April 19, 2022
Motortrivia Team (10197 articles)

Future Mobility Asia เปิดฉาก 20-22 กรกฎาคม 65 นี้ที่ไบเทค บางนา

ประชาสัมพันธ์

●   ฟิวเจอร์ โมบิลิตี้ เอเชีย (Future Mobility Asia) หรือ เอฟเอ็มเอ 2022 (FMA 2022) เป็นงานแสดงแนวคิด โซลูชัน เทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ด้านยานยนต์แห่งอนาคตที่ครอบคลุมในทุกด้าน ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 ถึง 22 กรกฎาคม 2022 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) โดยจะจัดพร้อมกับงานฟิวเจอร์ เอนเนอร์ยี เอเชีย (Future Energy Asia) ซึ่งเป็นงานนิทรรศการและการประชุมเกี่ยวกับการพัฒนาและการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานระดับภูมิภาคเอเชีย

●   การจัดงานฟิวเจอร์ โมบิลิตี้ เอเชีย 2022 (Future Mobility Asia 2022) ในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงพลังงานของประเทศไทย และบริหารงานโดยบริษัท ดีเอ็มจี อีเวนท์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นจุดรวมตัวและเชื่อมโยงระหว่างรัฐมนตรี ผู้กำหนดนโยบาย นักลงทุน และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมกับบรรดาโออีเอ็ม (OEM) ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมด้านยานยนต์ ซัพพลายเออร์หลังการขาย ผู้ให้บริการโซลูชันเทคโนโลยีเพื่อขับเคลื่อนอนาคตของยานยนต์พลังงานสะอาดในภูมิภาคเอเชียโดยเฉพาะ

●   ก่อนที่งานฟิวเจอร์ โมบิลิตี้ เอเชีย (Future Mobility Asia) จะเริ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในเดือนกรกฎาคม บรรดาผู้นำทางความคิดระดับภูมิภาคและผู้ให้บริการโซลูชันหลักๆ จะมีโอกาสได้ปรึกษาหารือร่วมกันเกี่ยวกับความต้องการที่ชัดเจนในอาเซียนและข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับนโยบายการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 3030 (3030 EV Production Policy) ของประเทศไทยภายในงานพรีวิวในวันนี้ก่อนที่จะถึงวันงานจริง

●   ดร. ทวารัฐ สูตะบุตร หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงานประเทศไทยและประธานร่วมของคณะกรรมการขับเคลื่อนยานยนต์แห่งอนาคตในเอเชีย (Future Mobility Asia Steering Committee) กล่าวว่า: “ประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้กำหนดแผนงานในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 1.2 ล้านคัน ภายในปี 2036 โดยงานฟิวเจอร์ โมบิลิตี้ เอเชีย 2022 (Future Mobility Asia 2022) จะมีบทบาทสำคัญในการเร่งการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานด้วยการสร้างแพลตฟอร์ม เพื่อแบ่งปันและร่วมสร้างนวัตกรรมยานยนต์พลังงานสะอาด เพื่อสนับสนุนความมุ่งมั่นในการเป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้า (EV Hub) ของประเทศไทยและดึงดูดการลงทุนมาสู่อุตสาหกรรมดังกล่าว”

●   การประชุมระดับสูงของงานฟิวเจอร์ โมบิลิตี้ เอเชีย 2022 (Future Mobility Asia 2022) จะมีระยะเวลากว่า 3 วัน โดยจะมีการปาฐกถาพิเศษจากรัฐมนตรีและการเจรจาพูดคุยของบรรดาซีอีโอจากทั่วโลก ซึ่งบรรดาวิทยากรจะมาร่วมแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแนวโน้ม กลยุทธ์ และโซลูชันที่จะขับเคลื่อนอนาคตของยานยนต์ที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral Mobility) ในเอเชีย

●   ในเวลาเดียวกันจะมีการจัดงานนิทรรศการไปพร้อมกัน เพื่อเปิดโอกาสให้มีการพูดคุยกับเหล่าสตาร์ทอัพ สเกลอัพ และนักลงทุนด้านยานยนต์ รวมถึงบรรษัทข้ามชาติทั่วโลกโดยตรง สำหรับนิทรรศการในครั้งนี้จะมีการสาธิตยานยนต์ไร้คนขับ ยานยนต์ไฟฟ้า ยานยนต์พลังงานสะอาดเป็นครั้งแรก ทั้งยังจะมีการเปิดตัวยานยนต์ไร้คนขับทั้งแบบรถโดยสารส่วนบุคคลและเพื่อการพาณิชย์ รวมถึงมีการเปิดตัวเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และนวัตกรรมใหม่ๆ นอกจากนี้ยังจะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ มากมาย เช่น การนำเสนอกรณีศึกษาโครงการนวัตกรรมที่โดดเด่น (On-floor Lighthouse Project) และการแสดงผลงงานของธุรกิจสตาร์ทอัพ เพื่อนำเสนอต่อผู้สนใจลงทุน และอื่นๆอีกมากมาย

