October 19, 2021
Motortrivia Team (10203 articles)

Mazda CX-8 ปรับปรุงใหม่ เพิ่มรุ่น Exclusive เบนซิน 6 ที่นั่ง

motortrivia

●   มาสด้า ประเทศไทย เปิดตัวครอสโอเวอร์ SUV ขนาดกลาง Mazda CX-8 รุ่นปรับปรุง เพิ่มทางเลือกใหม่ด้วยรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน SkyActiv-G 2.5 SP Exclusive ห้องโดยสารแบบ 6 ที่นั่ง พร้อมเบาะ Captain Seat แยกอิสระซ้าย/ขวา ปรับเอน เลื่อนหน้า/หลังได้ และใช้นิยามทางการตลาดว่า The Precious Moment for All หรือ “ทุกช่วงเวลา… มีคุณค่าไม่สิ้นสุด”

●   นอกจากนี้ ทุกรุ่นย่อยยังมากับชุดไฟหน้า LED โปรเจคเตอร์ พร้อมไฟ Daytime Running Light สำหรับวิ่งกลางวันแบบ LED Signature, เพิ่มความสะดวกด้วยฟังก์ชั่นเปิด/ปิดประตูท้ายด้วยไฟฟ้า และติดตั้งจอ Center Display รุ่นใหม่ขนาด 8 นิ้ว พร้อมปุ่มควบคุมอัจฉริยะ Center Commander ให้ทุกรุ่น

●   ห้องโดยสารของ CX-8 เน้นความเรียบหรูด้วยโทนสีเข้ม ใช้วัสดุแบบ Real Wood และตกแต่งเพิ่มเติมด้วยสีเงินซาตินโครม เบาะหนัง Nappa สีแดง Deep Red รุ่นห้องโดยสารแบบ 3 แถว 7 ที่นั่งออกแบบให้มีความกว้างขวาง สามารถขึ้น/ลงรถได้สะดวก ห้องเก็บสัมภาระด้านหลังปรับเปลี่ยนได้หลายรูปแบบ

●   อุปกรณ์มาตรฐานมีอาทิ ระบบ Windshield Active Driving Display แสดงข้อมูลการขับแบบสีบนกระจกหน้า, ระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Mazda Connect พร้อม Android Auto และ Apple CarPlay, ชุดระบบซาวด์ซิสเต็ม Bose® แบบรอบทิศทาง พร้อมลำโพง 10 ตำแหน่ง

●   รุ่นเครื่องยนต์มี 2 ทางเลือก เริ่มที่รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน SkyActiv-G แบบ 4 สูบ ความจุ 2.5 ลิตร วาล์วแปรผันคู่ Dual S-VT ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ SkyActiv-Drive กำลังสูงสุด 194 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 26.2 กก.-ม. อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยประมาณ 13.2 กม./ลิตร

●   ต่อด้วยเครื่องยนต์ดีเซล SkyActiv-D แบบ 4 สูบ ความจุ 2.2 ลิตร วาล์วไอเสียแปรผัน VVT อัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จแบบแปรผัน 2 สเตจ ส่งกำลังด้วยเกียร์ลูกเดียวกัน ระบบขับเคลื่อนเป็นแบบ 4 ล้ออัตโนมัติ i-ACTIV AWD กำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 45.8 กก.-ม. อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยประมาณ 17.5 กม./ลิตร

●   ชุดระบบความปลอดภัย i-Activsense มีให้ใช้งานแบบครบ ประกอบด้วย ระบบ Adaptive LED Headlamps ปรับไฟหน้าอัตโนมัติ, ระบบ Mazda Radar Cruise Control ควบคุมความเร็วอัตโนมัติ, ระบบ Lane-keep Assist System ควบคุมรถให้อยู่ในเลน, ระบบ Lane Departure Warning System ช่วยเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน, ระบบ Advanced Blind Spot Monitoring ช่วยเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน

●   ต่อด้วยระบบ Smart Brake Support เตือนการชนด้านหน้าพร้อมฟังก์ชั่นช่วยเบรคอัตโนมัติ, ระบบ Advanced SCBS ช่วยหยุดรถอัตโนมัติแบบแอดวานซ์, ระบบ Rear Cross Traffic ช่วยเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง, ระบบ Smart City Brake Support-Reverse ช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง, ฟังก์ชั่น 360° View Monitor แสดงภาพ 360 องศารอบทิศทาง, ระบบ Driver Attention Alert ช่วยเตือนเมื่อผู้ขับเหนื่อยล้าขณะขับ ปิดท้ายด้วยชุดถุงลมนิรภัยคู่หน้า, ด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัย รวม 6 ตำแหน่ง

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

●   นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การเปิดตัวรถอเนกประสงค์เอสยูวีสุดหรู CX-8 ในครั้งนี้ เป็นรุ่นที่สองต่อจาก CX-5 ภายใต้กลยุทธ์ทางด้านผลิตภัณฑ์ของมาสด้าที่ต้องการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในช่วงปลายปี ภายหลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาของปี 2564 ตลาดรถอเนกประสงค์ในกลุ่ม D-SUV แบบ 7 ที่นั่ง รวมกับรถกระบะดัดแปลง หรือรถประเภท PPV มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมียอดขายสะสมตั้งแต่เดือนมกราคม-กันยายน 2564 จำนวน 36,811 คัน เติบโตถึง 28% จากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2563 ที่มีจำนวน 28,857 คัน แสดงให้เห็นว่าตลาดในกลุ่มนี้ยังคงได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทย และมีศักยภาพที่จะเติบโตต่อไปได้ในอนาคต แต่ตัวเลือกในตลาดยังคงมีอยู่อย่างจำกัด ดังนั้นการปรับกลยุทธ์ CX-8 ในครั้งนี้ จะเรียกความสนใจจากลูกค้าที่กำลังมองหารถอเนกประสงค์แบบครอบครัว ที่พัฒนาขึ้นจากโครงสร้างรถยนต์นั่ง และส่งมอบความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสารทุกคนในครอบครัว”

