November 24, 2021
Motortrivia Team (10197 articles)

3M แนะนำ 4 ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเนรมิตรถให้ใหม่ทั้งภายนอกภายใน

ประชาสัมพันธ์

●   3เอ็ม ประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ดูแลรถยนต์ ส่ง 4 ผลิตภัณฑ์เอาใจคนรักรถ ได้แก่ 3M Auto Repair Car Wash Foam ผลิตภัณฑ์โฟม ทำความสะอาดรถยนต์, 3M Car Wash with Wax ผลิตภัณฑ์ล้างรถยนต์ผสมแว็กซ์, 3M Engine Dressing ผลิตภัณฑ์เคลือบเงาภายนอกเครื่องยนต์ และ 3M Leather & Vinyl ผลิตภัณฑ์เคลือบหนังและไวนิล ที่จะช่วยเนรมิตรถคันโปรดของคุณให้สะอาดเอี่ยมทั้งภายนอกและภายในราวกับเพิ่งออกมาจากคาร์แคร์

●   สำหรับเคล็ด (ไม่) ลับ ในการแปลงโฉมให้รถสะอาดเอี่ยมทั้งคันแบบมืออาชีพในสไตล์ 3เอ็ม มีขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้:

●   1. ล้างรถให้หล่อ : เพราะการล้างรถโดยใช้น้ำเปล่าอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ แต่จะใช้สบู่ ยาสระผม หรือน้ำยาล้างจานมาล้างรถก็ไม่ควรอยู่ดี เพราะอาจมีผลกับสีรถได้ แนะนำให้เลือกใช้แชมพูสำหรับการล้างรถหลังจากที่ฉีดน้ำชะล้างสิ่งสกปรกที่เกาะอยู่บนตัวรถออกแล้ว ด้วย 3M Auto Repair Car Wash Foam ผลิตภัณฑ์โฟม ทำความสะอาดรถยนต์ ที่ช่วยขจัดคราบสกปรกออกจากตัวรถ ไม่ว่าจะเป็น คราบฝุ่น เศษดินทรายจากถนน เขม่า มูลนก ด้วยเนื้อโฟมที่อัดแน่นไม่ไหลย้อยขณะทำความสะอาด มีส่วนผสมสารลดแรงตึงผิว (Surfactant) ไม่ทำลายพื้นผิวรถยนต์ ให้กลิ่นหอมสดชื่น อีกทั้งยังสามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติอีกด้วย

●   เคล็ดลับในขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนสำคัญในการปกป้องผิวรถหลังจากการล้างรถด้วยแชมพูแล้ว ควรลงด้วยน้ำยาประเภท Carnauba wax โดยวิธีการคือเอาฟองน้ำลง wax ถูวน ๆ ให้ทั่วรถ ทิ้งไว้สักพักรอให้แห้งพอประมาณแล้วนำผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ดออก รถของคุณก็จะดูเงาใส ฉ่ำวาว ทำความสะอาดง่ายอยู่เสมอ

●   แต่ถ้าใครไม่อยากต้องเสียเวลาเพื่อลงแว็กซ์ล่ะก็ สามารถเลือกใช้ 3M Car Wash with Wax ผลิตภัณฑ์ล้างรถยนต์ผสมแว็กซ์ ที่สามารถล้างทำความสะอาดและเคลือบเงาได้ในขั้นตอนดียวแบบทูอินวัน ด้วยนวัตกรรม 3M Technology Gloss Agent ช่วยเพิ่มความเงา โดยผสานแชมพูล้างรถและแว็กซ์เคลือบเงาเข้าไว้ด้วยกัน ทำให้รถยนต์สะอาด เงางาม และฉ่ำวาว มี PH- Balance ไม่อันตรายต่อผู้ใช้และสีรถยนต์ กลิ่นหอมอ่อนโยน ไม่แสบจมูก และใช้งานไม่ยากเพียงผสม 3M Car Wash with Wax กับน้ำสะอาดในอัตราส่วน 1:60 ทำความสะอาดรถยนต์แล้วล้างด้วยน้ำสะอาด เช็ดให้แห้งด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์หรือผ้าชามัวร์ แค่นี้ก็รถฉ่ำเงาแถมประหยัดเวลาอีกต่างหาก

●   2. ดูแลห้องโดยสารให้เอี่ยม : อย่าให้รถดูดีแค่ภายนอก!! ทำความสะอาดรถทั้งที อย่าลืมใส่ใจสภาพห้องโดยสารภายในรถด้วย โดยเฉพาะเบาะรถยนต์และคอนโซลหน้ารถที่ต้องโดนรังสียูวีจากแดด อาจส่งผลให้เกิดความเสียหายได้

●   ดังนั้นเลือกตัวช่วยในการดูแลรักษาความสวยของส่วนต่างๆ ในห้องโดยสารอย่าง 3M Leather & Vinyl ผลิตภัณฑ์เคลือบหนังและไวนิล ที่ใช้ทำความสะอาดที่นั่งและพื้นผิวไวนิลภายในรถ เพียงแค่ฉีดสเปรย์แล้วใช้ผ้านุ่มเช็ดวนจนขึ้น แค่นี้ก็ช่วยยืดอายุการใช้งาน และป้องกันการแห้งกรอบของคอนโซลรถและเบาะหนังด้วยสารอิมัลชันซิลิโคนผสมแว็กซ์ โดยมีค่า pH ที่เป็นกลาง ไม่เป็นอันตรายต่อผิวหนัง ไม่ทิ้งคราบมัน ไม่เหนียวเหนอะ ไม่ให้เกิดรอยนิ้วมือหรือคราบมัน สวยและหอมสดชื่นเสมือนใหม่

●   3. ล้างและเคลือบเงาห้องเครื่องยนต์ : อย่ามองข้ามความสะอาดของห้องเครื่อง เพราะหากปล่อยทิ้งไว้นาน จะมีคราบเขม่า ดินโคลนเกาะหนึบได้ และล้างออกยากมาก แต่ทำความสะอาดอย่างเดียวคงไม่เพียงพอ มาเพิ่มความเงางามให้ห้องเครื่องยนต์ด้วย 3M Engine Dressing ผลิตภัณฑ์เคลือบเงาภายนอกเครื่องยนต์ ที่ช่วยเคลือบเงาและป้องกันการแห้งกรอบของพลาสติก และท่อยางในห้องเครื่องยนต์ ยืดอายุการใช้งานและเงางามเหมือนใหม่ เป็นสูตรน้ำสามารถใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องผสมน้ำเพิ่ม น้ำยาแห้งตัวเร็วไม่ทิ้งคราบเหนอะหนะ ใช้งานง่ายเพียงใส่ขวดสเปรย์แล้วพ่น ไม่เป็นอันตรายต่อชิ้นส่วนยางหรือพลาสติก สามารถใช้ฉีดพ้นซ้ำได้จนกว่าจะเงางาม

●   เพียงแค่ 4 ผลิตภัณฑ์ก็สามารถทำความสะอาดรถของคุณได้ด้วยตัวเองทั้งภายนอกและภายใน และจะคุ้มค่ามากยิ่งขึ้นหากซื้อแบบถังใหญ่ 20 ลิตรเหมาะสำหรับคนรักรถที่หมั่นทำความสะอาดรถยนต์ และศูนย์ล้างรถยนต์ ใช้งานได้ยาวนาน สนใจสามารถสั่งซื้อสินค้าได้จากตัวแทนจัดจำหน่ายได้ที่ www.3M.com/th หรือ www.borneothai.com เบอร์โทรศัพท์ 02-081-4900 อีเมล [email protected]     ●

Tags 3M