December 11, 2021
Motortrivia Team (10198 articles)

2022 Hyundai Kona N ครอสโอเวอร์พลังแรง เปิดตัวที่ออสเตรเลีย

เรื่อง : AREA 54

●   หลังจากปล่อย Kona เวอร์ชั่นตกแต่งภาพลักษณ์แบบสปอร์ต หรือรถในกลุ่ม N Line ในช่วงปลายปี 2020 ที่ผ่านมา ในที่สุดเวอร์ชั่นพลังแรง Hyundai Kona N รถสมรรถนะสูงรหัส N ของฮุนไดรุ่นล่าสุดก็เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยในออสเตรเลีย

●   Kona N ได้รับการปรับโฉมในทิศทางเดียวกับรถ N รุ่นอื่นๆ รวมทั้งการใช้สีฟ้า Performance Blue อันเป็นเอกลักษณ์ ใครอยากได้สีอื่นยังมี Atlas White, Cyber Grey, Dark Knight, Phantom Black, Ignite Flame และ Gravity Gold ให้เลือก ช่วงล่างมีการปรับปรุงการตอบสนองใหม่ เพื่อให้เหมาะสมกับถนนและภูมิประเทศในออสเตรเลียแบบเฉพาะตัว และอัพเกรดชุดเบรคให้เป็นแบบประสิทธิภาพสูงพร้อมตราสัญลักษณ์ N บนคาลิเปอร์

●   ห้องโดยสารมาแบบโทนสปอร์ตสีเข้ม เสริมด้วยคู่สีตกแต่งตามจุดต่างๆ เข้าชุดกับสีภายนอก ติดตั้งเบาะใหม่ทรงบัคเก็ท ส่วนอุปกรณ์มาตรฐานไม่มีอะไรแตกต่างจากรุ่นปกติ ทั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และชุดระบบความปลอดภัย

●   เทียบกับรุ่นพื้นฐานเวอร์ชั่น N Line ที่ใช้เครื่องยนต์ใหม่ Smartstream เบนซิน 4 สูบ 1.6 ลิตร เทอร์โบชาร์จ 194 แรงม้า (HP) เวอร์ชั่น N จะมากับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ส่งกำลังไปหมุนล้อคู่หน้าด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ (นับเป็นครั้งแรกที่รถ N ไม่มีเกียร์ธรรมดาเป็นออปชั่น) และมี Limited-slip differential แบบไฟฟ้าให้ใช้งาน กำลังสูงสุดผลิตได้ 276 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 40 กก.-ม. แรงเหลือเฟือสำหรับรถ SUV ในกลุ่มครอสโวอร์ขนาดซับคอมแพคท์

●   อย่างไรก็ตาม เครื่องยนต์บล็อคนี้ไม่ใช่เครื่องยนต์รุ่นใหม่เอี่ยม แต่เป็นเครื่องยนต์บล็อคเดียวกับที่ใช้งานอยู่ในแฮทช์แบคพลังแรงอย่าง Hyundai i30 N รุ่นปัจจุบันนั่นเอง

●   เบื้องต้นการจำหน่ายหลักๆ จะแยกเป็น 2 รุ่นย่อย รุ่นพื้นฐาน Kona N เริ่มต้นที่ 47,500 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 1.15 ล้านบาท รุ่นท๊อป Kona N Premium เริ่มต้นที่ 50,500 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราว 1.22 ล้านบาทครับ     ●

2022 Hyundai Kona N