●   สำหรับงานฟิวเจอร์ โมบิลิตี้ เอเชีย 2022 (Future Mobility Asia 2022) ที่มีความโดดเด่นไม่เหมือนใครในครั้งนี้ถือกำเนิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับคณะกรรมการที่ปรึกษากลุ่มผู้นำด้านยานยนต์และผู้ประกอบกิจการในอุตสาหกรรม โดยคณะกรรมการชุดนี้ได้มีส่วนสนับสนุนความพยายามในการขับเคลื่อนให้เกิดความต้องการที่ชัดเจนและการเปิดตัวยานยนต์ไฟฟ้าในระดับชาติและระดับภูมิภาคด้วยการช่วยดึงดูดการลงทุนเข้ามาในอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานสะอาดในทุกด้าน

●   สมาชิกของคณะกรรมการขับเคลื่อนชุดนี้ ได้แก่ ดร.ทวารัฐ สูตะบุตร หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงานประเทศไทย เป็นประธานร่วมของคณะกรรมการขับเคลื่อนยานยนต์แห่งอนาคตในเอเชีย (Future Mobility Asia Steering Committee); คุณชนินทร์ ขาวจันทร์ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน; คุณดัชยานท์ สิงหา หัวหน้าฝ่ายกิจการภาครัฐภายนอกประจำอาเซียน (ASEAN External Government Affairs: EGA) จากบริษัท นิสสัน; เคลวิน เคย์ กรรมการผู้จัดการด้านยานยนต์แห่อนาคตและที่ปรึกษาสำหรับซีอีโอ กลุ่มบริษัทโกลด์เบลล์; คุณมาร์ติน นอสส์ ประธานบริษัท พาวเวอร์เทรน โซลูชันส์ (Powertrain Solutions) ประจำภูมิภาคอาเซียนในเครือบริษัท โรเบิร์ต บ๊อช (Robert Bosch GmbH)

●   สมาคมอุตสาหกรรมที่สนับสนุนงานฟิวเจอร์ โมบิลิตี้ เอเชีย 2022 (Future Mobility Asia 2022) ได้แก่ สมาคม ยานยนต์ไฟฟ้าแห่งเอเชีย (AFEVA); สมาคมส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้า (APEV); สมาคมอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ในสิงคโปร์ (AEIS); และ CHAdeMO – องค์กรด้านระบบชาร์จเร็วของยานยนต์ไฟฟ้า

●   นางสาวไอลีน อาง กรรมการบริหารสมาคมอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ในสิงคโปร์ (AEIS) กล่าวว่า: “งานฟิวเจอร์ โมบิลิตี้ เอเชีย 2022 (Future Mobility Asia 2022) จะเป็นจุดรวมตัวของผู้เล่นรายสำคัญในระบบนิเวศของยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนเพื่อสร้างชุมชนยานยนต์ไฟฟ้าในระบบดิจิทัลที่ดีและยิ่งใหญ่ขึ้น ด้วยการเชื่อมโยงระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายในอุตสาหกรรมเฉพาะแห่งนี้ ผู้เข้าร่วมงานจะสามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจได้มากขึ้นผ่านการจัดแสดงสินค้าเสริมสร้างเครือข่ายและพบปะหารือกัน”

●   นายเคลวิน เทย์ กรรมการผู้จัดการด้านยานยนต์แห่งอนาคตและที่ปรึกษาสำหรับซีอีโอของกลุ่มบริษัท โกลด์เบลล์ กล่าวว่า: “ฟิวเจอร์ โมบิลิตี้ เอเชีย 2020 (Future Mobility Asia 2022) จะเป็นแพลตฟอร์มสำหรับผู้ประกอบการในตลาดยานยนต์ของภูมิภาคแห่งนี้เพื่อเรียนรู้และสร้างเครือข่ายระหว่างกัน ซึ่งจะเป็นการจุดประกายให้เกิดโอกาสใหม่ๆ ในการทำงานร่วมกัน ภายในงานฟิวเจอร์ โมบิลิตี้ เอเชีย 2022 (Future Mobility Asia 2022) เราตั้งตารอที่จะสร้างความร่วมมือที่มีประโยชน์กับบรรดาเมืองอัจฉริยะต่างๆ รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องด้านยานยนต์ทั่วทั้งอุตสาหกรรม เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และสร้างโอกาสในการทำงานร่วมกัน”