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

●   นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส กล่าวว่า “มาสด้า CX-8 ยังคงความเป็นรถอเนกประสงค์เอสยูวีระดับพรีเมี่ยม แบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง และแบบ 3 แถว 6 ที่นั่ง หนึ่งเดียวในตลาดที่วางจำหน่ายในประเทศไทย โดยมาพร้อมแนวคิด The Precious Moment for All ทุกช่วงเวลา…มีคุณค่าไม่สิ้นสุด มีการกำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ชัดเจน คือ ลูกค้ากลุ่มนักบริหารระดับสูง เป็นคนที่ประสบความสำเร็จรอบด้าน เป็นผู้นำ และมีไลฟ์สไตล์ในการดำเนินชีวิตที่แตกต่าง เป็นรถที่จะมาเติมเต็มทุกช่วงเวลาอันมีค่าของทุกคนในครอบครัว สร้างแรงบันดาลใจให้ออกไปใช้ชีวิตได้อย่างไร้ขอบเขตและไม่มีที่สิ้นสุด”

●   “ปัจจุบันตลาดรถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ที่มีการพัฒนามาจากโครงสร้างพื้นฐานของรถยนต์นั่งมีตัวเลือกในตลาดน้อยมาก ส่วนใหญ่จะเป็นประเภท PPV ที่มีโครงสร้างพื้นฐานมาจากรถกระบะ ซึ่ง โครงสร้างตัวถัง แซสซี ระบบช่วงล่าง และระดับความสูงจากพื้น กลายเป็นปัญหาใหญ่สำหรับเด็กและผู้สูงอายุในการเข้า-ออก หรือขึ้น-ลง และเป็นเครื่องยนต์ดีเซลชนิดเดียวกันกับรถกระบะ ที่สำคัญ การโดยสารของแถวที่สามนั้นไม่สะดวกสบายเท่าที่ควร ประกอบกับมีราคาที่แตกต่างกันมากตั้งแต่ระดับล้านต้นๆ จนถึงเกือบสองล้านบาท ดังนั้น การวางราคาจำหน่ายที่เริ่มต้นเพียง 1.4 ล้านบาท จะทำให้ CX-8 กลายเป็นทางเลือกอันดับต้นๆ ของลูกค้า ที่จะได้ทั้งความสะดวกสบาย และความภูมิฐาน หรูหรา เหนือมีระดับ บ่งบอกรสนิยมของผู้ขับ”

ราคาจำหน่าย

●   Mazda CX-8 ใหม่แยกจำหน่ายเป็น 5 รุ่นย่อย ประกอบด้วย 2.5 S, 2.5 SP, 2.5 SP Exclusive, XDL และ XDL Exclusive สีภายนอกเลือกได้ 6 สีระหว่าง แดง Soul Red Crystal, เทา Machine Gray, ดำ Jet Black, เงิน Sonic Silver, ขาว Snowflake White Pearl หรือ น้ำเงิน Deep Crystal Blue

รุ่นเครื่องยนต์ห้องโดยสาร (ที่นั่ง)ราคา (บาท)
2.5 SSkyActiv-G 2.571,499,000
2.5 SPSkyActiv-G 2.571,599,000
2.5 SP ExclusiveSkyActiv-G 2.561,639,000
XDLSkyActiv-D 2.271,799,000
XDL ExclusiveSkyActiv-D 2.262,069,000

●   ข้อเสนอพิเศษช่วงเปิดตัว ดอกเบี้ยต่ำสุด 0% (1) หรือ 1.99% (2) ฟรีประกันภัยชั้น 1 Mazda Premium Insurance 1 ปี (3) และ Mazda Care Program หรือโปรแกรมบำรุงรักษา 3 ปี (4)

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่เว็บไซท์ www.mazda.co.th หรือโซเชียล มีเดีย MazdaThailandOfficial : Facebook, YouTube, Instagram หรือ LINE    ●

หมายเหตุ :
(1) ดาวน์ 55%, ผ่อนนาน 24 เดือน
(2) ดาวน์ 25%, ผ่อนนาน 48 เดือน
(3) บริษัทประกันภัยที่ร่วมโครงการ ได้แก่ (1) บมจ.วิริยะประกันภัย (2) บมจ.ธนชาตประกันภัย (3) บมจ.ประกันภัยไทยวิวัฒน์ (4) บมจ.ทิพยประกันภัย
(3) Mazda Care Program 3 ปี หรือระยะทาง 60,000 กิโลเมตร (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) สำหรับลูกค้าที่เลือกแคมเปญดอกเบี้ย 1.99% เท่านั้น
(4) ผลการทดสอบตามมาตรฐาน UN R101 Combine Mode ของรุ่น XDL

เงื่อนไขเพิ่มเติม :
• เงื่อนไขการพิจารณาสินเชื่อเป็นไปตามข้อกำหนดของ บมจ. ธนาคารทิสโก้ และ ทีเอ็มบีธนชาต เท่านั้น
• ข้อเสนอดังกล่าวสำหรับผู้เช่าซื้อที่ผ่านการอนุมัติตามเงื่อนไขของ บมจ. ธนาคารทิสโก้ และ ทีเอ็มบีธนชาต ที่จองและออกรถ ภายในวันที่ 11 – 31 ตุลาคม 2564 เท่านั้น

Grand Opening : 2021 Mazda CX-8