March 21, 2022
Motortrivia Team (10203 articles)

2022 Royal Enfield Scram 411 เปิดตัวในประเทศอินเดีย

motortrivia

●   รอยัล เอนฟีลด์ เปิดตัวมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ Royal Enfield Scram 411 ในประเทศอินเดีย พร้อมระบุว่าตัวรถจะนับเป็นรถเอนกประสงค์ในกลุ่ม แอดเวนเจอร์ ครอสโอเวอร์ (ADV crossover) รุ่นแรกของแบรนด์ที่ออกแบบและผลิตมาเพื่อนักขี่ที่รักการผจญภัยโดยเฉพาะ

●   Scram 411 ใช้ภาพลักษณ์ของ Scrambler มาผสมผสานเข้ากับแพลทฟอร์มของรถแอดเวนเจอร์อย่าง Himalayan ตัวรถใช้แชสซีส์ที่ออกแบบโดย Harris Performance บริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนจากสหราชอาณาจักรซึ่งเป็นบริษัทลูกของรอยัล เอนฟิลด์ และใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์ LS410 แบบสูบเดี่ยว 4 จังหวะ ความจุกระบอกสูบ 411 ซีซี. จ่ายเชื้อเพลิงตรง ระบายความร้อนด้วยอากาศ

●   เครื่องยนต์บล็อคนี้ส่งกำลังด้วยเกียร์ Constant Mesh 5 จังหวะ คลัทช์เปียกแบบหลายแผ่น กำลังสูงสุดผลิตได้มากกว่า 24 แรงม้า (BHP) ที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 3.2 กก.-ม. ที่ 4,250 รอบ/นาที

●   ตัวรถมีความสูงจากพื้นถึงเบาะ 795 มม. ระยะเคลียร์ต่ำสุดใต้ท้องรถ 200 มม. น้ำหนักตัวเปล่าๆ แบบไม่รวมของเหลว 185 กก. ถังน้ำมันจุประมาณ 15 ลิตร ระบบกันสะเทือนหน้าเทเลสโคปิค, ด้านหลังโมโนช็อคพร้อม Linkage, ระบบเบรคหน้า/หลังแบบดิสค์ พร้อมระบบ ABS แบบดูอัล แชนแนล ด้านหน้าจานดิสค์เส้นผ่านศูนย์กลาง 300 มม. คาลิเปอร์แบบ 2 สูบ ลอยตัว, ด้านหลังจาน 240 มม. คาบลิเปอร์แบบสูบเดี่ยว ลอยตัว และยางหน้าขนาด 100/90-19″ ด้านหลัง 120/90-17″

●   สิทธัตถะ ลาล (Siddhartha Lal) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไอเชอร์ มอเตอร์ส (Eicher Motors) กล่าวว่า “ไม่ว่าจะที่ลอนดอน นิวเดลี หรือโตเกียว รูปแบบความเป็นอยู่ของผู้คนในเมืองในสมัยใหม่นี้เปลี่ยนแปลงไปอยู่เสมอ ขณะที่โลกของเรากำลังก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว วิถีชีวิตของผู้คนในเมืองจึงกลายเป็นการใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบในวันธรรมดา ตามมาด้วยการมองหาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในช่วงสุดสัปดาห์ เราจึงต้องการสร้างจักรยานยนต์ที่จะเข้ามาตอบโจทย์นี้ได้อย่างไร้ที่ติ รวมถึงมีความสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้ขี่รุ่นใหม่ โดย Scram 411 ออกแบบมาให้เหมาะกับการใช้ชีวิตในยุคปัจจุบัน และเป็นคู่หูของผู้ขี่ ซึ่งพร้อมสำหรับการผจญภัยทุกรูปแบบอีกด้วย”

●   อนุช ดัว (Anuj Dua) หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รอยัล เอ็นฟีลด์ กล่าวว่า “รถจักรยานยนต์ที่เข้าถึงได้ง่ายกำลังเป็นยานพาหนะที่ผู้คนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนิยมมากที่สุด ด้วยความสะดวกในการขี่ในเมือง และความมีประสิทธิภาพ โดยผู้ขี่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเริ่มนำรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในชีวิตประจำวันไปขี่ผจญภัยพักผ่อนนอกเมืองมากขึ้น เรามั่นใจว่า Scram 411 จะกลายเป็นที่นิยมในกลุ่มรถจักรยานยนต์ขนาดกลางในไม่ช้า”

●   “Himalayan ที่ทั่วโลกเห็นตรงกันว่ามีความโดดเด่นในด้านความอเนกประสงค์ และความสามารถที่หลากหลาย เป็นแรงบันดาลใจให้เราออกแบบรถจักรยานยนต์ที่ดูทันสมัย พร้อมตอบโจทย์ผู้คนในเมืองมากขึ้น ดังนั้น Scram 411 จึงเป็นรถจักรยานยนต์ครอสโอเวอร์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับคนรุ่นใหม่ในเมืองทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่ชอบรถจักรยานยนต์ที่ขี่สนุก และกลิ่นอายของความแอดเวนเจอร์ เช่นเดียวกับรถจักรยานยนต์ทั้งหมดของเรา Scram 411 สร้างขึ้นเพื่อผู้ขี่ทั่วโลก และผลิตด้วยวิศวกรรมระดับโลก เป็นรถที่น่าตื่นเต้น เต็มไปด้วยจิตวิญญาณของจักรยานยนต์สมัยใหม่ เรามั่นใจว่าผู้ขี่จากทั่วโลกจะต้องชื่นชอบ Scram 411 ใหม่อย่างแน่นอน”

●   รอยัล เอนฟีลด์ จะเริ่มจำหน่าย Scram 411 ในเอเชียแปซิฟิก และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายในช่วงกลางปี 2022 นี้ จากนั้นจะเป็นคิวของอเมริกาเหนือ และลาตินอเมริกาเป็นลำดับต่อไป ราคาจำหน่ายยังไม่ระบุครับ      ●

2022 Royal Enfield Scram 411