March 26, 2022
Motortrivia Team (10202 articles)

Triumph และ Gibson ผลิต 1959 Legends Custom Edition

motortrivia

●   ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ และ Gibson Brands, Inc. ผู้ผลิตกีต้าร์ยักษ์ใหญ่จากสหรัฐฯ ร่วมกันผลิตมอเตอร์ไซค์รุ่นพิเศษ Triumph Bonneville T120 : 1959 Legends Custom Edition และกีต้าร์รุ่นพิเศษ Gibson Les Paul Standard Reissue : 1959 Legends Custom Edition เพื่อสนับสนุนโครงการ The Distinguished Gentleman’s Ride สร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับมะเร็งต่อมลูกหมาก โดยได้รับการออกแบบและผลิตที่เวิร์คช็อปในโรงงานของไทรอัมพ์ที่ฮิงค์ลีย์

●   มอเตอร์ไซค์และกีต้าร์รุ่นพิเศษนี้ ผลิตโดยใช้แรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์ในปี 159 ของทั้ง 2 แบรนด์ ได้แก่ Triumph Bonneville T120 รุ่นปี 1959 และกีต้าร์ Gibson Les Paul Standard รุ่นปี 1959 ซึ่งกีต้าร์ทรง Les Paul นี้ได้กลายเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของวงการดนตรีจนถึงปัจจุบัน และมีมือกีต้าร์ระดับโลกมากมายที่ใช้งานเป็นกีต้าร์คู่ใจมาหลายยุคสมัย อาทิ Billy Gibbons ของ ZZ Top, Jimmy Page ของ Led Zeppelin, Randy Rhoads มือกีต้าร์ผู้ล่วงลับของ Ozzy Osbourne, Bob Marley หรือมือกีต้าร์รุ่นหลังๆ อย่าง Zakk Wylde หรือ Slash ของ Guns N’ Roses เป็นต้น

Gibson Les Paul 1959 Legends Custom Edition

●   Gibson Les Paul Standard Reissue 1959 Legends Custom Edition นับเป็นการโคลนนิ่ง Gibson Les Paul Standard รุ่นปี 1959 อย่างสมบูรณ์แบบ และมีความแม่นยำในทุกรายละเอียด ไล่ไปตั้งแต่งานพื้นผิวแบบ Sunburst จนชิ้นส่วนแต่ละชิ้น รวมถึงโทนเสียงที่อ้วนและหนาทึบอันเป็นเอกลักษณ์ของกิ๊บสันทรง Les Paul

●   รายละเอียดอื่นๆ ยังมี Pick Guard สี Jet Black ที่ตกแต่งด้วยการวาดเส้นด้วยมือ แรงบันดาลใจจากครีบระบายความร้อนเครื่องยนต์ของ Triumph Bonneville, ฝาครอบ Pick up ตัวล่างสลักตราอักษร Triumph ด้วยเลเซอร์, ฝาครอบ Truss Rod (ก้านเหล็กยึดคอกีตาร์) สลักตราสัญลักษณ์ Triumph ด้วยสีทองเมทัลลิค ผลิตด้วยกระบวนการอิเล็กโตรฟอร์ม และ Back Plate (ฝาปิดสวิทช์ด้านหลัง) แบบ Reissue พร้อมตราสัญลักษณ์ Triumph / Gibson และตัวอักษรระบุรุ่น 1959 Legends

●   นอกจากนี้ Gibson Les Paul Standard Reissue : 1959 Legends Custom Edition จะมากับใบรับรองพิเศษพร้อมลายเซ็นของ Nick Bloor ประธานเจ้าหน้าที่บริหารไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ และ Cesar Gueikian ประธานบริหารแบรนด์กิ๊บสันด้วย

Triumph Bonneville 1959 Legends Custom Edition

●   Triumph Bonneville T120 : 1959 Legends Custom Edition ใช้พื้นฐานของ Bonneville T120 รุ่นล่าสุด ตัวรถตกแต่งโดยใช้แรงบันดาลใจจาก Gibson Les Paul Standard รุ่นปี 1959 อาทิ สีแบบ Sunburst, ตัวถังด้านบนเพนท์ด้วยมือเป็นภาพ Headstock (หัวกีต้าร์) แบบเงาดำ ตัดขอบด้วยสีทอง, ฝาถังน้ำมันแกะสลักโลโก้ Gibson ด้วยเลเซอร์

●   นอกจากนี้ยังมีการตกแต่งด้วยตราสัญลักษณ์ของแบรนด์แบบพิเศษ Triumph Gibson 1959 Legends แบบสีทองเมทัลลิตตามจุดต่างๆ อีกหลายจุด เช่น ตัวถัง, แผงข้าง และบังโคลนหน้า ต่อด้วยเบาะนั่งหนังแท้สีน้ำตาล ออกแบบมาเข้าชุดกับกระเป๋ากีตาร์หนัง พร้อมรายละเอียดเพิ่มเติม อาทิ รอยเย็บลายเพชร, ปักโลโก้ Triumph และที่เก็บปิ๊กแบบคัสตอม ปิดท้ายด้วยตราสัญลักษณ์บริเวณอัลเทอร์เนเตอร์พร้อมโลโก้ Triumph Gibson 1959 Legends

●   ทั้งนี้ มอเตอร์ไซค์และกีต้าร์รุ่นพิเศษนี้ จะถูกมอบเป็นรางวัลให้กับผู้ที่ระดมทุนได้มากที่สุดในโครงการ The Distinguished Gentleman’s Ride ประจำปี 2022

The Distinguished Gentleman’s Ride

●   โครงการ The Distinguished Gentleman’s Ride คือการรวมตัวของนักขี่จักรยานยนต์กว่าแสนคนทั่วโลก เพื่อระดมทุนและสร้างการตระหนักรู้เกี่ยวกับงานวิจัยมะเร็งต่อมลูกหมาก และการดูแลสุขภาพจิตของผู้ชาย โตนงการนี้ก่อตั้งขึ้นที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ในปี 2012 โดยเป็นการรวมตัวขี่รถในธีม dress dapper เพื่อรับมือกับอคติในเชิงลบที่ผู้คนมักมีต่อนักขี่จักรยานยนต์ และเพื่อเชื่อมสัมพันธ์ชุมชนนักขี่รถจักรยานยนต์ทั่วโลก

●   นับตั้งแต่ปีแรก ชุมชนของ DGR ทั่วโลกสามารถระดมทุนได้แล้วกว่า 31 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และมอบให้กับมูลนิธิ Movember ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ด้านการกุศล โดยมีผู้เข้าร่วมจากกว่า 900 เมืองใน 114 ประเทศทั่วโลก และโครงการประจำปีนี้จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2022 โดยเปิดให้นักขี่ทั่วโลกลงทะเบียนล่วงหน้าแล้ว ส่วนการลงทะเบียนและระดมทุนอย่างเป็นทางการ จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 28 มีนาคม 2022 นี้

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติม และลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ www.gentlemansride.com หรือติดตามข่าวสารของโครงการในประเทศไทยได้ที่ triumphmotorcycles.co.th หรือ facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand     ●

Triumph / Gibson 1959 Legends Custom Edition