●   นายมาร์ติน นอสส์ ประธานบริษัท พาวเวอร์เทรน โซลูชั่นส์ ภูมิภาคอาเซียนในเครือบริษัท โรเบิร์ต บ๊อช กล่าวว่า; “ฟิวเจอร์ โมบิลิตี้ เอเชีย 2022 (Future Mobility Asia 2022) จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของระบบไฟฟ้ายานยนต์ของประเทศไทยและอาเซียน ผมคาดว่างานฟิวเจอร์ โมบิลิตี้ เอเชีย 2022 (Future Mobility Asia 2022) จะช่วยกำหนดแนวทางที่ชัดเจนในการใช้พลังงานไฟฟ้าของอาเซียน โดยคำนึงถึงเรื่องโครงสร้างพื้นฐานและเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับภูมิภาคนี้”

●   นายจุง เหงียน ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ – บริษัท เอสอีเอ อิเล็กทริค กล่าวว่า; “ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีอี-โมบิลิตี้ (e-Mobility) เรายังคงเดินหน้าผลักดันแนวคิดริเริ่มเกี่ยวกับยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์สำหรับการขนส่งในเมืองและภาคส่วนโลจิสติกส์ สำหรับงานฟิวเจอร์ โมบิลิตี้ เอเชีย (Future Mobility Asia) ในครั้งนี้ เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้นำโซลูชันที่มีประสิทธิภาพคุ้มค่าภายใต้แนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืนมาจัดแสดง ทั้งยังได้เข้าร่วมหารือเกี่ยวกับโอกาสในการทำงานร่วมกันกับบรรดาผู้นำระดับภูมิภาคด้วย เรากำลังรอคอยที่จะเป็นพันธมิตรชั้นนำระดับโลกในด้านการจัดหาพลังงานให้กับรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์”

●   นายเมล แลนเวอร์ส-ชาห์ รองประธานประจำภูมิภาคเอเชีย บริษัท ดีเอ็มจี อีเว้นท์ กล่าวว่า; “ด้วยจำนวนประชากร 3.2 พันล้านคน ซึ่งเป็นชนชั้นกลางอายุน้อยและนโยบายพลังงานที่ยั่งยืนอย่างชัดเจน เอเชียจะมีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนแปลงระดับโลกเพื่อก้าวสู่แนวทางยานยนต์พลังงานสะอาดอย่างแท้จริง และในฐานะที่เป็นจุดนัดพบสำคัญสำหรับรัฐมนตรีในภูมิภาค ผู้กำหนดนโยบาย ซีอีโอ (CEO) และซีเอ็กซ์โอ (CXO) จากโออีเอ็ม (OEM) และภาคส่วนการบริการหลังการขาย ร่วมกับผู้นำทางความคิดของอุตสาหกรรม งานฟิวเจอร์ โมบิลิตี้ เอเชีย 2022 (Future Mobility Asia 2022) พร้อมนำเสนอโอกาสที่แตกต่างเพื่อพัฒนายานยนต์พลังงานสะอาดและการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานในเอเชีย”

●   งานฟิวเจอร์ โมบิลิตี้ เอเชีย 2022 (Future Mobility Asia 2022) ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท แดสสอล์ท ซิสเต็มส์ ( Dassault Systèmes) และบริษัท เอสอีเอ อิล็กทริค (SEA Electric) ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนระดับแพลตินัม พร้อมด้วยบริษัท อีวีโลโม (Evlomo) ผู้สนับสนุนระดับทอง และผู้สนับสนุนระดับทองแดง ได้แก่ บริษัท เฮกซากอน (Hexagon) และบริษัท ไซส์ส (Zeiss)

●   โดยงาน ฟิวเจอร์ โมบิลิตี้ เอเชีย 2022 (Future Mobility Asia 2022) พร้อมเปิดให้ลงทะเบียนได้แล้วในตอนนี้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเข้าร่วมประชุม การจองบูธนิทรรศการ และการขอรับเอกสารต่างๆ โปรดไปที่เว็บไซต์ www.future-mobility.asia หรือติดตามข้อมูลล่าสุด สามารถติดตามได้ทางโซเชียลมีเดีย: Facebook: facebook.com/FutureMobilityAsia หรือ LinkedIn: linkedin.com/company/fma-2022 หรือ Twitter: twitter.com/mobility_asia หรือ YouTube: youtube.com/channel     ●