40 ปีที่ผ่านมา บีเอ็มดับเบิลยูตระกูล GS เป็นที่รู้จักในฐานะมอเตอร์ไซค์ที่ให้ประสบการณ์แห่งความท้าทายและค้นหาการผจญภัยครั้งใหม่ๆ ถือเป็นมอเตอร์ไซค์สำหรับนักแสวงหาตัวจริง และยังครองใจนักบิดชาวไทยสายแอดเวนเจอร์อีกด้วย”

●   “เพื่อเฉลิมฉลองการผจญภัยตลอดสี่ทศวรรษซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เราได้ชื่นชมกับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของบีเอ็มดับเบิลยูตระกูล GS ที่นำไปสู่การเดินทางอันน่าจดจำ และสร้างแรงบันดาลใจในการผจญภัยอย่างต่อเนื่อง จนขับเคลื่อนสู่การขับขี่ที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรม บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย จึงนำตำนานแห่ง GS กลับมาอีกครั้งด้วยรุ่นพิเศษ บีเอ็มดับเบิลยู R nineT Urban G/S รุ่น 40 Years GS Edition กับโฉม Bumblebee ของบีเอ็มดับเบิลรุ่น R 100 GS พร้อมยกระดับขุมพลังและเสริมการขับขี่ที่สนุกสนานยิ่งขึ้น”

●   BMW R nineT G/S 40 Years GS Edition เปิดราคาจำหน่ายที่ 899,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ใครสนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bmw-motorrad.co.th หรือติดต่อผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ทั่วประเทศ


2021 BMW R nineT Urban G/S 40 Years GS Edition