December 27, 2021
Motortrivia Team (10229 articles)

TOGG ผู้ผลิตรถยนต์ตุรกี เตรียมเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ใน CES 2022

เรื่อง : AREA 54

●   TOGG บริษัทผู้ผลิตรถยนต์น้องใหม่จากประเทศตุรกี เตรียมเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ในงาน CES 2022 (Consumer Electronics Show) ระหว่างวันที่ 5 – 8 มกราคมที่จะถึงนี้ที่ลาส เวกัส สหรัฐฯ ใช้ชื่อว่า “Use-Case Mobility”

●   เบื้องต้นพวกเขาระบุว่า เทคโนโลยี Use-Case Mobility คือการควบรวมระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าชั้นสูง, ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ และฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อในยานพาหนะ รวมถึงเทคโนโลยีในกลุ่ม V2X (Vehicle-to-Everything) เข้าไว้ด้วยกัน และมีความเป็นไปได้ว่าพวกเขาจะนำเสนอเทคโนโลยีนี้ผ่านตัวโปรโตไทป์ของรถไฟฟ้า 2 รุ่นแรก

●   TOGG หรือ Türkiye’nin Otomobili Girişim Grubu (หมายถึง Turkey’s Automobile Joint Venture Group ในภาษาอังกฤษ) เป็นบริษัทผลิตรถยนต์แบบร่วมทุนที่เกิดจากการลงทุนของ 5 บริษัทใหญ่และ 1 องค์กรในตุรกี ประกอบด้วยบริษัทเครื่องดื่ม Anadolu Group, บริษัทผู้ผลิตรถพาณิชย์และยานพาหนะทางทหาร BMC Turkey, บริษัทวิศวกรรมและก่อสร้าง Kök Group, ผู้ให้บริการเครือข่ายด้านการสื่อสาร Turkcell, บริษัทข้ามชาติ Zorlu Holding และสหภาพหอการค้าและการแลกเปลี่ยนสินค้าตุรกี TOBB

●   บริษัท หรือโปรเจคท์ TOGG เกิดขึ้นมาตั้งแต่ช่วงปี 2010 โดยประธานาธิบดี เรเจป ไตยิป เอร์โดอาน (Recep Tayyip Erdoğan) นั้นต้องการให้ตุรกีมีแบรนด์รถยนต์เป็นของตัวเอง โดยมีสหภาพหอการค้าและการแลกเปลี่ยนสินค้าตุรกี (TOBB) คอยประสานงานระหว่าง 5 บริษัทธุรกิจที่ร่วมทุน

●   ในเบื้องต้น TOGG ตั้งเป้าจะพัฒนารถยนต์ทั้งหมด 5 รุ่น ประกอบด้วยรถ SUV และรถซีดานในกลุ่ม C-segment ซึ่งทั้งคู่คาดว่าจะโชว์ตัวในงาน CES 2022 นี้พร้อมเทคโนโลยีใหม่ของพวกเขา (Use-Case Mobility) ทั้งคู่ออกแบบโดยบริษัทออกแบบยานยนต์ชั้นนำอย่าง Pininfarina และเผยโฉมเป็นครั้งแรกในช่วงปลายปี 2019

●   TOGG SUV มีกำหนดการเปิดตัวคันจริงภายในปี 2022 ส่วน TOGG Sedan จะเปิดตัวในช่วงปี 2024 ฐานการผลิตอยู่ที่เมือง Gemlik ประเทศตุรกี

●   ข้อมูล ณ เวลานี้ รถ 2 รุ่นแรกจะใช้เซ็ทอัพระบบขับเคลื่อนแบบเดียวกัน รุ่นพื้นฐานใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวหมุนล้อคู่หลัง กำลังสูงสุดประมาณ 200 แรงม้า (HP) ระยะทางในการวิ่งประมาณ 300 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ส่วนรุ่นท๊อปจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ หมุนล้อแบบ AWD กำลังสูงสุดประมาณ 400 แรงม้า ระยะทางในการวิ่งประมาณ 500 กิโลเมตร

●   อีก 3 รุ่นที่เหลือจะมีรถแฮทช์แบคในกลุ่ม C-segment 1 รุ่น, รถ SUV ในกลุ่ม B-segment 1 รุ่น และรถ MPV ในกลุ่ม C-segment 1 รุ่น กำหนดการเปิดคร่าวๆ อยู่ในช่วงปี 2030 และทั้งหมดจะเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่     ●